Thị trường tablet: Apple xuất xưởng được 14,5 triệu iPad trong quý vừa qua, gấp đôi Samsung
Với con số này, Apple vẫn là nhà cung cấp hàng đầu về tablet, khi bỏ xa người đứng thứ hai là Samsung.
Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Strategy Analytics, Apple đã xuất xưởng được 14,5 triệu iPad trong Quý 4 năm 2018.
Khi Apple không còn tiết lộ doanh số mỗi loại iPhone, iPad và máy Mac trong báo cáo thu nhập của mình, chúng ta buộc phải dựa vào các con số ước tính, vốn thường khác nhau đáng kể giữa các hãng nghiên cứu. Ví dụ, với iPhone, lượng xuất xưởng ước tính từ 65,9 triệu cho đến 68,4 triệu hoặc thậm chí tới 71,7 triệu sản phẩm trong quý này.
Apple cho biết doanh số 13,2 triệu iPad trong quý 4 năm 2017 – thời điểm họ vẫn tiết lộ doanh số thiết bị của mình. Vì vậy dữ liệu của Strategy Analytics cho thấy doanh số iPad đã tăng gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Strategy Analytics ước tính giá bán trung bình của iPad sẽ là 463 USD, tăng khoảng 4% so với mức giá trung bình 445 USD của cùng kỳ năm ngoái. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi Apple đã tăng giá đối với dòng iPad mới của mình vào năm 2018, với phiên bản rẻ nhất có mức giá khởi điểm 799 USD so với 649 USD của năm 2017.
Theo Strategy Analytics, Apple hiện vẫn là nhà cung cấp tablet hàng đầu thế giới, khi dễ dàng vượt qua Samsung với lượng xuất xưởng ước tính chỉ khoảng 7,5 triệu tablet trong quý vừa qua. Amazon, Huawei, và Lenovo lần lượt đứng ở các vị trí tiếp theo với lượng xuất xưởng ước tính khoảng 5,5 triệu thiết bị, 4,6 triệu thiết bị và 2,3 triệu thiết bị.
Tuy nhiên, tính theo hệ điều hành, các tablet Android với hàng loạt thương hiệu khác nhau vẫn là người dẫn đầu với gần 60% thị phần.
Apple cho biết, doanh thu từ iPad đạt 6,7 tỷ USD trong quý vừa qua, tăng gần 17% so với cùng kỳ năm trước.
Tham khảo MacRumors
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung đã ứng dụng AI để định hình trải nghiệm giải trí thông minh trên AI TV như thế nào?
Tương tự dòng điện thoại Galaxy, Samsung AI TV thể hiện rõ khát vọng của thương hiệu điện tử Hàn Quốc trong việc “đưa AI đến với tất cả mọi người,” mở rộng ứng dụng trí tuệ nhân tạo từ di động đến TV.
Google giới thiệu Gemini 2.0: tạm biệt các chatbot AI, cùng chào đón kỷ nguyên "Tác nhân AI"