Facebook liên tục là tiêu điểm trong tuần vừa qua. Tuy nhiên một số nhà đầu tư vẫn đang băn khoăn, về chiến lược thị trường của Mark Zuckerberg tại quốc gia hơn 1 tỉ dân - Trung Quốc

Hiện tại Facebook cũng đang đứng ngoài thị trường này. Tại Trung Quốc, 2 mạng xã hội lớn nhất hiện nay (những dịch vụ thỏa mãn điều kiện của chính phủ Trung Quốc về quản lý thông tin, còn gọi là “Great Firewall of China”) là Renren (154 triệu người sử dụng) và Weibo (300 triệu người sử dụng).
Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Charlie Rone vào năm ngoái, Zuckerbeg nói rằng Facebook sẽ thực hiện chiến lược chinh phục thị trường Trung Quốc; bằng cách tập trung truyền bá hình ảnh của mình qua các phương tiện thông tin đại chúng, sau đó sẽ đàm phán để thỏa mãn yêu cầu của chính phủ .

Facebook sẽ chỉ được cung cấp những thông tin đã qua kiểm duyệt của TQ.
Mark phát biểu trong một cuộc phỏng vấn “Chúng tôi nghĩ rằng không phải vô tình mà Facebook có thể tồn tại và phát triển thành công trên nhiều nước đến vậy. Chúng tôi giúp con người kết nối dễ dàng hơn với nhau. Với tôi kinh doanh có một nguyên tắc rất đơn giản: không có gì là dễ dàng ngay từ lúc đầu tiên, mọi thứ phải được giải quyết theo từng bước bài bản. ”
Facebook mới đây đã đăng ký thương hiệu kinh doanh tại Trung Quốc, và đạt được thỏa thuận với cơ quan công quyền nước này rằng: Nếu Facebook có thể thỏa mãn các điều kiện của chính phủ, thì công ty sẽ được phép xây dựng các sở hạ tầng và phát triển dịch vụ của mình tại đây.
NỔI BẬT TRANG CHỦ

Leica M EV1- Khi biểu tượng từ bỏ kính ngắm quang học: Cú chuyển mình hay lời tạm biệt di sản?
Quyết định ra mắt Leica M EV1 khiến cộng đồng Leica chia rẽ: kẻ gọi là phản bội di sản, người coi là bước tiến cần thiết. Nhưng đằng sau tranh cãi đó là một câu hỏi sâu hơn: khi thế giới đã thay đổi cách nhìn, liệu Leica có thể giữ linh hồn cũ bằng đôi mắt mới?

Chi tiết điện thoại pin 9.000mAh của Xiaomi: Giá tầm trung nhưng tính năng flagship
