Một điều hiển nhiên bất cứ ai cũng có thể hiểu được, là việc tương lai của
WarCraft III sẽ bị đe dọa nặng nề một khi
StarCraft II tiếp bước người đàn anh kinh điển
Broodwar và trở thành biểu tượng mới của làng game chiến thuật.
Không chỉ lôi kéo một lượng lớn game thủ trung thành, StarCraft II chắc chắn sẽ lấy đi những tinh hoa giỏi nhất của làng WarCraft III thế giới chuyển sang thi đấu. Ngay trong giai đoạn vừa qua, IeS Virtua Gaming cũng đã nói lời chia tay với Check – game thủ WarCraft III của đội vì anh chàng quá ham mê tập luyện StarCraft II bản Beta.
Và thêm một lần nữa, điều đáng lo ngại này được lặp lại khi trong một bài phỏng vấn gần đây nhất, “vua Orc” Manuel “Grubby” Schenkhuizen khẳng định chắc nịch:
“Tôi thấy cả 2 (WarCraft III và StarCraft II) đều là những sự lựa chọn hợp tuyệt vời”.
Điều này có nghĩa ngôi sao người Hà Lan không hề khẳng định việc sẽ tiếp tục gắn bó với WarCraft III trong tương lai hay không. Cũng hoàn toàn dễ hiểu cho quyết định của Grubby khi tương lai WarCraft III khu vực Châu Âu ngày càng mờ mịt, kết thúc bài phỏng vấn, anh chỉ để lại một lời nhắn nhủ đầy ẩn ý: “Rồi thời gian sẽ trả lời tất cả”.
Mặc dù vậy, tuần tiếp theo của Grubby sẽ cực kỳ bận rộn khi anh phải tham gia 2 giải đấu WarCraft III tại Trung Quốc.
Game thủ Hàn Quốc được chơi thử StarCraft II thoải mái tại quán game
Blizzard vừa tiết lộ một thông tin không thể vui hơn dành cho các game thủ Hàn Quốc, họ sẽ được chơi StarCraft II thoải mái tại các PC Bangs trong nước.
Nếu như giới game thủ nói chung phải tìm đủ mọi cách, kể cả mua key với giá cắt cổ để được chơi thử StarCraft II Beta thì game thủ Hàn Quốc lại có được “đặc ân” không hề nhỏ từ Blizzard, họ được chơi StarCraft II tại các quán game mà không cần key như các quốc gia khác.
Đây hẳn nhiên là một nước đi khôn ngoan và có tính toán của Blizzard trên con đường “phổ cập” trò chơi này tại thánh địa của Thể thao điện tử thế giới, nhất là trong hoàn cảnh giữa họ và liên đoàn eSport quốc gia Hàn Quốc không tìm được tiếng nói chung.
Tại Hàn Quốc, những “PC Bangs” được coi như một phần nguồn sống của cộng đồng StarCraft, khá nhiều game thủ chuyên nghiệp của quốc gia này đã chập chững bước những bước đầu tiên từ nơi này đi ra. Từ những thứ nhỏ nhặt như số lượng máy tính cấu hình mạnh rất lớn, cộng với việc đầu tư đúng hướng vào eSport, không khó để có thể hiểu được tại sao Hàn Quốc lại là quốc gia có nền Thể thao điện tử mạnh và chuyên nghiệp nhất thế giới.