Thật giả khó phân trong thế giới MU FPT

    YLTĐ,  

    Dường như đội ngũ quản lý trong game đã khiến người chơi cảm thấy rất thất vọng.

    Như chúng ta đều biết, tất cả các tựa game online hiện nay đều phải có cho riêng mình một đội ngũ kỹ thuật viên. Nhiệm vụ của họ là tiếp nhận tất tần tật các thông tin phản ánh lỗi game, hack hay các vấn đề liên quan đến tài khoản, tài sản, event… phát sinh để khắc phục và hỗ trợ người chơi kịp thời nhằm đảm bảo một thế giới công bằng và “sạch” nhất cho cộng đồng.

    Thế nhưng, rõ ràng chất lượng làm việc của đội ngũ này hiện đang bị đặt một dấu hỏi rất lớn. Chúng tôi xin phép lấy một ví dụ điển hình trong game MU FPT để có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn. MU FPT có một địa điểm dành cho người chơi phản ánh mọi thắc mắc, bức xúc trong quá trình cày kéo được biết tới với cái tên 1 chạm. Chưa thể khẳng định hệ thống này làm việc thế nào, nhưng chỉ cần lướt qua diễn đàn thôi các bạn có thể thấy hàng loạt bài viết với nội dung rất không vừa lòng với 1 chạm. Sau đây là một đoạn phản ánh như vậy của game thủ lucirover1:
     

    “Tôi chơi nhân vật COIXUONG server Erohim, ngày 11/03/2012 tôi bị mất cây gậy Nữ Vương khi cho vào khảm ngọc. Tôi đã thông báo lên 1 chạm và được công ty phản hồi là sẽ sớm tiến hành trả lại item. Tuy nhiên đến bây giờ đã một tháng trôi qua mà vẫn chưa thấy tăm hơi cây gậy đâu, mong NPH sớm trả lại đồ cho tôi”.

    Như chúng tôi đã nói ở trên, không phải một vài mà có rất rất nhiều bài phản ánh với nội dung tương tự đã được gửi lên NPH. Đến nỗi mà người chơi còn nói với nhau rằng “kêu gào” ở một chạm vô ích, mất đồ có giá trị vì lỗi game thì cứ lên thẳng trụ sở FPT gặp trực tiếp cho nhanh.

    Và mặc dù đã có rất nhiều bài phản ánh của game thủ về chất lượng của 1 chạm, tuy nhiên mod của diễn đàn MU FPT lại có những lời giải thích dường như rất hợp lý bởi nó chỉ rõ quy trình làm việc của hệ thống này. Chúng tôi xin phép được trích nguyên văn đoạn trả lời của Mod MU FPT:
     

    “Có những lúc các bạn hiểu sai về các quy trình xử lý của 1 chạm nên các bạn cảm giác chờ đợi lâu. Khi gửi thông tin thường các bạn gửi sai rất nhiều. Đợi GM tiếp nhận kiểm tra >>> gửi yêu cầu lên trên xin đền bù (mất thêm vài ngày nữa). Cuối cùng 1 chạm chỉ tính từ ngày cuối cùng khi GM trả lời đền bù hay các yêu cầu khác (trừ 2 ngày T7 & CN). Sau đó đợi thêm 4 đến 5 ngày là có item lại, tính ra số ngày đúng thì 1 chạm giải quyết rất tốt nhé, các bạn cứ an tâm”.

    Nếu đúng như GM nói thì quả thực họ đã hoạt động rất nhiệt tình, nhưng tại sao lại có những trường hợp phải đợi cả tháng mới được giải quyết? Chỉ vì gửi sai thông tin ư? Khi nhìn nhận vấn đề gì chúng ta cũng nên nhìn từ hai phía, hãy xem người chơi nói gì sau khi đọc bài chia sẻ của Mod MU FPT nhé!
     

    “Nội dung (form) của 1Chạm rất chung chung - khó hiểu và áp đặt người sử dụng (member) nên đa số người chơi ko biết ghi nội dung vào mục nào dẫn đến người chơi ghi sai (MOD nên đọc hết và thật kỹ nội dung của 1Chạm). Đợi GM kiểm tra, nhưng phải rất lâu chứ ko có một vài ngày (có khi mình phải báo 2 - 3 lần 1Chạm). 1Chạm chỉ tính ngày cuối cùng khi GM trả lời, nhưng thời gian được đền bù khắc phục thì không rõ bao lâu, nhưng thường nhận đc là câu hẹn "gửi cho bộ phận kỹ thuật kiểm tra rồi báo lại sau...". Nhưng sau đó lại phải chờ và lại phải báo 1Chạm tiếp... Hy vọng là sau 4 - 5 ngày sẽ đc kết quả tốt, nhưng chờ đợi rồi từ HY VỌNG trở thành THẤT VỌNG - CHÁN NẢN - BỰC TỨC... và không biết phản ánh cùng ai”.

    Vâng, thật khó để làm rõ ai đúng, ai sai trong trường hợp này. Chỉ biết một điều rằng nếu không có lửa thì làm sao có khói được? Hi vọng rằng hệ thống 1Chạm sẽ hoạt động hiệu quả hơn nhằm giúp mang lại cho người chơi một cảm giác thoải mái nhất khi chơi game.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ