Trong suốt buổi ra mắt, Sony chưa đưa ra bất kỳ hình ảnh chính thức nào về
PlayStation 4. Tuy nhiên điều này càng khiến người dùng tò mò và liệu rằng nhà sản xuất Nhật Bản có thành công với thế hệ máy chơi game tiếp theo?
Trong thực tế, tại một buổi họp cổ đông, chủ tịch GameStop, ông Tony Bartel cho biết công ty đã có 900.000 khách hàng đăng ký nhận thông tin về
PlayStation 4. Con số trên thật ấn tượng và nó còn vượt qua nhu cầu tìm hiểu về smartphone, máy tính bảng. Ông hi vọng lượng đặt của khách hàng sẽ vượt xa nguồn cung ứng của Sony cho
thế hệ PlayStation mới.
Khảo sát trên có lẽ làm rất nhiều người ngạc nhiên. Thứ nhất, con số 900.000 người trên chiếm 34% nhu cầu mua sắm thiết bị mới, vượt qua con số 32% của smartphone và 22% của máy tính bảng khi mà 2 thiết bị trên đang chiếm lĩnh thị trường công nghệ. Quan trọng hơn, thứ hai, PlayStation 3 đã phải mất một thời gian dài để bứt phá trên toàn cầu mặc dù nhiều khả năng chung cuộc hãng điện tử Nhật Bản sẽ thành công hơn Microsoft với Xbox 360.
Dường như không phải game thủ nào cũng hào hứng với những thế hệ máy chơi game mới. Với Wii U, Nintendo đã phải nhận thất bại khi doanh số bán ra chậm chạp và theo khảo sát của GameStop thì khách hàng cảm thấy thất vọng với những gì nhà sản xuất thể hiện. Liệu PS4 có tạo nên sự khác biệt?
Có rất nhiều nguyên nhân để người ta kỳ vọng vào PlayStation 4. Một trong những điểm nhấn đó chính là thương hiệu Sony. Ngoài hai thị trường tiềm năng nhất là Mỹ và Nhật Bản thì cái tên Sony đã trở nên quá quen thuộc trong mỗi hộ gia đình. Nhiều khảo sát cho thấy thương hiệu Sony chính là lý do để người dùng lựa chọn sản phẩm và đặt niềm tin. Mặc dù khởi đầu không thuận lợi nhưng PlayStation 3 đã khá thành công, điều này chính là "bệ phóng" vững chắc cho thế hệ console tiếp theo của Sony.
Sẽ là không công bằng để so sánh PS4 với Wii U bởi máy console của Nintendo được hãng làm mới hoàn toàn trong khi đó PlayStation 4 là bản nâng cấp đáng giá từ người tiền nhiệm. Cũng phải thừa nhận rằng khách hàng đang dần quen với sản phẩm của Nintendo và Wii U đang nhận được những phản hồi tích cực về số lượng.
PlayStation 4 là một sản phẩm cao cấp hội tụ tinh hoa của nhà sản xuất Nhật Bản và đó là những gì khách hàng mong muốn. Trong lịch sử, các máy console của Sony cũng nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ công đồng các nhà phát triển, đây cũng là lợi thế không nhỏ. Quan trọng hơn cả, mặc dù xu hướng chơi game trên các thiết bị di động đang nở rộ như nhu cầu rất lớn về PlayStation 4 cũng cho thấy rằng máy chơi game console vẫn là mảnh đất giàu tiềm năng và khó có thể bị xóa bỏ một sớm một chiều.
Khi PlayStation 4 được giới thiệu, Sony đã không tiết lộ về thiết kế nhưng chúng ta cảm nhận được sự thay đổi mạnh mẽ ở thế hệ tiếp theo. Với những nâng cấp về cấu hình, tay cầm DualShock 4 với nhiều tính năng nổi bật, cách sử dụng đơn giản, tính xã hội và cá nhân hóa cao, PlayStation 4 hứa hẹn sẽ "làm dậy sóng" ngành công nghiệp game.
Tham khảo Slashgear