Tìm hiểu về Kaldr - "Tảng băng di động" trong DotA 6.65

    PV, Tổng hợp - Ảnh: PlayDotA 

    Kaldr - Ancient Apparition là một trong hai Hero mới xuất hiện trong phiên bản DotA 6.65. Khác với Slark, Kaldr được đánh giá là nguy hiểm nhưng cũng khó chơi hơn rất nhiều.

    Là một bại tướng trong trận chiến vốn đã bị lãng quên từ lâu, Kaldr bị trục xuất tới lăng mộ nơi bị lớp băng vĩnh cửu vây quanh. Trải qua nhiều thế kỷ đau đớn cùng cực cuối cùng hắn được những tên tay sai của Lich King phát hiện ra. Trong một cố gắng vô vọng cố nắm lấy quyền điều khiển linh hồn cổ xưa này, Lich King đã giải phóng Kaldr được tự do.
     
     
    Tuy nhiên Kaldr, lúc này chỉ còn lại phần linh hồn, lại không tỏ ra biết ơn về điều đó, nó chỉ biết có duy nhất một điều đó là nỗi đau. Với việc đã mất đi cơ thể của mình, linh hồn của hắn tìm đến một hình dáng mới để trú ngụ, một tảng băng. Giờ đây đối với Kaldr chỉ còn duy nhất một việc có ý nghĩa đó là gây đau khổ cho kẻ khác.
     
     
    Điều khiển sức mạng của băng giá, với một sức mạnh khủng khiếp, sinh vật này sẵn sàng tiêu diệt bất cứ thứ gì đứng cản trên đường đi của nó.
     
    Ưu và nhược điểm của Kaldr
     
    Ưu: Kaldr có thể làm tốt vai trò của một Ganker, Disable hay Carry Hero. Vì Hero này có một bộ kỹ năng khá đa dạng, mana tiêu tốn thấp, cool down nhanh cùng Ultimate (kỹ năng cuối) khá khủng khiếp.
     
     
    Nhược điểm: Giống như nhiều Intelligence Hero khác Kaldr có một lương máu rất thấp. Cùng với đó là kỹ năng không dễ để sử dụng nhất - đòn Ultimate. Nếu không biết cách tận dụng Hero này thì rất nhiều khả năng nó sẽ trở thành “bù nhìn rơm” trong trận đấu.
     
    Bộ kỹ năng
     
    Cold Feet
     
     
    Đặc điểm kỹ năng: Chủ động.
    Đơn vị chịu tác động: Đơn vị đối phương.
    Hotkey của kỹ năng: C.
     
    Đây là lời nguyền của Kaldr dành cho kẻ thù khiến chúng mất máu từ từ khi dính đòn. Nếu trong vòng 4 giây sau khi chiêu này được tung ra, đối phương không di chuyển được ra khỏi phạm vi bán kính 740 lập tức bị đóng băng.
     
    Số sát thương/giây: 37,5/50/62,5/75.
    Thời gian đóng băng (nếu hoạt động): 1,25/2/2.75/3,5 giây.
    Thời gian kỹ năng hồi lại: 15/13/11/9 giây.
    Lượng mana tiêu tốn: 90.
    Tác dụng lên một mục tiêu.
     
     
    Hiệu ứng của kỹ năng này sẽ tự mất nếu đơn vị quân dính đón bị hạ hoặc chúng di chuyển ra khoảng 765 tính từ vị trí tung đòn. Đòn này bị vô hiệu hóa bởi Sphere của Linken.
     
    Ice Vortex
     
     
    Đặc điểm kỹ năng: Chủ động.
    Điểm có thể tấn công: Bất kỳ.
    Hotkey của kỹ năng: E.
     
    Triệu tập sức mạnh của băng giá và tập trung vào một điểm tạo thành xoáy nước nhỏ. Bất cử kẻ kẻ địch nào đến gần xoáy nước này sẽ đều bị giảm tốc độ di chuyển và làm mất một phần giáp chống phép thuật.
     
    Tốc độ bị giảm (tăng dần theo cấp của kỹ năng): 18/22/26/30.
    Khả năng kháng phép bị trừ (tăng dần theo cấp của kỹ năng): 10/15/20/25.
    Thời gian tác dụng: 12 giây.
    Thời gian hồi kỹ năng: 6 giây.
    Lượng Mana tiêu tốn (tăng dần theo cấp kỹ năng): 80/90/100/110.
     
     
    Kỹ năng này không có tác dụng với những đơn vị đang có hiệu ứng “miễn dịch”. Đặc biệt tỏ ra hữu hiệu với vai trò một đòn Disable và giúp cứu thoát đồng đội khỏi sự truy kích của kẻ thù.
     
    Chilling Touch
     
     
    Đặc điểm kỹ năng: Chủ động.
    Điểm có thể tấn công: Diện rộng.
    Hotkey của kỹ năng: G.
     
    Hiệu ứng là một làn gió mạnh thổi qua khu vực mục tiêu. Có tác dụng như đòn hỗ trợ tấn công cho Hero đồng minh, giới hạn số lần đánh nhất định và thời gian hiệu lực là 40 giây. Tuy nhiên đồng đội cũng sẽ bị giảm 15% tốc độ đánh.
     
    Số đòn có tác dụng (tăng dần theo cấp độ): 2/3/4/5.
    Lượng thiệt hại tăng thêm: 40/50/60/70.
    Tốc độ đánh giảm: 15%.
    Thời gian hồi kỹ năng (tăng dần theo cấp độ): 50/46/42/38.
    Lượng mana tiêu tốn: 140.
     
     
    Chỉ có tác dụng đối với Hero đối phương, không có hiệu quả trên đơn vị đối phương.
     
    Ice Blast
     
     
     
    Đặc điểm kỹ năng: Chủ động.
    Điểm có thể tấn công: Điểm bất kỳ.
    Hotkey của kỹ năng: T.
     
    Phóng ra một phần linh hồn của Kaldr, lao nhanh lên phía trước. Nếu như Hero này quyết định tấn công, linh hồn này sẽ dừng lại và một đòn băng giá từ Kaldr đánh ra vào đúng vị trí này. Khả năng gây ra hiệu ứng trong một diện rộng trên đường di chuyển, gây đông cứng khả năng tự hồi máu và mana của đối phương. Những kẻ địch quá yếu có thể bị hạ gục còn ai sống sót sẽ bị mất máu từ từ.
     
    Lượng sát thương tạo ra (tăng dần theo cấp của kỹ năng): 250/350/450.
    Giới hạn máu của đối phương để có thể hạ gục ngay lập tức khi dính đòn (tăng dần theo cấp của kỹ năng): 10/11/12%.
    Thời gian hồi kỹ năng (tăng dần theo cấp kỹ năng): 44/32/20.
    Lượng mana tiêu hao(tăng dần theo cấp kỹ năng): 100/125/150.
    Phạm vi tác dụng: khởi đầu là 200 và tăng dần theo khoảng cách linh hồn di chuyển.
     
     
    Cách sử dụng kỹ năng này tương đối đặc biệt. Đầu tiên nhấn nút Hotkey để phóng ra linh hồn sau đó nhấn tiếp lần nữa cho dừng lại, đồng thời lúc này Kaldr cũng sẽ đánh ra đòn băng giá đến thẳng điểm linh hồn đứng.
     
    Hướng xây dựng kỹ năng (Các số tương ứng với cấp độ của Hero)
    1. Cold Feet
    2. Ice Vortex
    3. Cold Feet
    4. Ice Vortex
    5. Cold Feet
    6. Ice Blast
    7. Cold Feet
    8. Ice Vortex
    9. Ice Vortex
    10. Chilling Touch
    11. Ice Blast
    12-14. Chilling Touch
    15. Stats
    16. Ice Blast
    17-25. Stats