Việc tiếp thị sản phẩm thông qua fanpage, hashtags là việc làm thông minh, mang hiệu quả cao nhưng chi phí bỏ ra ít.
Nghĩ tới hashtag, mọi người sẽ nghĩ ngay tới Twitter. Có lẽ việc Twitter sử dụng hashtags cho dịch vụ của mình đã quá thành công khiến các mạng xã hội khác cũng bổ sung chức năng này cho dịch vụ của mình, điển hình có Instagram.
Sự phổ biến của hashtag khiến Facebook mạng xã hội lớn nhất hành tinh cũng bắt tay đưa chức năng này vào dịch vụ của mình. Hashtag trên Facebook được sử dụng trong các status, comment của người dùng và các hashtag sẽ được liên kết tới một trang hasgtag chung để mọi người cùng thảo luận, trao đổi cho một chủ đề liên quan đến hashtag đó.
Bài viết dưới đây giới thiệu bạn 5 cách sử dụng Hashtag hiệu quả trên Facebook
Tìm nhanh hashtag từ Search Bar.
Người dùng Twitter rất thành thạo trong việc sử dụng hashtag, chúng là công cụ tìm kiếm tuyệt vời. Người dùng thêm từ khóa hashtag vào bài viết của họ để các kết quả tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn. Còn trong Facebook, để tìm kiếm một hashtag, đơn giản nhất bạn chỉ việc gõ từ cần tìm vào Search Bar là được, ví dụ #genkvn.
Nhóm nội dung.
Hashtags không chỉ là công cụ tìm kiếm, bạn có thể sử dụng chúng để gom nhóm nội dụng lại, điều mà Twitter không bao giờ làm được. Bạn có thể thêm nhiều hashtag vào các status, comment, tạo ghi chú cho event, chú thích ảnh… mà bạn chia sẻ. Tất cả thông tin liên quan cùng một hashtag sẽ được gom nội dung lại, giúp việc trao đổi, bình luận một chủ để dễ dàng hơn.
Sử dụng nhiều hashtag giúp nội dung bài viết phong phú hơn.
Khi Facebook bổ sung hashtag cho người dùng và cho các fanpage, tính năng này được chào đón khá nồng nhiệt. Nhiều người tỏ ra rất thích thú vì được trải nghiệm một tính năng mới thú vị. Nhưng lại có nhiều người tỏ ra khó chịu khi cho rằng Facebook bắt chước quá lộ liệu tính năng quá phổ biến của Twitter. Dù hay dù dở thì đây cũng là một tính năng rất đáng dùng thử cho người dùng.
Hashtags được sử dụng để làm giàu thêm nội dung cho bài viết. Trong bài viết của mình hay trong các chú thích ảnh, khi tạo các event… bạn nên sử dụng nhiều hashtag cùng chủ đề để giúp người đọc dễ dàng tìm thấy các chủ để liên quan đến bài viết đang đọc.
Xây dựng thương hiệu và xu hướng quảng cáo trực tuyến.
Đối với các doanh nghiệp muốn quảng bá hình ảnh công ty mình với người dùng thì việc quảng cáo, tiếp thị trực tuyến là việc hết sức cần thiết trong thời đại kỹ thuật số. Khi các hashtag được tạo ra để nói về một sản phẩm của một doanh nghiệp nào đó, chắc chắn sẽ có ý kiến tốt, xấu khác nhau. Nêu việc tiếp thị sản phẩm thông qua fanpage, hashtags là việc làm thông minh, mang hiệu quả cao nhưng chi phí bỏ ra ít.
Hashtag ‘cũ’ vẫn hiện được.
Đôi khi bạn thấy bạn bè của mình gởi bài từ Twitter lên Facebook nên trong News Feed của mình, bạn sẽ thấy có status kèm theo hashtag, mặc dù lúc đó Facebook chưa hỗ trợ tính năng này. Nhưng hiện nay, xu hướng hashtag đã lan ra khắp các mạng xã hội lớn nhỏ nên các hashtag trước đó vẫn hoạt động và bạn hoàn toàn có thể tương tác với các hashtag ‘cũ’.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Cùng nhận tiền của NASA để sản xuất tàu vũ trụ, SpaceX thành công lớn còn Boeing lỗ nặng
Boeing đứng trước những sóng gió lớn nếu không hoàn thành dự án Starliner của mình.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương