Smartwatch chính thức vượt mặt đồng hồ Thụy Sĩ
Doanh số đồng hồ Thụy Sĩ đã chính thức bị smartwatch vượt qua trong Q4/2015.
Theo dữ liệu thống kê mới nhất của Strategy Analytics, doanh số smartwatch trên toàn thế giới trong Q4 năm 2015 đạt 8,1 triệu thiết bị. Đó là mức tăng trưởng 316% so với doanh số chỉ 1,9 triệu thiết bị cùng kỳ năm 2014.
Sự tăng trưởng thần kỳ này cho thấy smartwatch đang dần có được vị thế của mình và trở thành mối đe dọa lớn đối với đồng hồ Thụy Sĩ, vốn được coi là biểu tượng của đồng hồ truyền thống. Khi mà doanh số của đồng hồ Thụy Sĩ giảm 4,8% và chỉ đạt 7,9 triệu thiết bị trong Q4/2015.
Chính thức, smartwatch đã vượt qua đồng hồ Thụy Sĩ bất chấp những ý kiến đánh giá cho rằng đồng hồ truyền thống vẫn là tượng đài không thể xô đổ. Và góp công lớn nhất trong cuộc lật đổ này là Apple Watch, chiếm tới 63% thị phần smartwatch trên toàn thế giới với 5,1 triệu thiết bị.
Giám đốc điều hành của Strategy Analytics, ông Neil Mawston cho biết: “Ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ đã có phản ứng rất chậm chạp trước sự phát triển nhanh chóng của smartwatch. Các nhà sản xuất đồng hồ truyền thống đã không làm gì cả và chỉ tin rằng smartwatch sẽ tự thất bại. Nhưng họ đã nhầm và đến nay đã có những nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ phải chạy theo sau trong cuộc đua này. Những cái tên như Tag Heuer vẫn còn một chặng đường rất dài để có thể đuổi kịp Apple hay Samsung”.
Mặc dù Apple không công bố chính thức doanh số bán hàng của dòng sản phẩm Apple Watch, mà chỉ gộp chung vào mục “Others” cùng với Apple TV và iPod. Tuy nhiên Strategy Analytics đã thống kê và dự đoán rằng Apple đã bán ra tổng cộng 13,6 triệu chiếc Apple Watch trong năm 2015.
Apple cũng liên tục cập nhật các mẫu dây đeo mới, để giúp Apple Watch không chỉ còn là một món đồ công nghệ mà nó cũng là một biểu tượng thời trang. Chính vì vậy các hãng đồng hồ Thụy Sĩ sẽ phải rất thận trọng và tìm ra hướng đi mới nếu không muốn bị đè bẹp bởi Apple Watch nói riêng, cũng như smartwatch nói chung.
Tham khảo: macrumors
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI