Grab Holdings Inc. (Grab), nền tảng di động O2O hàng đầu Đông Nam Á, hôm nay công bố vừa nhận thêm 2 tỷ USD trong vòng gọi vốn hiện tại.
Trong thông cáo báo chí đưa ra, Grab cho biết cùng với Toyota Motor Corporation (Toyota), các công ty tài chính hàng đầu thế giới, bao gồm OppenheimerFunds, Ping An Capital, Mirae Asset - Naver Asia Growth Fund, Cinda Sino-Rock Investment Management Company, All-Stars Investment, Vulcan Capital, Lightspeed Venture Partners, Macquarie Capital và các nhà đầu tư khác, đã tham gia vào vòng gọi vốn hiện tại của Grab.
Theo thông tin một đại diện của Grab tại Việt Nam chia sẻ với chúng tôi, số tiền trong vòng gọi vốn hiện tại là 2 tỷ USD, đã bao gồm cả khoản đầu tư 1 tỷ USD mà Toyota đầu tư cách đây 1 tháng.
Khoản đầu tư từ các công ty tài chính hàng đầu thế giới cho thấy niềm tin của họ vào cơ hội phát triển dài hạn và năng lực của Grab trong việc mở ra tiềm năng tăng trưởng của khu vực thông qua nền tảng O2O và kết nối di chuyển của Grab.
"Chúng tôi vinh dự chào đón các công ty tài chính hàng đầu gia nhập vào danh sách các đối tác và nhà đầu tư chiến lược của Grab. Grab hiện là nền tảng O2O đang góp phần thay đổi thị trường, giúp hàng triệu người dùng và các doanh nghiệp được trực tuyến (online) và thúc đẩy phát triển nền kinh tế kỹ thuật số ở Đông Nam Á. Chúng tôi nhận thấy sự quan tâm rất cao từ các đối tác và các nhà đầu tư chiến lược, những người mong muốn hợp tác cùng Grab để nắm bắt cơ hội tăng trưởng bùng nổ của khu vực" - ông Ming Maa, Chủ tịch Grab, cho biết.
Grab sẽ sử dụng nguồn vốn đầu tư để mở rộng các dịch vụ O2O đang cung cấp tại Đông Nam Á, đồng thời để phát triển thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày được hàng triệu người dân trong khu vực lựa chọn.
Hiện nay, với Grab đang cung cấp giải pháp một điểm đến (one-stop solution) để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, từ việc sử dụng ứng dụng Grab để thanh toán với GrabPay, giao nhận thức ăn với GrabFood, giao nhận hàng hóa với GrabExpress, đặt xe công nghệ Grab với hàng loạt dịch vụ kết nối di chuyển khác nhau.
Vào tháng 7/2018, Grab đã giới thiệu tầm nhìn trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày của người dân khu vực Đông Nam Á thông qua chiến lược nền tảng mở, cũng như công bố GrabFresh, dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa theo yêu cầu tại Jakarta, sau đó sẽ triển khai đến các quốc gia khác trong năm 2018. Cụ thể, Grab sẽ sử dụng một phần đáng kể nhận được từ vòng gọi vốn hiện tại để tiếp tục đầu tư vào Indonesia, nơi Grab đang làm thay đổi diện mạo của ngành giao thông với vai trò là một công ty đặt xe công nghệ.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI