Thành công với loạt bom tấn, nhà phát hành khẳng định "AI không thể phát triển game thay con người"
(Tổ Quốc) - AI đang ngày càng phát triển trong mọi lĩnh vực, những có lẽ vẫn chưa phải lúc để thay thế các nhà phát triển game.
- Các nền tảng YouTube, Facebook có trách nhiệm trong việc bảo vệ bản quyền
- Tại sao AirPods hết pin mỗi bên một kiểu như đôi đũa lệch?
- Israel đặt mục tiêu trở thành "siêu cường" trí tuệ nhân tạo
- Chẳng đóng góp mấy cho phát triển AI, nhưng Apple sắp thu được hàng trăm triệu USD mỗi năm từ thành tựu của công nghệ này
Không thể phủ nhận trong những năm gần đây, AI đang ngày càng phát triển và trở thành một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất trên thế giới. Sự cải tiến, cập nhật với những tính năng mới đã khiến AI được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực, và ngành công nghiệp game cũng không phải ngoại lệ. Đã có những tranh cãi xuất hiện khi một loạt những nhà thiết kế, họa sĩ cho nhiều tựa game than phiền về việc sự bùng nổ của AI đã khiến họ trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp. Tuy nhiên, cũng có không ít những ý kiến cho rằng thời điểm hiện tại vẫn chưa phải là lúc để AI có thể thay thế các nhà phát triển game.
Đáng nói hơn, người vừa đưa ra tuyên bố kể trên lại chính là Strauss Zelnick - giám đốc điều hành của Take-Two. Dành cho những ai chưa biết thì Take-Two chính là công ty mẹ của Rockstar - nhà phát hành vốn nổi tiếng với những bom tấn game trong nhiều năm qua như GTA hay Red Dead Redemption. Quay trở lại với Strauss, ông cho rằng sự phát triển của AI đang khiến nhiều người tỏ ra hào hứng và Take-Two cũng không loại trừ việc sử dụng công nghệ mới này để khiến mọi thứ vận hành mượt mà hơn. Chỉ có điều đối với Take-Two, AI không thể được sử dụng để tạo ra các tựa game bom tấn.
Với quan điểm của mình, Strauss cho rằng các trò chơi này được tạo ra bởi những thiên tài và AI, với bộ dữ liệu máy tính cùng các mô hình dữ liệu lớn sẽ không thể thay thế được điều này. "Thiên tài là thứ độc nhất chỉ con người mới có, và tôi tin rằng sẽ mãi như vậy" - ông chia sẻ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các nhà phát triển của Take-Two sẽ cảm thấy vững tâm khi công việc của họ gần như sẽ không thể, và không bị thay thế bởi AI trong tương lai gần. Và chắc chắn, bom tấn mới nhất đang trong giai đoạn phát triển của Take-Two, GTA 6 sẽ là một sản phẩm được tạo ra hoàn toàn bởi các nhà thiết kế tài năng.
Tất nhiên, khi công nghệ AI ngày càng phát triển, sẽ là thiếu sót rất lớn nếu như không tận dụng chúng trong các lĩnh vực của mình. Tuy nhiên, chúng vẫn còn những hạn chế nhất định và chắc chắn, để sử dụng trí tuệ nhân tạo một cách tốt nhất, con người vẫn đóng vai trò then chốt.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI