Làm thế nào để Chat với nhân viên Support của Microsoft trên Windows 10 khi cần?

Phạm Thái Học , Theo Trí Thức Trẻ

Hướng dẫn bạn đọc cách làm thế nào để Chat với Support của Microsoft trên Windows 10 khi cần. Đó là quyền lợi của bạn!

Microsoft cung cấp cho Windows 10 hàng trăm các tính năng mới lớn nhỏ khác nhau, tiêu biểu như Start menu, Windows Hello, trợ lí ảo Cortana, ứng dụng Settings, chế độ máy tính bảng, trình duyệt Microsoft  Edge,… Bên cạnh đó, người dùng phiên bản Windows cũ như Windows 7 sẽ được hỗ trợ miễn phí nâng cấp lên thẳng Windows 10 mà không cần phải cài đặt qua Windows 8/8.1.

Ngoài ra, Microsoft còn cung cấp các thông tin cần thiết về Windows 10 trên website của họ để người dùng mới có thể tham khảo và nếu như nó không có đủ thông tin bạn cần, bạn có thể dễ dàng liên hệ với bộ phận hỗ trợ Support của Microsoft ngay trên Windows 10 một cách dễ dàng và trò chuyện (Chat) với họ.

Bạn có thể nhận được trợ giúp từ phía Microsoft nếu như gặp vấn đề về việc kích hoạt, lỗi trên Windows hoặc bất kỳ vấn đề nào, kể cả việc giúp bạn loại bỏ virus và những thứ độc hại khác từ máy tính Windows 10 của bạn.

Điều thú vị là bạn không cần phải gọi điện cho Microsoft, cũng như không cần phải gửi vấn đề như trước kia nữa mà bạn có thể trò chuyện trực tiếp với nhóm hỗ trợ thời gian thực ngay trên thiết bị chạy Windows 10 và nhận được sự hỗ trợ chỉ sau vài phút. Trên thực tế thì việc nhận được một sự hỗ trợ trong Windows 10 còn dễ dàng hơn việc bạn cài đặt một ứng dụng.

Vậy cụ thể bạn phải làm thế nào để có thể Chat với nhân viên Support của Microsoft trên Windows 10 khi cần? Mời bạn tham khảo hướng dẫn sau đây.

Nhấn vào biểu tượng tìm kiếm trên taskbar và nhập vào từ khóa “Contact Support”, sau đó nhấn phím ENTER để mở ứng dụng Contact Support lên.http://www.theverge.com/2015/6/13/8775587/facebook-news-feed-uses-time-read-to-promote-posts

Ứng dụng Contact Support sẽ xuất hiện, bạn hãy chờ vài giây.

Nếu chưa dùng tài khoản Microsoft để đăng nhập trên Windows 10, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập.

Sau khi đăng nhập xong, Contact Support sẽ đưa ra 2 nhóm vấn đề mà người dùng thường gặp phải. Tùy thuộc vào vấn đề của bạn nằm ở nhóm nào mà bạn sẽ nhấp vào tùy chọn tương ứng.

Ở đây chúng ta sẽ thử qua nhóm tùy chọn Microsoft services and apps. Sau khi nhấp vào nhóm tùy chọn, bạn sẽ được cung cấp các lựa chọn vấn đề chung mà bạn đang gặp phải.

Thử nhấp vào lựa chọn Windows và bạn sẽ được cung cấp 3 lựa chọn bao gồm:

# Setting up (Installation, settings and activation): các vấn đề về cài đặt, thiết lập và kích hoạt.

# Technical support (Errors and other performance problems): lỗi và các vấn đề về hiệu suất.

# Protecting my PC (Removing viruses and malware, etc): loại bỏ virus và các phần mềm độc hại.

Khi nhấp vào 1 lựa chọn nào đó, bạn sẽ được cung cấp 1 số các lựa chọn hỗ trợ đang có sẳn. Và mục đích chính của chúng ta và Chat trực tiếp với nhân viên Support của Microsoft nên bạn hãy nhấp vào lựa chọn Chat online with a Microsoft Answer Tech.

Chờ trong giây lát…

Và bây giờ bạn đã kết nối trực tiếp đến nhân viên Support của Microsoft. Bạn hãy trình bày vấn đề mà mình đang gặp phải để nhân việc của họ hỗ trợ cho bạn. Tất nhiên là bằng tiếng Anh nhé.

Hi vọng bài viết sẽ có ích cho bạn.

Microsoft "khai tử" bản Skype cho tablet, hướng đến ứng dụng đa nền tảng cho Windows 10

Tags:

NỔI BẬT TRANG CHỦ