Skyrim sẽ sớm trở thành siêu phẩm của năm 2011 (Phần 1)

    PV, Invisible 

    Kể từ khi được công bố, phiên bản thứ năm của dòng game nhập vai Elder Scroll đã nhanh chóng trở thành một trong những tựa game được mong chờ nhất của năm.

    Bethesda cũng rất lạc quan và tin tưởng rằng game thủ sẽ "ngấu nghiến" Skyrim hơn cả những cái tên khác nổi tiếng với khả năng "gây nghiện" như Batman: Arkham City, Uncharted 3 hay là bộ đôi Modern Warfare 3Battlefield 3 Vì sao ư? Sau đây sẽ là những lý do để chứng minh cho quan điểm này.
     
    Elder Scrolls V: Skyrim - Trailer.

    Cốt truyện linh hoạt

    Có lẽ hệ thống cốt truyện mở đã không còn quá xa lạ với những ai yêu thích Elder Scroll. Từ thành công của 2 phiên bản MorrowindOblivion trước đây, ít nhiều game thủ cũng đã có thể hình dung ra Bethesda sẽ làm gì với phiên bản lần này.
     
    Nhà sản xuất sẽ tiếp tục khai phá thế giới rộng mở với sự bổ sung và nâng cấp 2 hệ thống Radiant Story và Radiant AI. Người chơi có thể bắt gặp những NPC sinh hoạt và hành động phù hợp theo thay đổi của ngoại cảnh chứ không phải chỉ là một hình nôm dập khuôn theo kịch bản có sẵn.
     
     
    Tuy nhiên, Bethesda vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về hệ thống của mình. Hệ thống gameplay mở như một con dao hai lưỡi, chân trời vô tận của Elder Scroll đôi khi cũng có thể đem lại những mặt hạn chế nhất định. Trong một số trường hợp, quá nhiều lựa chọn mà trò chơi đưa ra sẽ làm người chơi bối rối, thậm chí có thể hoàn toàn lạc lối.

     
    Thay vì phải hoàn thành phần chơi bằng cách kết thúc nhiệm vụ được giao, người ta hoàn toàn có thể mất hàng giờ đồng hồ chỉ để lang thang khắp nơi, thực hiện vô số những quest phụ "linh tinh". Dĩ nhiên điều này cũng thú vị, nhưng sau khi kết thúc hết những quest phụ, và bỏ rơi nhiệm vụ chính ở một "xó xỉnh" nào đó, sẽ có lúc bạn giật mình tự hỏi liệu mình sẽ phải làm gì tiếp theo (?!?). Vì thế, cũng dễ hiểu khi nhà sản xuất bổ sung thêm chế độ hướng dẫn nhiệm vụ trong game. 
     
    Những ai đam mê tìm hiểu, khám phá cũng không cần lo lắng. Chế độ này sẽ chỉ là những cột mốc đánh dấu những công việc "phải làm" của bạn trên bản đồ, và chúng sẽ chẳng làm phiền gì đến sở thích khai phá, tìm hiểu thế giới của riêng bạn.
     
     
    Nhà sản xuất nhận định “Chúng tôi cũng không quá chú trọng vào khâu này. Chế độ hướng dẫn nhiệm vụ chỉ để đảm bảo rằng người chơi có thể đi được đến hết game. Sẽ có thêm những chỉ dẫn để game thủ có thể tìm kiếm những nhiệm vụ chính dễ dàng hơn..."

    "... Tuy nhiên, phần quan trọng nhất vẫn là một thế giới rộng mở để các bạn có thể làm bất cứ điều gì mình muốn, chơi bất cứ kiểu nào mà bạn thích, trở thành bất cứ nhân vật nào mà bạn mơ ước. Các bạn vẫn có thể có hoặc không hoàn thành nhiệm vụ mà vẫn được trải nghiệm đầy đủ. Chúng tôi nghe nói trong những phiên bản trước có những người đã chơi trong 200-300 giờ mà chưa hề đi hết cốt truyện”.
     
     
    Một điều bổ sung thêm nữa đó là Skyrim, ngoài việc nâng cấp AI và NPC, sẽ có những cải tiến trong chính nhân vật mà bạn điều khiển. Hệ thống Dynamic Class sẽ giúp nhân vật chính "tiến hóa" cùng thời gian, theo đúng những gì mà bạn thể hiện trong game.
     
    Điều này khác hẳn với việc nâng các điểm stat một cách khô khan và nhàm chán. Từ giờ, bạn chỉ việc thực hiện những gì mình muốn và thế giới ảo sẽ phản chiếu nguyên vẹn tất cả những trải nghiệm đó vào trong nhân vật của bạn.

    Sẽ có rất nhiều việc để làm và khám phá

    Một trong những thành công làm nên tên tuổi của Oblivion đó là Bethesda đã xây dựng được hẳn một vương quốc không biên giới. Không có biên giới cũng đồng nghĩa với việc không hề có giới hạn nào được đặt ra, người chơi có thể thỏa sức tìm kiếm và chìm đắm trong một thế giới ảo diệu.

    Mọi việc sẽ xảy đến với bạn một cách khá ngẫu nhiên, giống như trong thế giới thực vậy, do đó có những việc không phải cứ muốn là được và cũng có những thứ bạn muốn tránh cũng chẳng xong. Ví dụ như khi đang bơi, bạn thấy một cái xác trôi nổi, theo thói quen bạn lục lọi (có lẽ với mục đích loot đồ) và tìm ra một mảnh giấy trong túi quần của nạn nhân và thế là một nhiệm vụ mới bắt đầu.
     
     
    Nhà sản xuất cho hay: “ Chắc chắn sẽ có nhiều thứ giông giống như thế. Chúng tôi không muốn tiết lộ cụ thể đó là gì nhưng chắc chắn sẽ có một thế giới rộng lớn để chào đón bạn… Trò chơi vẫn sẽ có những guild (hiểu nôm na là bang hội), hội pháp sư (mage's guild) và hội trộm cướp (thieves' guild) cũng vì thế vẫn sẽ tồn tại..."


    "... Lấy ví dụ như hội pháp sư sẽ có đại bản doanh tại Trường Winterhold. Nhẩm tính sơ qua thì tại đó chúng tôi cũng đã có khoảng 150 bản đồ phụ, và cũng tầm tầm khoảng 500 công việc mà bạn có thể làm ở đây. Nói như vậy chắc các bạn cũng có thể hình dung ra thế giới trong Skyrim rộng lớn đến thế nào rồi”.
     
    Chúng ta sẽ tạm dừng lại ở đây và trở lại với phần 2 để tiếp tục tìm hiểu đâu là lý do để Skyrim sẽ sớm trở thành tựa game bom tấn của năm 2011.
     
    Tham khảo tại IGN.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ