"Tiểu Diablo" trên console khác nguyên bản PC như thế nào?

    PV, Phêu 

    Hôm qua, ngày 06 tháng 1 năm 2011, Runic đã chính thức xác nhận về phiên bản console của Torchlight.

    Trong sự kiện CES 2011 vừa qua, Microsoft quyết định làm nóng thị trường XBLA với 5 đầu game mới. Đáng chú ý nhất trong số này là phiên bản HD của tựa game phiêu lưu kinh điển Beyond Good & Evil và RPG chặt chém Torchlight.
     
     
    Torchlight có lối chơi rất gần với phong cách điều khiển của dòng game Diablo, nghĩa là tận dụng tối đa tính năng của con chuột máy tính. Việc đưa Torchlight lên console tương đương với rất nhiều thử thách nhà phát triển cần phải xử lý.
     
    Về cơ bản, trong phiên bản Torchlight XBLA, người chơi sẽ sử dụng analog để di chuyển nhân vật. Với cơ chế này, người chơi sẽ không còn nhìn thấy con trỏ trên màn hình nữa. Giám đốc của Runic, Travis Baldtree cho biết giờ đây nhân vật có thể di chuyển theo nhiều tốc độ khác nhau, tùy vào việc họ gạt analog mạnh hay nhẹ.
     
     
    Trải nghiệm chiến đấu được thiết kế lại để phù hợp hơn với console. Chẳng hạn, các đòn cận chiến sẽ khiến cho nhân vật tiến về phía trước một chút - Runic đã làm lại chuyển động nhân vật để hỗ trợ tính năng này.
     
    Để "khóa" một mục tiêu, người chơi sẽ dùng nút để chuyển qua lại giữa các kẻ địch - đối tượng bạn "khóa" sẽ được đánh dấu bằng ánh sáng đỏ. Khi bạn tấn công, tất cả kẻ địch nằm trong vùng ảnh hưởng sẽ đều bị dính đòn, tuy nhiên, kẻ địch bị khóa sẽ chịu đòn nặng hơn.
     
     
    Chiến đấu từ xa trở nên dễ hơn nhiều. Như đã nói ở trên, việc sử dụng analog để di chuyển cho phép người chơi khống chế được khoảng cách tốt hơn. Tính năng tự nhắm bắn được làm mới rất dế dùng (ấn nút, không phải trỏ chuột vào đối tượng như trước kia). Với những điều chỉnh này, trò chơi trở nên nhanh và quyết liệt hơn. Runic cho biết trò chơi có nhịp độ gần giống phiên bản Torchlight này nhất là Baldur's Gate: Dark Alliance trên PS2.
     
    Về mặt hệ thống, sẽ không có kĩ năng nào bị loại bỏ trong phiên bản console, tuy nhiên, cơ chế và cách kích hoạt của phần lớn trong số chúng phải được làm lại. Chẳng hạn, khi triệu tập một con Nether Imp, bạn chỉ cần ấn phím tắt của kĩ năng nếu như gần đó có xác chết của kẻ địch (Trong bản PC, bạn sẽ phải trỏ vào xác chết và dùng phép). Bình máu và lực có thể được điều chỉnh trong hệ thống để nhặt lên một cách tự động, tiện lợi hơn nhiều.
     
     
     
    Cơ chế cho phép hoán chuyển giữa hai bộ vũ khí được bỏ ra khỏi trò chơi vì lý do điều khiển. Những tính năng quan trọng khác như đục lỗ, câu cá, kết hợp đồ... và đặc biệt là các dungeon vô tận, đều được giữ lại. Túi đồ của bạn sẽ không còn các ô, các vật phẩm sẽ được sắp xếp lại theo tên và được giới hạn tối đa 50 loại.
     
    Tương tư, giao diện của game sẽ được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể sẽ phải mất chút thời gian để làm quen lại với hệ thống bản đồ và định vị mới.
     
     
    Trong thời gian hiện tại, Runic đang khá bận rộn với việc phát triển Torchlight 2, vì thế có thể nói rằng Torchlight XBLA chỉ là một trong các động thái quay vòng vốn tạm thời của họ. Điều này cũng thể hiện trong lượng nội dung mới, khi nhà phát triển này chỉ đưa vào game có ba bộ trang bị cho mỗi nhân vật.
     
    Tuy nhiên, việc mang một tựa game "thuần Diablo" lên console có thể đem lại nhiều cảm giác khá mới mẻ, và chắc chắn Torchlight XBLA có thể thu được một lượng bán ra đáng chú ý. Game sẽ được phát hành vào ngày 16 tháng 2 năm nay, với giá bán trên dưới 10 USD.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ