Tạm biệt Calibri: Microsoft thay đổi font chữ mặc định trên Office
Sau Calibri và Times New Roman, phông chữ nào sẽ là sự lựa chọn mặc định trên Office?
Mới đây, Microsoft đã thông báo sẽ “miễn nhiệm” Calibri, là phông chữ mặc định mà các ứng dụng Office (Word, Excel, PowerPoint, Outlook) hiện đã sử dụng trong suốt 15 năm qua. Khi công nghệ phát triển và màn hình có độ phân giải cao hơn đã trở thành tiêu chuẩn, Microsoft đã nhận ra nhu cầu về một phông chữ mới thể hiện độ sắc nét và tính đồng nhất khi hiển thị.
Trước đó, Microsoft đã “đặt hàng” 5 phông chữ mới từ các đối tác: Bierstadt, Grandview, Seaford, Skeena và Tenorite, với hy vọng rằng một trong số chúng sẽ trở thành phông chữ mặc định mới. Sau khi lắng nghe phản hồi của người dùng, Microsoft đã lựa chọn Bierstadt. Bierstadt sau đó được đổi tên thành Aptos.
Tác giả của Aptos là Steve Matteson, một nhà thiết kế phông chữ nổi tiếng với các dự án như Windows TrueType hay và Segoe. Aptos được lấy cảm hứng từ kiểu chữ Thụy Sĩ giữa thế kỷ 20, trong khi tên gọi “Aptos” được lấy từ một thị trấn cùng tên tại Santa Cruz, California; cũng là địa điểm yêu thích của tác giả.
Mục đích của Steve là làm cho phông chữ tạo cảm giác ấm áp và nhân văn, khiến nó trở nên hấp dẫn và đáng tin cậy hơn đối với người đọc. Quá trình thiết kế bắt đầu bằng bút chì và giấy để tạo sự tỉ mỉ cần có, sau đó được chuyển đổi thành dạng kỹ thuật số.
Mặc dù Aptos giờ đây sẽ là phông chữ mặc định trên Word, Outlook , PowerPoint và Excel cho hàng triệu người dùng, nhưng Microsoft thừa nhận rằng phông chữ là lựa chọn cá nhân. Do đó, Office sẽ vẫn cung cấp các tùy chọn như Times New Roman, Arial và các ứng cử viên phông chữ khác như Grandview, Seaford, Skeena và Tenorite để người dùng lựa chọn. Phông chữ mới là một phần trong chiến lược của Microsoft nhằm giúp Microsoft 365 trở nên biểu cảm và toàn diện hơn.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Tiết lộ chấn động: Sự thật đằng sau tuyên bố nghỉ hưu của CEO Intel
Hóa ra ông Pat Gelsinger không hề có dự định nghỉ hưu hay từ chức khỏi Intel trong thời điểm hiện tại.
Nổi tiếng "cứng" như Apple nhưng cũng bị Indonesia khuất phục: Phải chi 1 tỷ USD trong 1 tuần nếu muốn được bán iPhone