Tài xế Uber vừa lái xe vừa bắt Pokemon

    NPQM,  

    Thêm một vụ việc lùm xùm không đáng có, bổ sung vào "bộ sưu tập" tai tiếng của Uber.

    Một hành khách Uber vừa hoảng hốt thông báo rằng lái xe của anh ta đã chơi Pokémon GO suốt chặng đường vượt qua phố xá London sầm uất, và thậm chí còn cố gắng dùng tay gạt trên màn hình để bắt các Pokémon khi chúng xuất hiện.

    Cụ thể, Paul Mohammad khi ấy đang di chuyển theo lộ trình từ Haringey tới Bounds Green phía bắc London thì nhận thấy tài xế ngồi phía trước đang mở ứng dụng trò chơi phổ biến ngay sau tay tái của mình. Mohammad đã nhanh tay chụp lại bức ảnh nhìn từ vị trí ghế sau của xe ghi lại hình ảnh thiết bị của tài xế ở nơi gắn đện thoại, với giao diện bản đồ tương tác của Pokémon GO.

    Mặc dù bức ảnh không thể ghi lại chính xác việc tài xế có chạm tay vào điện thoại hay không, Mohammad vẫn khẳng định rằng trong suốt chuyến đi kéo dài 20 phút, người lái xe đã nhiều lần thao tác chơi game.

    "Thật sự tôi khá sốc. Tôi biết rằng trò chơi này rất hấp dẫn và đang trở thành một cơn sốt nhưng không ngờ là một người lái xe lại lạm dụng như vậy ngay trên quãng đường chở khách của mình."

    "Khi đó tôi đang trên đường đến nhà bạn gái, khoảng 20 phút đi đường. Nhưng anh ấy thật sự đã có ý định thu thập các con Pokémon trong khi lái xe. Dù không chơi game này nhưng cũng đủ để tôi nhận ra quá trình đó. Lúc ấy tôi không nhắc nhở anh ta nên đã định ghi lại một video để cho bạn bè xem. Thậm chí tiếng nhạc nền của trò chơi còn vang lên rất rõ. Người tài xế còn gạt ngón tay để bắt Pokémon. Không thể tưởng tượng được, lỡ có chuyện gì đáng tiếc xảy ra thì sao? Làm thế nào có thể thực sự tập trung vào cả hai việc một lúc như vậy được?"

    Lộ trình cụ thể của Mohammad
    Lộ trình cụ thể của Mohammad

    "Ban đầu tôi cũng lo lắng và suýt phát điên lên nhưng cuối cùng đã bình tĩnh lại được. Sau khi bạn bè tôi nhìn thấy, họ đã thốt lên rằng 'Cái quái gì vậy? Tại sao cậu không gọi cảnh sát ngay lập tức?'"

    Uber sau đó cũng đã lên tiếng công bố rằng họ không hề nhận được một phản hồi chính thức nào trong quá trình diễn ra chuyến đi đó, khoảng 6 giờ tối thứ Tư vừa rồi.

    Dù sao thì trước đó người phát ngôn của Uber cũng đã quả quyết: "Mọi hành vi sao nhãng trong khi làm việc đều sẽ bị xử lý nghiêm khắc. Chúng tôi luôn khuyến khích mọi hành khách trên mỗi chuyến đi sẽ liên hệ ngay lập tức nếu có vấn đề gì xảy ra để có thể kịp thời ghi chép và thu thập thông tin hành trình, sau đó điều tra thêm những tình tiết vướng mắc để can thiệp và xem xét trường hợp liên quan."

    Tham khảo: dailymail.co.uk

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ