Tồn tại như một phần không thế thiếu trong phong cách “khác người” của
Bayonetta, những tuyệt chiêu kết liễu đối thủ bằng các hình cụ tra tấn thời Trung Cổ (Torture Attack) là một trong những chi tiết ghi được dấu ấn sâu đậm nhất trong tâm trí của mỗi game thủ.
Nhờ có chi tiết này mà cảm giác phấn khích của người chơi càng được gia tăng đáng kể sau khi kết thúc những chuỗi combo bất tận của nữ phù thủy Bayonetta. Không chỉ vậy, chúng cũng góp phần khiến cho game có chiều sâu hơn.
Được biết, một bộ phận nhỏ trong dư luận đã cho rằng chi tiết này trong Bayonetta cũng gần giống với ý đồ đầu tiên của Hideki Kamiya khi thiết kế ra huyền thoại Devil May Cry. Khi đó, anh ta đã muốn tựa game của mình là một tác phẩm hành động kinh dị. Tuy nhiên, đáng tiếc rằng sau này Capcom lại hướng nó theo phong cách hành động điên cuồng nhiều hơn.
Có lẽ Hideki Kamiya không muốn Bayonetta - đứa con tiếp theo của mình cũng bị dư luận đánh giá một cách nông cạn như vậy. Thế nên, anh ta đã đưa những dụng cụ tra tấn từ thời Trung Cổ gắn liền với hình ảnh của Bayonetta để người chơi phải “lạnh gáy” trước cá tính của nữ phù thủy này.
Mới đây, chỉ đạo phát triển của dự án Bayonetta là anh Yusuke Hashimoto đã chia sẻ đôi điều về quá trình thiết kế ra những chi tiết “đáng sợ” này trên blog của Platinum Games. Qua đó, chúng ta đã biết được nhiều chi tiết thú vị về sự hình thành cũng như những câu chuyện đằng sau những hình cụ này.
Được biết, với mỗi vị trí tấn công và mỗi loại quái vật riêng biệt thì người chơi có thể thi triển những đòn Torture Attack khác nhau. Một số loại hình cụ trong số đó được lấy trực tiếp từ những món đồ nổi tiếng từ thời Trung Cổ. Số còn lại đến từ những ý tưởng sáng tạo của đội ngũ Platinum Games.
Iron Maiden (Thiết trinh nữ)
Trong tất cả những công cụ ghê rợn được liệt kê dưới đây, món đồ này thực chất là chi tiết dễ thiết kế nhất. Hầu hết những ý tưởng hấp dẫn về nó đã được nhân loại thêu dệt trong suốt nhiều năm qua. Thế nên, để tăng thêm phần hấp dẫn, nhà sản xuất chỉ việc thêm vào chi tiết Bayonetta sẽ... đạp đám thiên thần vào trong đó.
Guillotine (Máy chém)
Cũng giống như trường hợp của Iron Maiden, đội ngũ phát triển của Platinum Games không phải mất quá nhiều công sức trong việc hoàn thiện thiết kế của vật dụng này. Mặc dù vậy, cảnh tượng khi đám quái vật bị nữ phù thủy Bayonetta tống vào trong bẫy sẽ khiến không ít người phải phì cười.
Gravestone (Bia mộ)
Trong khi hai thiết bị tra tấn ở trên sẽ xuất hiện khi người chơi tấn công đối thủ ở phía trước và phía sau, chi tiết này sẽ có một “màn trình diễn” từ trên trời rơi xuống đúng như tên gọi ban đầu của nó - Dropping Tombstone.
Chainsaw (Cưa máy)
Khi chi tiết này lần đầu góp mặt trong các đoạn trailer của Bayonetta, rất nhiều game thủ đã nhầm tưởng rằng đây sẽ là một món vũ khí mới mà nhân vật chính có thể sử dụng trong game. Tuy nhiên, sau này, họ đã có cơ hội được chứng kiến sự ghê gớm của nó trong một phân cảnh của game.
Stone Horse (Ngựa đá)
Đây là một chi tiết được nhà sản xuất liệt vào dạng “không thể không có” trong game. Bên cạnh đó, họ cũng đã thiết kế một cây roi có gai như cành hoa hồng để đi liền với món đồ này. Ngay khi chứng kiến sự “đau đớn” của nó, bạn sẽ hiểu vì sao đội ngũ của Platinum Games lại ưa chuộng hình cụ này đến vậy.
Mysterious Fish (Cá ma bí ẩn)
Ban đầu, ý tưởng về chi tiết này được khơi gợi từ trò chơi Ballon Fight trên hệ máy NES nhiều năm trước đây. Tuy nhiên, nó lại không được những trưởng dự án chấp nhận để đưa vào trong Bayonetta vì không phù hợp với phong cách của game. Bên cạnh đó, một số thiết kế khác cũng đã không được đưa vào game giống như món đồ này.