StarCraft II đã không còn thu hút game thủ nữa?

    PV, SmiLe 

    Sau một thời gian khuấy đảo thị trường eSport thế giới thì hiện nay, có vẻ như StarCraft đang dần "chìm xuống".

    Global StarCraft II League (GSL) từ trước tới nay vẫn luôn được coi là giải đấu có quy mô lớn nhất toàn cầu với hơn 2000 game thủ trên khắp thế giới đến tham dự. Để có thể thu hút được một số lượng lớn game thủ tới với giải, Blizzard đã phải liên tục chi ra những khoản tiền khổng lồ để duy trì số phần thưởng hấp dẫn cũng như các chi phí tổ chức, truyền hình,... nhằm phát triển đứa con StarCraft II mới đuợc ra đời của mình.
     
    GSL - giải đấu StarCraft II có quy mô lớn nhất thế giới.
     
    Vào giai đoạn đầu, mùa giải thứ nhất của GSL đã thực sự thu hút được rất nhiều khán giả hiếu kì tới xem và thưởng thức các trận đấu của giải. Sự quan tâm của công chúng càng được hâm nóng hơn nữa khi mà nhiều huyền thoại Brood War Hàn Quốc như NaDa, Slayer Boxer hay July... quyết định sẽ chuyển nghề để tìm lại vinh quang ngày nào của mình ở StarCraft II.
     
    Trong những tháng cuối năm 2010, liên tiếp 3 mùa GSL đã được tổ chức và Blizzard cũng như đài truyền hình GomTV sẽ hi vọng giải sẽ trở thành "con át chủi" giúp họ chiếm lĩnh mảnh đất màu mỡ là nền "Thể thao điện tử Hàn Quốc", đánh đổ StarCraft: Brood War và vị thế độc tôn của KeSPA hiện tại. Tuy nhiên, họ đã "mừng hụt" khi sang tới năm mới 2011 này, sự quan tâm của công chúng tới giải đấu bắt đầu có dấu hiệu giảm sút đến nghiêm trọng.
     
    Hoàng đế Slayer Boxer cũng đã quyết định chuyển sang chơi StarCraft II.
     
    Tại buổi lễ khai mạc mùa giải GSL đầu tiên của năm 2011, chỉ có khoảng 500 fan hâm mộ tới tham dự. Đây là một con số báo động đối với cả GomTV lẫn Blizzard khi họ đã dự trù số khán giả tới xem phải lên tới tận khoảng 5000 người. Số khán giả quá thưa thớt tới tham dự trong một sân khấu quá rộng đã khiến cho không khí của buổi lễ khai mạc giải trở nên ảm đạm, nhàm chán.
     
    Trước đó, trong trận chung kết GSL II vào tháng 12/2010, số lượng fan hâm mộ tới tham dự cũng đã giảm sút đáng kể khi chỉ có khoảng 1800 fan trên khán đài có sức chứa lên đến 6000.
     
    Lượng khán giả giảm đột ngột là một tín hiệu đáng lo ngại đối với Blizzard cũng như GomTV.
     
    Từ những bằng chứng trên, chúng ta dễ dàng nhận ra rằng StarCraft II hiện đang "chết" dần đi trong mắt công chúng. Cần phải biết rằng, nếu như không có người hâm mộ, một tựa game eSport sẽ rất khó để có thể tồn tại cũng như phát triển. Các nhà tài trợ cũng như những hãng quảng cáo sẽ không còn quan tâm đến tựa game đó nữa và tất nhiên, sẽ chẳng có một giải đấu nào được tổ chức do không tìm được chi phí.
     
    Đây đúng là một tín hiệu đáng báo động đối với Blizzard và có lẽ, họ sẽ cần phải cải tiến cũng như cập nhật thêm nhiều tính năng mới cho đưa con của mình nếu không muốn nó sớm bị chết yểu.