Thương vụ Microsoft "thâu tóm" LinkedIn giá 26,2 tỉ USD thành công, đây là những gì xảy ra tiếp theo

Tân Phan,  

Thương vụ được Microsoft thương thảo trong 6 tháng qua đã đi đến thành công.

Thương vụ thâu tóm LinkedIn trị giá 26,2 tỉ USD của Microsoft, được tiết lộ vào tháng 6 năm nay, cuối cùng cũng đã hoàn thành. Microsoft và LinkedIn đã ký kết hợp đồng vào ngày hôm nay, đồng thời CEO Microsoft, ông Satya Nadella đã trình bày kế hoạch và hướng phát triển của hai công ty.

Đầu tiên, Microsoft sẽ tích hợp công cụ Sales Navigator của LinkedIn (dành cho các nhân viên sale) lên công cụ quản trị quan hệ khách hàng (CRM - customer-relationship-management) của Microsoft, có tên Dynamics. Đây là lý do chính Microsoft đã bỏ tiền ra để mua lại LinkedIn. Như vậy, sự kết hợp trên sẽ đe dọa ông lớn về CRM là Salesforce.

Ngoài ra, còn có các sự kết hợp nhỏ khác, ví dụ như Windows sẽ có hệ thống thông báo của LinkedIn, và Office 365 sẽ có LinkedIn để người dùng truy cập vào trang cá nhân của họ một cách dễ dàng. Và Microsoft có thể sẽ cho các nhà quảng cáo của trang MSN đặt quảng cáo trên LinkedIn, với lượng khách truy cập lên đến 100 triệu người một tháng.

Đây là lời phát biểu của Satya Nadella:

"Hôm nay là một ngày thật tuyệt, đó là ngày mà chúng tôi mong chờ kể từ tháng 6 cho đến nay. Nó là cột mốc đánh dấu thương vụ Microsoft mua lại LinkedIn thành công, và chúng tôi sẽ cùng nhau thực hiện cuộc hành trình mang đến cho thế giới dịch vụ điện toán đám mây chuyên nghiệp và mạng xã hội chuyên nghiệp nhất.

Làm việc cùng nhau sau suốt nhiều tháng qua, tôi đã có thêm sự hiểu biết và sự nể phục về những gì LinkedIn đã làm cho người dùng. Chúng tôi đã cùng nhau vạch ra hướng phát triển của cả 2 công ty trong tương lai:

Tích hợp LinkedIn vào Microsoft Outlook và bộ Office.

Thêm thông báo của LinkedIn vào bảng thông báo trên Windows.

Cho phép người dùng cập nhật hồ sơ, tìm và nộp đơn xin việc trong Word.

Mở rộng các nội dung quảng cáo sang những trang khác.

Tích hợp LinkedIn Learning vào Office 365 và hệ sinh thái Windows.

Cho các nhà quảng cáo của trang MSN.com đặt quảng cáo trên LinkedIn

Kết hợp công cụ Sales Navigator và Dynamics 365.

Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là tăng tốc sự phát triển của LinkedIn, bằng cách tăng thêm giá trị cho khách hàng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn thấy được cơ hội để giúp mọi người được lợi từ công nghệ thông tin. Chúng ta có thể dùng công nghệ để giúp mọi người tìm việc làm và kết nối các đồng nghiệp với nhau. Nếu chỉ có công nghệ thôi sẽ không giải quyết được vấn đều này, những nếu các công ty cùng nhau vươn xa thì mọi người sẽ được hưởng lợi từ sự phát triển này.

Thay mặt nhóm làm việc Microsoft, tôi muốn gửi lời chào mừng đến mọi người ở LinkedIn. Tôi rất phấn khích và lạc quan về những gì chúng ta sẽ làm trong cuộc hành trình sắp tới".

Tham khảo Business Insider

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày

NỔI BẬT TRANG CHỦ