Tìm hiểu về xe bus mui trần - xe bus kiểu mới vừa về Hà Nội để phục vụ nhu cầu ngắm cảnh
Trăm nghe không bằng một thấy mà trăm thấy lại không bằng một thử, đi thử ngay thôi!
Xe buýt mui trần là một loại ... xe bus, không thực sự giống xe bus hai tầng vì tầng hai không có mái che, cũng có thể gọi được là xe bus một tầng rưỡi (xe bus cấp 4?) vì chỉ có một tầng dưới và nửa tầng trên với một dàn ghế ngồi. Chốt lại thì cứ gọi nó là xe bus mui trần đi, không tin bạn ra Nhà Hát Lớn mà xem.
Không đùa đâu, nó vừa về tới Việt Nam đó! Bằng chứng của bạn đây:
Thực chất, những đời xe bus đầu tiên đã được xây dựng theo phong cách mui trần như thế này rồi, nhưng chỉ mới đây thôi, người ta mới lợi dụng tầng hai vô cùng thoáng mát ấy để làm một lan can ngắm cảnh. Cho tới những năm 1920, đa số (nếu không muốn nói là tất cả) xe bus hai tầng đều có tầng hai hở mái.
Những chiếc xe bus hai tầng ngày nay hoặc được dùng để đi quanh thành phố ngắm cảnh, hoặc dùng để tham dự những lễ diễu hành lớn hay thậm chí, có những dịch vụ cho thuê xe những chiếc xe bus như vậy để ... đón dâu. Người ta có thể biến bất cứ thứ gì thành một dịch vụ kiếm ra tiền, bỗng nhiên tôi nghĩ tới một hãng taxi lớn nhất thế giới mà chẳng có cái taxi nào, tên là “bơ bơ” gì đó.
Nhiều khi, các tuyển thủ bóng đá sau khi giành được chiếc cúp Ngoại hạng Anh danh giá, cũng đi ăn dạo phố ăn mừng bằng xe bus mui trần, dưới sự chào đón của hàng ngàn người hâm mộ trên phố.
Thông thường, những chiếc xe bus mui trần này được tái chế lại từ những loại xe bus hai tầng cũ, hoặc được cải tiến từ những chiếc xe bus một tầng quy chuẩn theo truyền thống. Có khi, một chiếc xe bus hai tầng sau khi gặp những tai nạn đáng tiếc (đi vào gầm cầu thấp quá chẳng hạn) cũng sẽ được “biến hóa” thành một chiếc bus mui trần nhằm mục đích ngắm cảnh.
Tuy vậy, người ta cũng sản xuất ra những loại xe bus mui trần hẳn hoi chứ không chỉ tái chế lại xe cũ như vậy. Đơn cử, ta có nước Anh đã sở hữu những chiếc xe bus mui trần từ xa xưa nhằm phục vụ nhu cầu ngắm cảnh của du khách, vẫn sản xuất ra thêm những sản phẩm xe bus mui trần mới.
Có những loại xe bus mui trần có tầng hai gắn thêm được mái nhằm đề phòng trường hợp mưa gió, và ghế ngồi cũng có thể được bọc chống nước mưa cũng như giảm thiểu ảnh hưởng của việc đi nắng quanh năm suốt tháng.
Và bạn còn chần chừ gì nữa, khi mà nó đã về tới Việt Nam, ngay tại Thủ đô Hà Nội này rồi!
Xe bus mui trần sẽ được chính thức khai trương vào tháng Bảy tới – nhắc cho bạn nhớ rằng là 2 ngày nữa là sang tháng Bảy rồi, và tuyến du lịch của City Tour sẽ có lộ trình dự kiến là: Nhà hát lớn - Tràng Tiền - Ngô Quyền - Lý Thường Kiệt - Hỏa Lò - Hai Bà Trưng - Nguyễn Khuyến - Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Tôn Đức Thắng - Chu Văn An - Điện Biên Phủ - Hoàng Diệu - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Đường Thanh Niên - Phan Đình Phùng - Hàng Cót - Hàng Lược - Chả Cá - Hàng Cân - Lương Văn Can - Lê Thái Tổ - Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Phan Chu Trinh - Nhà Hát lớn.
Trải nghiệm những con phố của Hà Nội từ một độ cao chưa từng có? Tại sao lại không!
NỔI BẬT TRANG CHỦ

Leica M EV1- Khi biểu tượng từ bỏ kính ngắm quang học: Cú chuyển mình hay lời tạm biệt di sản?
Quyết định ra mắt Leica M EV1 khiến cộng đồng Leica chia rẽ: kẻ gọi là phản bội di sản, người coi là bước tiến cần thiết. Nhưng đằng sau tranh cãi đó là một câu hỏi sâu hơn: khi thế giới đã thay đổi cách nhìn, liệu Leica có thể giữ linh hồn cũ bằng đôi mắt mới?

Chi tiết điện thoại pin 9.000mAh của Xiaomi: Giá tầm trung nhưng tính năng flagship
