Tesla có 3 tháng để thuyết phục Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ.
- Nóng: Tesla bác bỏ tin đồn đang tìm người thay thế Elon Musk
- Elon Musk cần một 'Tim Cook' cho Tesla
- Tesla lâm nguy, tỉ phú Elon Musk phải "từ quan" về giải cứu
- Elon Musk đang kéo Tesla xuống vực: Từ niềm tự hào xe điện xanh đến ‘vết nhơ thương hiệu’, nguy cơ mất vĩnh viễn 10% nhu cầu
- Người dùng xe Tesla tố xe điện tự động tăng chỉ số ODO để miễn trách nhiệm bảo hành
Theo TechCrunch đưa tin, Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) đã từ chối yêu cầu đăng ký nhãn hiệu cho thuật ngữ "Robotaxi" - tên gọi phương tiện taxi tự hành mới do công ty của Elon Musk phát triển. Bên cạnh đó, một đơn đăng ký khác của Tesla nhằm bảo hộ thuật ngữ "Robotaxi" cho dịch vụ gọi xe sắp ra mắt của hãng vẫn đang được cơ quan này xem xét, báo cáo cho biết.
Có thể thấy, Tesla dự định sử dụng “Robotaxi” cho cả thiết bị cũng như dịch vụ mình chuẩn bị cung cấp.
Tuy vậy, USPTO đã đưa ra một "văn bản từ chối tạm thời" đối với đơn đăng ký nhãn hiệu Robotaxi vào thứ Ba, đồng nghĩa với việc Tesla có ba tháng để phản hồi, nếu không đơn đăng ký sẽ bị hủy bỏ.

Sản phẩm Cybercab của Tesla - Ảnh: Tesla.
Mặc dù chuyên viên thẩm định của USPTO nhận thấy không có nhãn hiệu nào trùng lặp đang tồn tại, đơn đăng ký của Tesla vẫn không được chấp thuận vì chuyên viên cho rằng chúng "chỉ mang tính mô tả". Họ nói thuật ngữ "Robotaxi" cũng “đang được các công ty khác sử dụng để mô tả những sản phẩm và dịch vụ tương tự”.
Chuyên viên nhận định: “Cụm từ này dường như là từ chung trong bối cảnh hàng hóa và/hoặc dịch vụ của bên nộp đơn”.
Tesla sẽ được tiếp tục nộp bằng chứng và lập luận để bảo vệ quyền đăng ký nhãn hiệu. Nếu tiếp tục theo đuổi cái tên này, USPTO yêu cầu Tesla cung cấp các tài liệu như: “tờ thông tin, hướng dẫn sử dụng, tờ rơi, quảng cáo và ảnh chụp màn hình liên quan đến trang web của bên nộp đơn có đề cập đến hàng hóa và/hoặc dịch vụ trong đơn, bao gồm mọi tài liệu có sử dụng các thuật ngữ trong nhãn hiệu đang xin bảo hộ”.
Nói cách khác, Tesla cần trình bày với cơ quan này kế hoạch cụ thể và lý do vì sao họ xứng đáng được cấp quyền nhãn hiệu "Robotaxi".

Elon Musk đứng cạnh chiếc Robocab - Ảnh chụp màn hình.
Cũng theo TechCrunch, Tesla cũng nộp một số đơn đăng ký nhãn hiệu của Tesla với thuật ngữ "Cybercab" nhưng chúng cũng đã bị tạm dừng, do có những công ty khác đang theo đuổi các nhãn hiệu có chứa từ "Cyber".
Tháng trước, Tesla khẳng định kế hoạch triển khai dịch vụ "gọi xe tự lái tính phí" vào tháng 6 tại Austin, Texas vẫn đang diễn ra đúng tiến độ.
Hãng sản xuất xe điện này cho biết vào tháng 4 rằng, họ sẽ phải đánh giá lại dự báo tăng trưởng trong vòng ba tháng tới vì "khó đo lường được tác động của chính sách thương mại toàn cầu đang thay đổi đối với chuỗi cung ứng ô tô và năng lượng".
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Ngăn chặn hoạt động của Telegram tại Việt Nam
(NLĐO) - Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai các giải pháp, biện pháp để ngăn chặn hoạt động của Telegram tại Việt Nam
Tôi tưởng mình sẽ nhớ Windows, nhưng chuyển sang macOS hóa ra lại là quyết định đúng đắn