Tất cả những gì bạn cần biết về cặp kính gây chấn động thế giới của Snap Inc.
Cùng nhìn lại những chi tiết được tổng hợp lại sau sự kiện Snap Inc. trình làng cộng đồng công nghệ sản phẩm kính độc đáo của mình.
Snapchat giờ không còn là cái tên đi kèm với một ứng dụng đơn thuần nữa.
Cụ thể, thứ Sáu vừa qua, công ty đã chính thức đổi tên thành Snap Inc. và công bố, ra mắt sản phẩm kính đeo do chính mình phát triển mang tên Spectacles, trang bị với một đôi camera tích hợp trên đó.
Sau khi Business Insider thu thập thông tin và đăng tải một đoạn video giới thiệu thiết bị kính đeo này, Snap ngay sau đó cũng lên tiếng thông báo và xác nhận trên Wall Street Journal.
Được biết, Snap đã bí mật nghiên cứu và cải thiện sản phẩm này trong suốt vài năm vừa qua, khởi nguồn từ một vụ thâu tóm Vergence Labs vào năm 2014.
Nhiều nguồn tin thân cận nội bộ cho biết CEO Evan Spiegel và đồng sáng lập Bobby Murphy là hai cái tên có ảnh hưởng lớn nhất đến dự án thiết kế và ra mắt cặp kính này, cùng với một nhóm hỗ trợ bí mật, kín đáo được biết với cái tên Snap Labs.
Chúng ta vẫn chưa thể biết hết mọi chi tiết về cơ chế hoạt động của Spectacles, và thời điểm tung ra thị trường vẫn chưa được thống nhất công khai khi Snap chỉ đưa ra thông tin là "mùa thu này". Nhưng ít nhất hãy cùng điểm qua một số tính năng, đặc điểm chính gắn liền với Spectacles:
1. Cặp kính này sẽ có giá thành ở mức 129 USD và có 3 lựa chọn màu sắc: đen, xanh lơ và đỏ sẫm. Số lượng bán ra có hạn, dự kiến vào mùa thu tới đây.
2. Nó có thể ghi lại những video tuần hoàn lặp lại với thời lượng 10 giây qua hệ thống ống kính camera rộng 115 độ, vốn được thiết kế cho giống với góc nhìn và trải nghiệm của mắt người.
CEO của Snap - Evan Spiegel - đã thuật lại một chuyến dã ngoại của mình có sử dụng Spectacles trên The Journal:
"Tôi có thể thấy lại mọi kỷ niệm qua chính đôi mắt của mình. Thật không thể tin nổi. Tự mình trải nghiệm chuyến đi đã là một cảm xúc tuyệt vời, nhưng được trải nghiệm lại trải nghiệm đó thì lại là một khía cạnh đáng nhớ hơn bao giờ hết. Cứ như thể tôi đang sống lại những giây phút ấy vậy."
3. Chỉ cần chạm nhẹ vào cạnh bên của rìa kính để bắt đầu quay video, và sẽ có đèn sáng báo hiệu kính đang trong quá trình hoạt động.
4. Sau khi quay xong, video sẽ được gửi qua kết nối không dây đến lưu trữ ở khu Memeories của ứng dụng Snapchat, từ đó mọi quyết định đăng tải video sẽ được đính kèm, tùy theo quyết định của bạn.
Theo thông tin trên blog của công ty, thiết bị có thể được kết nối qua cả Bluetooth hoặc Wi-Fi.
5. Bạn hoàn toàn có thể tự do xoay góc nhìn dọc hay ngang trên thiết bị xem của mình mà không ảnh hưởng đến góc quay video được ghi lại.
6. Thời lượng pin ước tính ở khoảng 1 ngày sử dụng, và có thể sạc lại tiện dụng, gọn nhẹ.
The Verge đã xác nhận rằng thời gian hoạt động tối đa của Spectacles là vào khoảng một ngày cho một lần sạc đầy. Nếu muốn xem thời lượng pin còn lại, chỉ cần chạm nhẹ 2 lần vào cạnh bên rìa kính.
7. CEO Evan Spiegel muốn mọi người nhìn nhận sản phẩm này của mình là một "món đồ chơi" tiện dụng.
"Chúng tôi sẽ dần dần ra mắt sản phẩm này đến tay quý vị," chia sẻ bởi Spiegel với The Journal. "Cần phải cân nhắc hiệu quả và độ tương thích của chúng đối với đời sống hàng ngày của mọi người và thái độ hưởng ứng của họ."
8. Đây là bước đi đầu tiên của Snap trong công cuộc bước chân vào ngành công nghiệp sản xuất thiết bị phần cứng. Giờ đây, họ đã tự gọi mình là một "công ty camera" rồi.
Bảng quảng cáo với logo giới thiệu về Spectacles
"Khi mọi việc mới chỉ ở vạch xuất phát, có lẽ sẽ hợp lý hơn cả nếu tên công ty là Snapchat Inc., vì lúc ấy Snapchat là sản phẩm duy nhất của chúng tôi," Spiegel đăng tải trên blog. "Nhưng giờ đây chúng tôi quyết định tiếp tục mở rộng quy mô hơn nữa sang những góc cạnh khác, khởi đầu với Spectacles, vì vậy một cái tên mới cần được nghĩ ra thay thế cho cái nhìn trước đó của mọi người, nhưng vẫn không làm mất đi thương hiệu vốn có từ trước."
"Việc đổi tên công ty cũng có những lợi ích nhất định: khách hàng dễ tìm kiếm hơn khi có nhu cầu đối với những sản phẩm cụ thể, thay vì trùng tên như trước có thể dẫn đến những thông tin nhàm chán về lịch sử phát triển của công ty chẳng hạn."
Dưới đây là video quảng bá của Snap Inc. về Spectacles:
Introducing Spectacles
Tham khảo: Business Insider
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI