Siêu thị Waitrose có trụ sở tại Vương quốc Anh đã bị người dùng mạng xã hội chỉ trích vì bán những bó "tán lá mùa thu" với giá 6 bảng Anh (7,5 đô la Mỹ).
Những bức ảnh về nhiều loại lá cây khác nhau được gói trong túi nylon trong suốt và xếp thành bó đã lan truyền trên mạng xã hội tại Anh trong tuần này, và làm dấy lên tranh cãi vì giá của sản phẩm - 6 bảng Anh (7,5 đô la Mỹ). Theo nghĩa đen, lá cây có thể được nhặt từ đường phố vào thời điểm này trong năm, thật dễ hiểu khi một số người cáo buộc siêu thị Waitrose đang cố gắng kiếm tiền bằng cách bán thứ gì đó "miễn phí" hay nói thẳng ra là rơi rụng đầy đường.
"Một túi lá thật sao ? Tôi sẽ bán cho bạn một túi lá với giá rẻ hơn như vậy rất rất nhiều "một người dùng Twitter viết. Một người khác nhận xét: "Điều này chắc hẳn là ý tưởng của một người lúc say xỉn". Những bó lá kỳ lạ này xuất hiện trên các kệ hàng của siêu thị Waitrose như một sản phẩm chào đón mùa thu, và có một nhãn dán với dòng chữ "mang không gian ngoài trời vào trong ngôi nhà của bạn".
Bất chấp những phản hồi tiêu cực đối với sản phẩm có chủ đề mùa thu của mình, siêu thị Waitrose giải thích quyết định tính giảm giá chúng xuống còn 5 USD cho những người mua sắm tại siêu thị. Người phát ngôn của Waitrose nói: “Chúng tôi đã nhận thấy nhu cầu thực sự mạnh mẽ đối với những tán lá mùa thu, khách hàng của chúng tôi thích sử dụng chúng để kết hợp với hoa theo mùa để trang trí cho ngôi nhà của họ".
Điều thú vị là có những người dường như phần nào biện minh cho mức giá của túi lá này bằng cách nói rằng đó rõ ràng là “lá chất lượng cao”. Đây không phải là lần đầu tiên các cửa hàng và siêu thị ở Anh đăng tin rao bán đồ "miễn phí" với mức giá cắt cổ. Ví dụ có thể kể đến như: Sally Bourne Interiors, một cửa hàng sang trọng ở London đã bán các khúc gỗ được sơn với giá 14 đô la một chiếc; cửa hàng thủ công Botanique bán những cành cây với giá 22 USD. Và rất có thể trong tương lai sẽ có một siêu thị hay cửa hàng nào đó sẽ bán những cục đá cuội ngoài đường với mức giá cả chục USD.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI