Tài xế tố FastGo lừa đảo, FastGo khởi kiện tài xế vì vu khống

    Bình Minh,  

    FastGo nói mình là "nạn nhân của sự việc lạm dụng chính sách kinh doanh và có dấu hiệu vu khống gây thiệt hại nặng nề cho hình ảnh uy tín và thương hiệu" và quyết định khởi kiện để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công ty và ngăn chặn các hoạt động phá hoại khác có thể xảy ra.

    Vài ngày qua đã ghi nhận một số trường hợp tài xế FastGo tập trung trước trụ sở của FastGo tại Hà Nội, kèm theo biểu ngữ "FastGo lừa đảo mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ" được dán ở trước và sau xe.

    Trao đổi với phóng viên của ICTNews, 1 trong 4 tài xế tập trung tại đây cho biết do chính sách FastGo đưa ra ban đầu hấp dẫn không thu % hoa hồng, cam kết doanh thu 25 triệu đồng/tháng nên rất nhiều tài xế đã bán xe để mua xe Fadil chạy FastGo. Tuy nhiên, sau gần 2 tháng chạy xe, doanh thu của các tài xế này không đủ dù online 12 tiếng mỗi ngày. Nguyên nhân tài xế này cho hay là do "FastGo không có khách". Mua xe trả góp nhưng doanh thu không đủ khiến các tài xế bị áp lực trong việc trả lãi ngân hàng và dẫn đến sự việc nói trên.

    Tài xế tố FastGo lừa đảo, FastGo khởi kiện tài xế vì vu khống - Ảnh 1.

    Mới đây, FastGo đã tung ra thông cáo chính thức về vụ việc này. Qua đó, FastGo sẽ khởi kiện ba tài xế vì có dấu hiệu vu khống.

    FastGo nêu tên đích danh ba tài xế là Lê Minh Tuấn, Nguyễn Như Thành và Vi Văn Nam chưa đáp ứng các điều kiện cam kết, trong đó bao gồm tỷ lệ hoàn thành chuyến đi rất thấp (nhận cuốc xong lại huỷ không đón khách hoặc không đón được khách). Cụ thể, tỷ lệ hoàn thành chuyến đi của ba tài xế trên lần lượt là 52.34%, 59.89% và 72.02%. Theo quy định của FastGo, đối tác lái xe phải cam kết tỷ lệ này đạt > 90%.

    Do ba đối tác tài xế nêu trên không đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh đã thống nhất nên theo đúng hợp đồng hợp tác thì họ sẽ không được hưởng chính sách theo cam kết. Tuy nhiên, trên tinh thần hỗ trợ cao nhất, công ty FastGo vẫn xem xét và hỗ trợ một phần doanh thu cho các đối tác tài xế. Vậy nhưng sau khi nhận được đối soát doanh thu, 3 đối tác tài xế đó không đồng ý và doạ biểu tình. Mặc dù công ty FastGo đã nhiều lần mời đến làm việc nhưng 3 đối tác tài xế đó không đến mà có hành vi gây rối bằng cách treo băng rôn phản đối như sự việc phản ánh ở trên.

    FastGo nói mình là "nạn nhân của sự việc lạm dụng chính sách kinh doanh và có dấu hiệu vu khống gây thiệt hại nặng nề cho hình ảnh uy tín và thương hiệu" và quyết định khởi kiện để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công ty và ngăn chặn các hoạt động phá hoại khác có thể xảy ra.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ