Startup đạt định giá 700 triệu USD sau hơn 3 năm nhờ chiến lược marketing thiên tài, quảng cáo rầm rộ khắp Facebook dù chưa có hàng để bán

    Mộc Tiên, Nhịp sống thị trường 

    Liquid Death đã nhanh chóng trở thành một trong những nhãn hiệu thống trị thị trường nước đóng chai trị giá tới 350 tỷ USD trên toàn cầu.

    Nước lọc nghe thật nhàm chán! Dù cần thiết cho sức khỏe nhưng hầu hết các nhãn hiệu nước đóng chai hiện nay đều thể hiện sự nhạt nhòa và không có nhiều ý tưởng marketing thú vị.

    Hơn một thập kỷ trước, Mike Cessario bắt đầu tự hỏi liệu anh có thể thay đổi điều đó không. Điều gì sẽ xảy ra nếu anh ta thực sự có thể làm cho nước đóng chai trở nên “ngầu” hơn?

    Đó là câu chuyện nguồn gốc tương đối đơn giản đằng sau Liquid Death, nhãn hiệu nước đóng lon mà Cessario đã đăng ký nhãn hiệu vào năm 2017 và chính thức ra mắt hai năm sau đó. Liquid Death đã nhanh chóng trở thành một trong những nhãn hiệu thống trị thị trường nước đóng chai trị giá tới 350 tỷ USD trên toàn cầu.

    Năm 2019, công ty đạt doanh thu 2,8 triệu USD và doanh thu năm 2022 ước tính đạt khoảng 130 triệu USD.

    Thành công ngày hôm nay của Liquid Death phần lớn là nhờ tài làm marketing của Cessario. Anh từng có thời gian làm giám đốc sáng tạo của một số công ty nổi tiếng, trong đó có Netflix.

    Cessario đã đạt được thành công trong sự nghiệp, có tiền nhưng đó chưa phải là điều mà anh thực sự đam mê. CEO cho biết anh có đam mê với ngàng fitness và rất mệt mỏi với các thương hiệu đồ uống không mấy lành mạnh như bia và nước tăng lực.

    Tuy nhiên, Liquid Death không thành công chỉ sau một đêm. Cessario đã nghĩ ra một chiến dịch thiên tài để xem cách mọi người phản ứng với thương hiệu. Cessario nói: “Chúng tôi đã tung ra Liquid Death trên Facebook trước dù chưa thực sự có sản phẩm. Chúng tôi đã quay một quảng cáo nhỏ với chi phí 1.500 USD, làm cho mọi thứ có vẻ như thật chỉ để kiểm tra phản ứng thế nào. Mục đích là để xem liệu nó có hiệu quả hay không với chi phí thấp. Và sau 4 tháng, video đó có khoảng 3 triệu lượt xem. Và fanpage của Liquid Death có 80.000 người theo dõi”.

    Cessario tiếp tục: “Ban đầu, chúng tôi là một công ty giải trí. Chúng tôi không muốn làm marketing lộ liễu mà chỉ muốn làm cho mọi người cười vui vẻ. Khi bắt đầu, chúng tôi băn khoăn tại sao các loại đồ uống đóng lon hiện nay cứ phải đi theo quy luật quảng cáo nhàm chán từ nhiều năm qua trong khi họ hoàn toàn có thể khiến sản phẩm trở nên thú vị hơn. Nhóm khách hàng dễ nhắm đến nhất của chúng tôi là những người thích heavy metal và punk rock bởi họ có thể hiểu ngay sự hài hước của chúng tôi”.

    Startup đạt định giá 700 triệu USD sau hơn 3 năm nhờ chiến lược marketing thiên tài, quảng cáo rầm rộ khắp Facebook dù chưa có hàng để bán - Ảnh 1.

    Hình ảnh thương hiệu của Liquid Death tốt đến nỗi họ còn bán được cả áo hoodie và một số sản phẩm khác.

    Và mọi thứ đã hoạt động tốt, đem lại thành công cho Liquid Death. Cuối năm 2022, công ty của Cessario được định giá 700 triệu USD, con số khá ấn tượng với một startup ra đời từ năm 2019. Theo Forbes, công ty đang bán hàng triệu USD hàng hóa mỗi năm và chứng kiến mức tăng trưởng 100% hàng năm.

    Thậm chí, hình ảnh thương hiệu của Liquid Death tốt đến nỗi họ còn bán được cả áo hoodie và một số sản phẩm khác. Công ty cũng hợp tác với nhiều người nổi tiếng và thương hiệu lớn trong thời gian gần đây.

    Bên cạnh việc là một startup thành công, Liquid Death còn thực sự quan tâm đến môi trường. Đó là lý do tại sao nước của họ được đóng trong lon.

    Theo globalrecycle.net, chỉ có 9% nhựa trên thế giới được tái chế. Có 80.000 loại hạt nhựa nhưng chỉ có 4 loại có thể tái chế. Phần còn lại của chúng cực kỳ khó tái chế vì tất cả chúng sẽ yêu cầu các quy trình khác nhau.

    Chính vì thế, Cessario quyết định sử dụng lon – thứ có thể tái chế dễ dàng. Liquid Death cũng quyên góp một phần doanh thu để chống ô nhiễm nhựa.

    Nguồn: Forbes

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày