Amazon đang muốn làm chủ kênh phân phối riêng của họ.
Mối quan hệ giữa Amazon và dịch vụ vận chuyển United Parcel Service (UPS) đang rạn nứt, theo báo The Wall Street Journal đưa tin. Amazon đã mang về cho UPS khoảng 1 tỉ USD doanh thu, khiến họ trở thành khách hàng lớn nhất của UPS. Tuy nhiên, công ty của nhà CEO đại tài Jeff Bezos này lại không hài lòng với UPS trong thời gian qua vì phí vận chuyển tăng. Amazon cũng đang được báo cáo là sẽ tự xây dựng một kênh vận chuyển riêng cho họ bằng máy bay và xe tải.

Các chi phí vận chuyển của Amazon đã tăng từ 10,4% (trên tổng doanh thu của công ty) lên tới 11,7% trong một năm, sự gia tăng này khiến các lãnh đạo lo ngại, theo như báo cáo trình bày. Sự việc trên đã xảy ra vào 2 kì Giáng Sinh qua, đây là thời điểm bận rộn nhất đối với Amazon và UPS khiến UPS quá tải và giao trễ hàng. Amazon đã giúp chi trả khoản bồi thường cho UPS, nhưng nó không cứu được mối quan hệ này.
Theo báo The Journal, Amazon gần đây đã yêu cầu nhiều dữ liệu định tuyến từ UPS vì nó có thể giúp rất nhiều về mảng logistic trong tương lai của Amazon. Công ty đã thuê hơn 40 nhân viên từ UPS trong ba năm qua.
"Amazon không quan tâm đến làm thế nào để khiến UPS tốt hơn đâu, họ đang quan tâm làm thế nào để làm chủ kênh vận chuyển." một nhà phân tich chia sẻ.
Tham khảo BusinessInsider
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Đặt hai biểu tượng thiết kế của Samsung và Apple lên bàn cân: Hai hướng đi khác biệt, cùng khát vọng tiên phong
iPhone Air và Galaxy Z Fold7 thể hiện hai triết lý phát triển trái ngược trong ngành smartphone: một bên theo đuổi sự tối giản và nhẹ nhàng, bên kia mở rộng trải nghiệm di động thành không gian làm việc và giải trí thực thụ.
Ai sẽ mua iPhone Air khi người Việt vẫn tranh nhau Pro Max giá gần 40 triệu đồng