Số người dùng smartphone tăng 1%, GDP Việt Nam sẽ tăng thêm 100 triệu USD vào năm 2020
Lượng người dùng smartphone tăng kéo theo hoạt động kinh doanh online tăng, và hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như du lịch, mua sắm qua mạng, dịch vụ ăn uống, giải trí… sẽ hưởng lợi.
Tăng lượng người sử dụng điện thoại di động sẽ giúp Việt Nam phát triển kinh tế, bà Tammy Phan – Giám đốc đối tác chiến lược và Kênh bán hàng Việt Nam, Google khu vực Châu Á – Thái Bình Dương – cho biết.
Cụ thể, cứ 1% người dùng smartphone tăng thêm, GDP Việt Nam sẽ tăng thêm 100 triệu USD vào năm 2020. Đồng thời, sẽ tạo ra hơn 140.000 việc làm mới.
Lượng người dùng smartphone tăng mạnh sẽ kéo theo hoạt động kinh doanh online dự kiến tăng 40%, và hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như du lịch, mua sắm qua mạng, dịch vụ ăn uống, giải trí… sẽ hưởng lợi.
Theo nghiên cứu của Google, tại thời điểm hiện tại, khi muốn tìm hiểu về kiến thức, 65% người dùng online tìm kiếm thông tin trực tuyến so với vài năm trước.
66% người dùng smartphone dùng điện thoại để tra cứu điều gì đó họ thấy ở quảng cáo trên TV.
Khi muốn đi đâu đó, lượng người có nhu cầu tìm kiếm “gần tôi” đã tăng gấp 2 lần trong năm qua. 82% người dùng smartphone sử dụng công cụ tìm kiếm khi tìm một doanh nghiệp địa phương.
Trong công việc, 91% người dùng smartphone sử dụng điện thoại để tìm kiếm ý tưởng khi đang làm việc. Hơn 100 triệu giờ được các người dùng dành ra xem mục “làm như thế nào” trên Youtube tính đến năm nay.
Khi mua hàng, 82% người dùng smartphone sử dụng điện thoại để quyết định mua gì khi đang trong cửa hàng. Tỷ lệ chuyển đổi điện thoại di động cũng đã tăng tới 29% trong năm qua.
“Đến năm 2020, Việt Nam sẽ là quốc gia đứng đầu về tỷ lệ sử dụng điện thoại di động khi cứ 10 người Việt sẽ có 8 người dùng điện thoại di động”, bà Tammy cho biết.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam – đối tượng chiếm tới 97% số lượng doanh nghiệp Việt Nam – nhưng phần lớn vẫn chưa quan tâm tới kênh online. Chỉ 20% trong số này có nhận thức về công nghệ thông tin và hoạt động online.
Theo trí thức trẻ/Cafebiz
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI