Thị trường xe tay ga Việt Nam vốn đã quá quen thuộc với những cái tên như Honda Vision hay Yamaha Janus, hai mẫu xe được coi là "quốc dân" trong giới trẻ và dân văn phòng. Tuy nhiên, sự xuất hiện của SYM Fugue 125 đang mở ra một lựa chọn hoàn toàn mới.
- Bí ẩn sao lùn trắng: Di sản còn sót lại của những ngôi sao chết
- Syncom 3: Bước nhảy vọt biến giấc mơ ‘thế giới phẳng’ thành hiện thực
- Ngày này năm xưa: Chuyến bay lịch sử của Sputnik 5 và hai chú chó sống sót sau khi trở về từ vũ trụ
- Làm sao sự sống ngoài hành tinh có thể tồn tại nếu không có nước?
- Bí ẩn Dải Ngân Hà được vén màn: Bản đồ 3D hé lộ những bí mật chấn động vũ trụ
Trong thế giới xe tay ga, yếu tố phong cách luôn giữ một vị trí đặc biệt. Người dùng không chỉ cần một phương tiện để di chuyển, mà còn mong muốn nó mang đến cảm giác thời thượng, cá tính và phù hợp với lối sống. Chính vì vậy, những chiếc xe tay ga cổ điển vẫn giữ được sức hút bền bỉ suốt nhiều thập kỷ, trở thành lựa chọn của không ít người yêu sự hoài cổ.
Tuy nhiên, để tồn tại trong kỷ nguyên công nghệ, một chiếc xe đẹp thôi chưa đủ, nó còn phải đáp ứng những yêu cầu thực dụng của người dùng hiện đại. Và đó chính là triết lý mà SYM theo đuổi khi cho ra mắt Fugue 125, mẫu xe mới được đánh giá là sự hòa quyện giữa phong cách cổ điển và tính tiện dụng thực tế.

Xe tay ga vốn từ lâu đã chiếm vị trí thống trị ở châu Á, nơi đường phố đông đúc khiến sự linh hoạt trở thành ưu tiên hàng đầu. Tại châu Âu, hình ảnh những chiếc scooter bên các quán cà phê vỉa hè hay len lỏi qua các con phố lát đá cuội đã trở thành nét đặc trưng văn hóa.
Còn ở Mỹ, vốn là "sân nhà" của những chiếc cruiser và mô tô phân khối lớn, xe tay ga gần đây cũng dần chiếm được chỗ đứng nhờ tính dễ điều khiển, chi phí vận hành thấp và sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ giao hàng.
Trong bối cảnh đó, SYM, thương hiệu Đài Loan lại tỏ ra hiểu rõ hơn ai hết cách để tạo ra một sản phẩm vừa có phong cách, vừa tiện lợi. Và SYM Fugue 125 chính là minh chứng mới nhất cho nỗ lực đó.
Không giấu giếm tham vọng, Fugue 125 rõ ràng nhắm tới cùng "mảnh đất" nơi những thương hiệu châu Âu đã làm nên tên tuổi: một chiếc xe tay ga mang đậm dấu ấn cổ điển, đủ quyến rũ để khiến người ta ngoái nhìn, nhưng đồng thời cũng thực dụng để phục vụ mọi nhu cầu di chuyển hằng ngày. Quan trọng hơn cả, SYM mang đến sản phẩm này với mức giá dễ chịu hơn nhiều so với những gì người dùng phải bỏ ra để sở hữu một chiếc xe thương hiệu châu Âu.

Fugue 125 được phát triển dựa trên nền tảng dòng Fiddle vốn đã thành công trước đó của SYM, nhưng được tinh chỉnh để tiệm cận hơn với nhu cầu người lái hiện đại.
Trái tim của xe là khối động cơ xi-lanh đơn 124,6cc, làm mát bằng không khí, tích hợp phun xăng điện tử, cho công suất tối đa 10,7 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 7,4 lb-ft tại 6.250 vòng/phút.
Kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT, chỉ cần vặn ga là xe lao đi, phù hợp với phong cách lái nhàn nhã của người dùng thành thị.
Trang bị an toàn cũng được SYM chú trọng khi đưa vào Fugue hệ thống phanh đĩa trước và sau, tùy chọn ABS hoặc CBS, phuộc ống lồng trước và giảm xóc đôi phía sau. Bộ vành hợp kim 12 inch mang lại khả năng kiểm soát tốt hơn khi ôm cua, đồng thời cân bằng giữa tính linh hoạt và độ ổn định. Xe sở hữu bình xăng 5,7 lít, đủ để bạn di chuyển cả tuần trong đô thị mà không cần lo lắng chuyện tiếp nhiên liệu thường xuyên.

Không chỉ mạnh về kỹ thuật, Fugue 125 còn tỏ ra thực dụng với nhiều trang bị tiện ích: cốp chứa đồ 27 lít có thể để vừa mũ bảo hiểm full-face hoặc balô, cổng sạc USB cho thiết bị di động, cùng một hộc đựng đồ nhỏ phía trước, những chi tiết tưởng nhỏ nhưng lại cực kỳ hữu dụng với người dùng trẻ tuổi hay nhân viên văn phòng thường xuyên cần mang theo laptop, sách vở hoặc đồ dùng cá nhân.
Tất nhiên, điểm khiến người dùng chú ý đầu tiên vẫn là thiết kế. SYM Fugue 125 toát lên vẻ cổ điển với những đường cong mềm mại, gợi nhớ về hình ảnh scooter Ý, nhưng lại pha trộn nét hiện đại nhờ đèn pha LED sắc nét và thân xe gọn gàng.
Kiểu dáng này mang đến sự cân bằng: vừa đủ sang trọng để trở thành món phụ kiện thời trang, vừa đủ khỏe khoắn để không bị xem là "chỉ để ngắm". Có thể nói, Fugue là một lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một chiếc xe mang chất hoài cổ nhưng không lỗi thời.

Ở châu Âu hay Mỹ, xe tay ga mang đậm tính biểu tượng thường gắn với hình ảnh phong cách sống, song không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để sở hữu. Trong khi đó, SYM mang đến lựa chọn "hợp túi tiền" mà vẫn giữ được tinh thần thời trang.
Nếu đặt vào bối cảnh Việt Nam, SYM Fugue 125 cũng có thể trở thành lựa chọn đáng cân nhắc. Phân khúc xe tay ga tầm trung tại Việt Nam vốn đang rất cạnh tranh, với những cái tên quen thuộc như Honda Vision, Yamaha Janus.
Vision và Janus tập trung vào tính thực dụng với mức giá từ 30 tới 40 triệu đồng, trong khi những mẫu xe tay ga cao cấp khác thường ở tầm giá cao hơn hẳn, từ 80 triệu trở lên. Nếu SYM định vị Fugue 125 trong khoảng giá 40 tới 50 triệu đồng, mẫu xe này có thể trở thành "chiếc cầu nối" hấp dẫn giữa sự thực dụng của Vision và Janus với sự sang trọng, phong cách của các mẫu xe tay ga cao cấp.



Điểm lợi thế của Fugue là sự kết hợp cả hai yếu tố: phong cách cổ điển, hoài niệm và tính tiện dụng hiện đại. Đây là thứ mà Vision hay Janus chưa thực sự mang lại, trong khi các mẫu xe tay ga cao cấp khác lại quá đắt đỏ với phần đông người dùng trẻ Việt Nam.
Ngoài ra, SYM vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt nhờ những mẫu xe bền bỉ, giá phụ tùng dễ chịu và chi phí bảo dưỡng thấp. Nếu giữ được chiến lược giá hợp lý, Fugue hoàn toàn có thể thu hút đối tượng sinh viên đã đi làm, nhân viên văn phòng trẻ tuổi tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, những người vừa muốn có phương tiện đi lại hằng ngày, vừa muốn khẳng định phong cách cá nhân.
Có thể nói, SYM Fugue 125 chính là sự kết hợp giữa thời trang và thực dụng, cổ điển và hiện đại, phong cách và tiện ích. Nó không chỉ đơn thuần là một chiếc xe tay ga để đi làm hay đi chơi, mà còn có thể trở thành một phần trong phong cách sống của người trẻ. Và trong một thị trường đang ngày càng coi trọng sự khác biệt, Fugue có thể là quân bài chiến lược giúp SYM khẳng định lại vị thế của mình.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nếu năm 2007, Apple chưa từng ra mắt iPhone thì...?
Công nghệ có thể phát triển, nhưng sự quyến rũ, sự kết nối và tính biểu tượng mà iPhone mang lại có thể sẽ không bao giờ tồn tại.
iPhone 17 Pro Max dùng công nghệ camera mà Xperia có từ 2021, nhưng chắc sẽ ngon hơn rất nhiều