Thị trường vòng đeo sức khỏe tại Mỹ tăng vọt sau khi Apple Watch ra mắt

    Dee Tee,  

    Đây là một tin đáng mừng cho Apple dù thiết bị đeo đầu tiên của họ chưa thực sự thành công.

    Người Mỹ đã bạo chi hơn trong năm 2015 cho các sản phẩm vòng đeo có khả năng theo dõi sức khỏe, tăng gần gấp đôi so với năm 2014. Số liệu được NPD Group công bố, đây là một công ty chuyên nghiên cứu và theo dõi doanh số của các sản phẩm tiêu dùng. NPD ước tính đã có 13,4 triệu thiết bị theo dõi sức khỏe được bán trong năm 2015 tại Mỹ, con số này hồi 2014 chỉ là 7,2 triệu. Doanh thu từ thị trường này đã đạt 1,46 tỉ USD so với 692 triệu USD năm trước đó.

    Dù chưa là gì so với thị trường smartphone, nhưng có thể thấy người Mỹ đã quan tâm nhiều hơn tới các thiết bị đeo. Tuy nhiên, nhiều thông kê cũng cho thấy người dùng Mỹ "cả thèm chóng chán" khi dừng sử dụng thiết bị đeo chỉ sau vài tháng. Trong thực tế, dữ liệu của NPD chỉ ra rằng doanh số bán hàng đã tăng mạnh bất chấp mức giá trung bình của các sản phẩm này tăng lên 109 USD từ mức 96 USD trong năm 2014, báo nhiệu nhu cầu thực sự của dòng sản phẩm này.

     Apple Watch quả thực đã trở thành một liều thuốc cho thị trường vòng đeo sức khỏe.

    Apple Watch quả thực đã trở thành một liều thuốc cho thị trường vòng đeo sức khỏe.

    Trùng hợp là sự tăng trưởng này được ghi nhận sau khi Apple tung ra thiết bị đeo đầu tiên của họ hồi tháng 3 năm ngoái. Đây là một tín hiệu tốt, bởi hãng này sẽ sớm bán ra Apple Watch 2 khoảng giữa năm nay với nhiều cải tiến. Apple tuyên bố họ chiếm 50% thị phần smartwatch tại Mỹ.

    Nhưng bên cạnh đó, nếu so với toàn bộ thị trường thiết bị theo dõi sức khỏe, Fitbit mới là hãng đang dẫn đầu, họ có 80% thị phần. Nhìn chung, smartwatch tăng trưởng kéo theo sự tăng trưởng của các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe. NPD ước tính có tới 33 triệu thiết bị theo dõi sức khỏe và quá trình luyện tập được bán ra trong quý 4 năm 2015, trong đó có 13 triệu smartwatch. Fitbit chiếm 79% doanh thu quý này.

    Vì vậy, trong ngắn hạn, Apple Watch vẫn chỉ được biết đến như một chiếc smartwatch, thay vì thiết bị hỗ trợ tập luyện. Thị trường thiết bị đeo đang phát triển mạnh hơn, có nhiều người tìm tới chúng hơn, và họ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm loại này. Nhưng để trở nên thực sự phổ biến, vẫn còn cả một chặng đường dài phía trước.

    Tham khảo TheVerge

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ