Tesla tiếp tục tung sản phẩm ‘lạc loài’: Rượu tequila giá 250 USD/chai, cháy hàng sau ‘vài nốt nhạc’

Mộc Tiên , Theo Tổ Quốc  

Toàn bộ số lượng có sẵn đã cháy hàng, ngay cả khi đơn đặt hàng chỉ giới hạn 2 chai mỗi đơn và chỉ được cung cấp cho khách hàng ở một số bang nhất định của Mỹ.

Trước đây, Elon Musk từng ra mắt một số sản phẩm không thực sự liên quan đến công ty xe hơi điện và hàng không vũ trụ mà ông làm chủ như súng phun lửa, quần đùi và ván lướt sóng. Chưa dừng lại ở đó, mới đây, vị tỷ phú lại gây bất ngờ với sản phẩm rượu tequila mang thương hiệu Tesla.

Ngày 5/11, sản phẩm "Tesla Tequila" đã được ra mắt. Đây là lời hứa của Elon Musk về việc công ty sản xuất nhãn hiệu rượu của riêng mình.

"Tesla Tequila" có giá bán lẻ 250 USD/chai trên trang web của Tesla. Nhiều người bày tỏ sự thích thú trước thiết kế hình tia chớp độc đáo của sản phẩm này. Trên thực tế, chúng do Nosotros Tequila, một thương hiệu rượu mạnh ở Nam California chịu trách nhiệm sản xuất.

Tesla tiếp tục tung sản phẩm ‘lạc loài’: Rượu tequila giá 250 USD/chai, cháy hàng sau ‘vài nốt nhạc’ - Ảnh 1.

Sản phẩm rượu tequila của Tesla.

Sau khi ra mắt, toàn bộ số lượng có sẵn đã cháy hàng, ngay cả khi đơn đặt hàng chỉ giới hạn 2 chai mỗi đơn và chỉ được cung cấp cho khách hàng ở một số bang nhất định của Mỹ.

Dự án trên đã được ấp ủ và thực hiện trong vài năm. Trước đây, Musk từng nói đùa rằng sản phẩm sẽ có tên là "Teslaquila" và yêu cầu công ty đăng ký nhãn hiệu cho cái tên này. Năm 2018, vị tỷ phú cũng khiến người hâm mộ trên Twitter đứng ngồi không yên với bức ảnh một chai "Teslaquila".

Tesla tiếp tục tung sản phẩm ‘lạc loài’: Rượu tequila giá 250 USD/chai, cháy hàng sau ‘vài nốt nhạc’ - Ảnh 2.

Bài đăng từ năm 2018 của Elon Musk.

Đây không phải lần đầu tiên Tesla khiến công chúng băn khoăn với việc lựa chọn sản phẩm để sản xuất của mình. Đầu năm nay, họ đã bán quần đùi mang thương hiệu Tesla, phiên bản giới hạn có giá gần 69,420 USD/cặp. Không lâu sau, nó đã cháy hàng trên trang mua hàng trực tuyến của Tesla.

Musk viết trên Twitter: "Kỷ niệm mùa hè với quần đùi Tesla có thiết kế viền satin vàng và đỏ". Sau đó, ông viết tiếp: "Sẽ gửi vài chiếc đến Ủy ban làm giàu cho những kẻ bán khống (Shortseller Enrichment Commission) để an ủi họ qua thời điểm khó khăn này". Đây là tên mà Musk đặt cho Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (Securities and Exchange Commission), đơn vị từng khiến ông vướng phải không ít lùm xùm.

Mức giá 69,420 USD có vẻ như là con số ám chỉ giá 420 USD/cổ phiếu mà Musk đã cân nhắc đưa Tesla trở thành công ty tư nhân năm 2018. SEC sau đó đã khởi kiện, khiến Musk và Tesla thiệt hại nặng nề.

Kết quả là ngay sau khi ra mắt, quần đùi Tesla đã hết hàng trong vài phút, còn trang web bán hàng thì bị sập do lưu lượng truy cập quá lớn.

Tesla tiếp tục tung sản phẩm ‘lạc loài’: Rượu tequila giá 250 USD/chai, cháy hàng sau ‘vài nốt nhạc’ - Ảnh 3.

Sản phẩm quần đùi Tesla.

Với rượu tequila mới ra mắt của Tesla, không quá ngạc nhiên khi sản phẩm này tiếp tục được đặt mua hết chỉ trong thời gian ngắn. Một chuyên gia nhận định sở dĩ các sản phẩm của Tesla dù không hoàn toàn liên quan đến lĩnh vực sản xuất của họ nhưng vẫn được đón nhận nhiệt tình là nhờ nghệ thuật bán hàng của Elon Musk.

Qua Tesla, vị tỷ phú đã xây dựng hình ảnh một công ty sản xuất sản phẩm mang tính bền vững và nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người. Câu chuyện thương hiệu mà ông truyền đạt đã dễ dàng tiếp cận với người dùng, từ đó, giúp các sản phẩm "lạc loài" khác được đón nhận không kém những chiếc xe hơi điện mà họ tạo ra.

Tuần này vị tỷ phú đã gây chú ý khi tiết lộ rằng Tesla từng có thời điểm gần như phá sản. Cụ thể, ông trả lời một câu hỏi trên Twitter rằng Tesla chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là sụp đổ khi công ty đang trong guồng sản xuất mẫu xe Model 3 từ giữa năm 2017 đến giữa năm 2019.

Tuy nhiên, họ đã vượt qua những khó khăn đó và tăng trưởng mạnh. Tháng trước, công ty công bố lợi nhuận kỷ lục trong quý III và dự định duy trì mục tiêu bán 500.000 xe trong năm nay.