Theo một báo cáo mới nhất cho hay, tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, Alibaba sẽ sớm ra mắt một dịch vụ truyền hình Internet mới có tên Tmall Box tại thị trường Trung Quốc nhằm cạnh tranh với Netfflix.
Dịch vụ truyền hình Internet mới của Alibaba sẽ có tên gọi là Tmall Box hoặc TBO. Giống như Netflix, TBO sẽ sản xuất những chương trình của riêng mình, đồng thời cũng sẽ cung cấp các nội dung từ nhiều nguồn bên ngoài.
TBO ngoài ra còn cạnh tranh trực tiếp cùng với nhiều đối thủ khác như Tencent hoặc Baidu. Chiến lược được Alibaba đặt ra là tổ chức dịch vụ theo mô hình freemium. Theo Reuters cho biết, chỉ có khoảng 10% nội dung trên TBO sẽ miễn phí, trong khi đó để xem trọn vẹn 90% nội dung còn lại, người dùng sẽ cần phải đăng ký một tài khoản thuê bao.
Hiện tại Alibaba chưa tiết lộ khi nào sẽ khởi động TBO nhưng gợi ý rằng, dịch vụ sẽ đi vào vận hành trong khoảng 2 tháng tới. Thêm vào đó, kế hoạch TBO ngoài hướng tới thị trường Trung Quốc ra cũng sẽ vươn tới nhiều thị trường khác trong khu vực trong thời gian tới.
Tham khảo: The Next Web
>> CEO Alibaba: Mua hàng bằng cách chụp hình selfie mới là thời thượng!
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xem livestream trăm tỷ tưởng mua được deal hời, ai ngờ phát hiện món còn rẻ hơn bán livestream
Được áp mã freeship, voucher giảm giá riêng, đôi khi còn được tặng thêm quà - đây là lý do nhiều người luôn tin rằng “mua hàng trên livestream là rẻ nhất”. Nhưng niềm tin và thực tế đôi khi không hẳn là một.
iPhone 17 lộ diện: iPhone 17 Slim mới, Dynamic Island thu nhỏ, nâng RAM lên 12GB