LinkedIn là một trong những hãng công nghệ danh tiếng nhất và lớn nhất Silicon Valley (Mỹ). Hôm 13/6, Microsoft gây sốc khi tuyên bố chi 26,2 tỷ USD thôn tính mạng tuyển dụng này.
Hôm 13/6, Microsoft tuyên bố mua lại LinkedIn với giá 26,2 tỷ USD. CEO LinkedIn Jeff Weiner vẫn duy trì vị trí của mình và sẽ báo cáo trực tiếp lên CEO Microsoft Satya Nadella. Thương vụ dự kiến hoàn tất vào năm nay.
LinkedIn trở thành nền tảng kết nối tất cả những người có chuyên môn trên khắp hành tinh nhưng không phải ai cũng biết gốc gác của nó và hành trình nó đã trải qua. Cùng tìm hiểu một số cột mốc quan trọng trong suốt 14 năm hình thành và phát triển của LinkedIn:
Năm 2002
Reid Hoffman thành lập LinkedIn từ phòng khách gia đình. Reid trước đây từng là thành viên ban quản trị Google, eBay và PayPal nên đã có tên tuổi và là cái tên được bảo chứng khi đi gọi vốn. Điều này giải thích phần nào sự tích hợp tuyệt vời giữa LinkedIn và Google.
Năm 2003
LinkedIn ra đời chính xác vào ngày 5/5/2003, cho đến nay được 14 tuổi. LinkedIn là một trong những nền tảng mạng xã hội chính thống lâu đời nhất, hơn cả YouTube, Facebook hay Twitter. Sứ mệnh chính của trang là kết nối các chuyên gia trên toàn thế giới để mang lại thành công và hiệu quả cho họ.
Vào cuối tháng hoạt động đầu tiên, LinkedIn có tổng cộng 4.500 thành viên. Các nhà sáng lập của mạng là Reid Hoffman, Allen Blue, Konstantin Guericke, Eric Ly và Jean-Luc Vailant. “Bộ sậu” đến từ các công ty như EA, Google, Microsoft, PayPal, TiVo và Yahoo.
Năm 2004
LinkedIn tiến một bước dài khi bổ sung tính năng tải sổ địa chỉ để mời đồng nghiệp, giới thiệu nhóm để xây dựng cộng đồng và thậm chí còn hợp tác với American Express để quảng bá tới khách hàng. Công ty thực sự mở rộng tầm với và nâng tổng số thành viên lên 1.217.647 vào đầu năm.
Năm 2005
Trong năm này, LinkedIn bắt đầu kiếm tiền từ mô hình thuê bao và chuyển đến văn phòng rộng hơn (văn phòng thứ 4 trong 3 năm). Số thành viên tăng lên 4.192.941 vào đầu năm.
Năm 2006
Đầu năm 2006, LinkedIn có hơn 5 triệu thành viên và tung ra hồ sơ công khai về nghề nghiệp trong quá khứ và hiện tại của mỗi người dùng. Đây cũng là năm đầu tiên công ty có lãi. Để hấp dẫn hơn, LinkedIn còn ra chức năng gợi ý và “People you may know”, cả hai đều còn tồn tại đến ngày nay.
Năm 2007
Năm 2007, mọi thứ bắt đầu nghiêm túc hơn, Reid Hoffman quyết định tập trung vào chạy sản phẩm còn Dan Nye đứng ra lèo lái công ty. LinkedIn khi đó có 17.131.764 thành viên.
Năm 2008
LinkedIn mở rộng biên giới ra ngoài nước Mỹ với văn phòng đầu tiên tại Anh, đồng thời mở cả phiên bản tiếng Pháp và Tây Ban Nha cho 33.077.647 thành viên.
Năm 2009
Khi số người dùng vượt quá mốc 55 triệu, có sự thay đổi trong hàng ngũ lãnh đạo cấp cao. Jeff Weiner, người gia nhập công ty với tư cách Chủ tịch, trở thành CEO, ưu tiên hàng đầu của ông là làm rõ sứ mệnh và giá trị của LinkedIn để lên các kế hoạch chiến lược.
Năm 2010
LinkedIn tăng trưởng ấn tượng với 85.411.764 thành viên vào đầu năm 2010. Công ty mở thêm văn phòng khắp thế giới và có hơn 1.000 nhân viên.
Năm 2011
Đây là năm quan trọng với LinkedIn khi mạng tuyển dụng lên sàn chứng khoán New York, thậm chí còn tổ chức một cuộc họp với Tổng thống Mỹ Barack Obama. Lúc này, LinkedIn có hơn 135 triệu thành viên.
Năm 2012
Giao diện LinkedIn được thay đổi hoàn toàn do Weiner muốn biến website trở nên đơn giản hơn, kích thích tăng trưởng, trở thành điểm đến hàng ngày của mọi người. Xuyên suốt năm, công ty ra mắt trang cá nhân và chức năng mới. Số lượng thành viên tăng hơn 50 triệu, lên 186.930.823 vào đầu năm 2012.
Năm 2013
Sinh nhật 10 tuổi, LinkedIn tổ chức bữa tiệc lớn và có hơn 225 triệu thành viên khắp thế giới. Mạng hạ thấp độ tuổi được phép đăng ký, hướng đến đối tượng vừa ra trường, đi làm.
Năm 2014
LinkedIn phát triển bền vững với hơn 5.400 nhân viên toàn thời gian, có văn phòng tại 27 thành phố khắp thế giới, ghi dấu tại hơn 200 quốc gia. Lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất là sinh viên và tân cử nhân vì họ bắt đầu nhận ra lợi ích của nền tảng.
Ngày nay, LinkedIn có 315 triệu thành viên, là nơi tập hợp nhiều người có chuyên môn nhất. Kể từ khi thành lập, nền tảng tăng trưởng với tốc độ ổn định, trung bình mỗi giây có 2 tài khoản mới và hơn 1 triệu thành viên mỗi tuần. Với việc được Microsoft mua lại với giá 26,2 tỷ USD, LinkedIn đã chứng tỏ được giá trị và tầm vóc của mình.
Theo ICTNews
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Cùng nhận tiền của NASA để sản xuất tàu vũ trụ, SpaceX thành công lớn còn Boeing lỗ nặng
Boeing đứng trước những sóng gió lớn nếu không hoàn thành dự án Starliner của mình.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương