Thế Giới Di Động đóng cửa hơn 150 cửa hàng trong quý 2: Hơn 1.000 nhân viên tiếp tục rời công ty, tổng nhân sự lần đầu tiên xuống dưới 60.000 kể từ 2019
Tuy cắt giảm nhân sự, đóng bớt cửa hàng nhưng kết quả kinh doanh Thế Giới Di Động lại được cải thiện thời gian gần đây. Nguyên nhân là do các cửa hàng bị đóng đều là các cửa hàng không hiệu quả.
- Thế giới Di động vừa ghi nhận tình trạng chưa từng có, một thông tin về dàn lãnh đạo lại gây bất ngờ lớn
- Doanh thu 4 tháng của Thế Giới Di Động tăng gần 17%, lợi nhuận là một ẩn số
- Ai cũng buồn trong "cuộc chiến giá": TGDĐ ngậm ngùi đóng 200 cửa hàng, FPT Shop cũng đóng 30 cơ sở trong năm 2023, đặt hy vọng vào các phiên livestream
Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động mới đây đã công bố báo cáo tài chính quý 2/2024. Báo cáo cho biết tại thời điểm 30/6/2024, Thế Giới Di Động có 59.478 nhân viên, giảm 1.083 người so với tháng 3/2024, giảm 5.936 người nếu so với cuối năm 2023 và giảm 20.753 người so với mức đỉnh hồi tháng 9/2022.
Theo quan sát, đây là quý thứ 3 liên tiếp Thế Giới Di Động cắt giảm nhân sự, và số lượng nhân sự đã xuống sát hồi 2019.
Quý 2 vừa qua là quý Thế Giới Di Động bất ngờ đóng tới hơn 150 cửa hàng. Cụ thể, chuỗi điện thoại Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) giảm 25 cửa hàng, xuống còn 1.046 cửa hàng.
Chuỗi điện máy Điện Máy Xanh (bao gồm Điện Máy Xanh Supermini) giảm 92 cửa hàng, xuống còn 2.093 cửa hàng. Trong đó riêng tháng 6 giảm 87 cửa hàng, lớn nhất lịch sử.
Chuỗi nhà thuốc An Khang giảm 45 cửa hàng, còn lại 481 cửa hàng.
Tuy giảm nhân sự, giảm số lượng cửa hàng nhưng kết quả kinh doanh của Thế Giới Di Động lại gần như không bị ảnh hưởng. Nguyên nhân là do công ty đẩy mạnh rà soát và đóng các cửa hàng không đạt hiệu quả.
Nhờ đó, doanh thu quý 2 đạt 34.134 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế là 1.172 tỷ đồng, cao gấp 67 lần cùng kỳ.
Hồi tháng 5 vừa qua, trong cuộc gặp mặt nhà đầu tư, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Thế Giới Di Động lý giải về việc giảm nhân sự của công ty: "Giảm số lượng nhân viên mà các bạn thấy là nỗ lực 'giảm lượng tăng chất'. Đối với nhân viên, chúng tôi cho thực thi nỗ lực hướng đến performance. Sự sụt giảm nhân viên cơ bản đến từ sụt giảm khá tự nhiên."
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI