Thời đại công nghệ số bùng nổ, đừng kìm hãm nhu cầu tham gia bảo hiểm

Quang Vũ,  

Bạn đang có nhu cầu tham gia bảo hiểm nhân thọ nhưng mãi vẫn còn chần chừ bởi lo ngại về sự rườm rà, phức tạp của bảo hiểm. Đó là chuyện của trước đây, hãy cùng tìm hiểu công nghệ số đã giúp bảo hiểm nhân thọ trở nên dễ dàng và đơn giản như thế nào nhé.

Nếu nhắc đến việc ứng dụng công nghệ trong bảo hiểm tại Việt Nam thì không thể không nhắc tới Bảo hiểm FWD. Đây là công ty bảo hiểm có thế mạnh về phân tích dữ liệu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, điện toán đám mây… để mang đến khách hàng hành trình trải nghiệm bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến, giúp việc tham gia bảo hiểm trở nên đơn giản và thuận tiện hơn.

Tại mỗi điểm tương tác khi sử dụng các dịch vụ bảo hiểm tại FWD, khách hàng có thể thực hiện một cách dễ dàng trên các thiết bị điện tử có kết nối internet chỉ với vài thao tác trực tuyến đơn giản từ giai đoạn đầu lúc khách hàng tìm hiểu tham gia sản phẩm đến giai đoạn yêu cầu bồi thường bảo hiểm hay sử dụng các dịch vụ chăm sóc khách hàng hậu mãi.

Nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến: Tại FWD, khách hàng được tư vấn về bảo hiểm trên nền tảng trực tuyến, từ việc chạy bảng minh họa đến việc điền thông tin, kê khai y tế… đều được thực hiện 100% online. Sau khi được tư vấn tài chính hướng dẫn, khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin và nộp các chứng từ xác nhận cần thiết qua email để hoàn thành việc nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến tại FWD.

Thời đại công nghệ số bùng nổ, đừng kìm hãm nhu cầu tham gia bảo hiểm - Ảnh 2.

Đóng phí bảo hiểm trực tuyến: Để an toàn và tiện lợi cho khách hàng, FWD áp dụng 100% không giấy tờ, 100% không tiền mặt trong mọi giao dịch. Theo đó, ngoài việc đóng phí trực tiếp trên ứng dụng FWD e-Service và website của FWD, khách hàng còn có thể đóng phí thông qua các giao dịch trực tuyến của ngân hàng, ví điện tử, cổng thanh toán điện tử…

Nhận hợp đồng bảo hiểm điện tử: FWD là công ty bảo hiểm nhân thọ tiên phong tại Việt Nam triển khai 100% hợp đồng bảo hiểm điện tử, có đầy đủ giá trị pháp lý như hợp đồng được ký và đóng dấu truyền thống. Với hợp đồng điện tử, khách hàng có lưu trữ và quản lý dễ dàng.

Quản lý danh mục đầu tư trực tuyến: Đối với những khách hàng tham gia các sản phẩm có yếu tố đầu tư như "FWD Bộ đôi tài sản" hay "FWD Nâng tầm vị thế", khách hàng dễ dàng thực hiện các thao tác đầu tư thêm, hoán đổi quỹ, chuyển đổi tỷ lệ phân bổ phí và rút tiền trực tuyến vào bất kỳ thời điểm nào. Khách hàng cũng có thể cập nhật tình hình đầu tư, tra cứu giá đơn vị Quỹ và tìm hiểu chi tiết thông tin về Quỹ hoàn toàn trực tuyến.

Thời đại công nghệ số bùng nổ, đừng kìm hãm nhu cầu tham gia bảo hiểm - Ảnh 3.

Rút tiền trực tuyến 24/7: Khách hàng có thể truy cập thông tin tài khoản hợp đồng bảo hiểm mọi lúc, mọi nơi và rút tiền từ hợp đồng bảo hiểm một cách nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh hay các thiết bị có kết nối internet.

Dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến 24h: Được áp dụng cho các sản phẩm có quyền lợi trợ cấp viện phí và chi phí phẫu thuật của FWD, dịch vụ 24h e-Claim chỉ mất 1 phút nộp hồ sơ – 30 phút trả kết quả - 24h giờ nhận chi trả với mọi thao tác hoàn toàn trực tuyến.

Cập nhật thông tin hợp đồng bảo hiểm trực tuyến: Khi có nhu cầu điều chỉnh thông tin hợp đồng bảo hiểm như thay đổi địa chỉ, số điện thoại, thay đổi định kỳ đóng phí bảo hiểm…, khách hàng FWD có thể thực hiện các thao tác hoàn toàn trực tuyến qua ứng dụng FWD e-service hoặc đăng nhập vào tài khoản khách hàng trên website của Bảo hiểm FWD.

Được chăm sóc và hỗ trợ với các dịch vụ trực tuyến: FWD đã ứng dụng công nghệ AI vào hoạt động của Tổng đài dịch vụ khách hàng nhằm hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng và thông minh. Bên cạnh đó, Tổng đài tương tác trực quan (Visual Interactive Voice Response) còn giúp nhận diện nhu cầu của khách hàng, cung cấp cho khách hàng danh mục những tiện ích tương thích đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Thời đại công nghệ số bùng nổ, đừng kìm hãm nhu cầu tham gia bảo hiểm - Ảnh 4.

Phản hồi tức thời với đánh giá dịch vụ bảo hiểm trực tuyến: Tại những điểm tương tác giữa khách hàng và FWD như thời điểm kết thúc các cuộc gọi, khi hợp đồng bảo hiểm phát hành, khi có quyết định giải quyết quyền lợi bảo hiểm, khi khách hàng hoàn tất việc điều chỉnh, thay đổi thông tin hay thực hiện các giao dịch thanh toán… khách hàng sẽ nhận tin nhắn mời đánh giá trực tuyến dịch vụ mà khách hàng vừa mới trải nghiệm. Mọi phản hồi của khách hàng đều được ghi nhận và xem xét để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hành trình trải nghiệm bảo hiểm dành cho khách hàng của FWD được đánh giá là toàn diện, xuyên suốt và liền mạch bậc nhất thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, FWD đang đón đầu và chiếm ưu thế trong việc ra mắt các sản phẩm trên các nền tảng công nghệ như sàn thương mại điện tử, các ứng dụng ngân hàng số hay trang bán hàng trực tuyến của FWD. Nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng và thông minh là những trải nghiệm về bảo hiểm mà FWD đang mang đến khách hàng của mình, vì vậy nếu có nhu cầu tham gia bảo hiểm thì đừng chần chừ nữa nhé.

https://genk.vn/thoi-dai-cong-nghe-so-bung-no-dung-kim-ham-nhu-cau-tham-gia-bao-hiem-20220618114456572.chn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày

NỔI BẬT TRANG CHỦ