Tìm hiểu về quái vật Chimera trong God of War III

    PV, Tổng hợp - Ảnh: Sony Santa Monica 

    Là sự kết hợp của sư tử, dê và rắn, con quái vật này là một trong những mẫu thiết kế tâm đắc nhất của đội ngũ phát triển.

    Mới đây, đội ngũ phát triển của God of War III đã công bố thêm một đoạn phim mới về quá trình thiết kế của quái vật Chimera - đối thủ mà chiến thần Kratos sẽ phải hạ gục trước khi “xử tử” thần mặt trời Helios. Qua đó, các game thủ đã tìm hiểu về những câu chuyện đằng sau con quái vật này dưới góc nhìn của những nhà làm game.


    Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.

    Được biết, từ năm 2005, họa sĩ Andy Park - người chuyên thực hiện các tấm concept art cho dòng game God of War - đã bắt đầu làm việc với mẫu thiết kế của con quái vật này. Tuy nhiên, nhà sản xuất lại quyết định sẽ không đưa nào vào phần 2 của game nên giờ đây Chimera mới có cơ hội được xuất hiện trong phần 3.

    Trong thần thoại Hy Lạp, Chimera là một con quái vật có đầu sư tử, mình dê và đuôi rắn. Ban đầu, họa sỹ Andy Park đã sử dụng những chi tiết này làm ý tưởng chính cho tác phẩm của mình. Mặc dù vậy, anh ta đã phải thử qua hàng loạt mẫu phác thảo trước khi đi tới quyết định cuối cùng.


    Trong giai đoạn tìm kiếm ý tưởng đó, Andy Park đã nghĩ ra khá nhiều ý tưởng “quái chiêu” mà các game thủ có thể thấy trong đoạn phim trên. Tuy nhiên, mẫu quái vật Chimera mà người chơi nhìn thấy trong game được coi là mẫu thiết kế hoàn thiện nhất bởi nó thể hiện được những ý tưởng thích hợp cho việc đưa con quái vật này vào game.

    Giai đoạn chuyển thế mẫu thiết kế của Chimera từ concept art sang thành mô hình 3D cũng tiêu tốn khá nhiều thời gian của nhà sản xuất. Sự lai tạo trong những ý tưởng về con quái vật này đòi hỏi chuyên gia thiết kế phải biết khéo léo khi pha trộn các chi tiết trên cơ thể của nó.


    Khi xây dựng những ý tưởng đầu tiên cho con quái vật này, đội ngũ phát triển đã phải cân nhắc rất nhiều đến “cá tính” của nó trong game. Chimera là sự hòa trộn của 3 loại động vật, chính vì thế, nó cũng phải có 3 phong cách chiến đấu tương ứng: rắn - rình rập, uyển chuyển; sư tử: mạnh mẽ, cuồng bạo; : cẩn trọng nhưng nguy hiểm khi tấn công.

    Khi được qua tay của những chuyên gia trong mảng thiết kế chuyển động nhân vật (character animation), thiết kế hệ thống chiến đấu (combat design)... cuộc đối đầu giữa Kratos và Chimera đã thực sự trở thành một màn chơi đáng nhớ trong game.


    Theo những tin đồn gần đây, nhà sản xuất sẽ chuẩn bị công bố một đoạn trailer hoàn toàn mới về God of War III vào ngày 11 tháng 3 - khoảng gần một tuần trước ngày phát hành của game tại thị trường Bắc Mỹ. Hãy cùng chờ xem siêu phẩm hành động phiêu lưu này sẽ khiến chúng ta được bất ngờ đến đâu.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ