Thuật toán của Google đã khiến kết quả tìm kiếm từ Yelp và TripAdvisor hiển thị sau dịch vụ của chính Google.
Yelp và TripAdvisor đều là hai dịch vụ được sử dụng phổ biến có liên quan tới tìm kiếm, đánh giá địa điểm. Người dùng thường xem những đánh giá tại đây để đưa ra quyết định cho mình.
Mới đây, cả hai vị CEO của hai dịch vụ nói trên đều đăng tải trên Twitter cá nhân về việc dịch vụ của họ bị Google "dìm hàng", xảy ra tình trạng cạnh tranh không lành mạnh. Theo đó, công cụ tìm kiếm của Google đã hiển thị kết quả riêng của họ trước đối thủ trên phiên bản web dành cho di động.
Trả lời cho vấn đề này, Google cho rằng vấn đề xảy ra do lỗi mã, họ đang tìm cách khắc phục nhanh chóng tình trạng này. Điều đáng nói là kể cả người dùng gõ tên website trong từ khóa tìm kiếm, ví dụ "yelp ozumo" thì Google cũng liệt kê kết quả của chính họ lên trước, trong khi đường dẫn đến Yelp bị đẩy xuống cuối. Yelp cho biết rằng có khoảng 1/3 lượng tìm kiếm chứa từ khóa đi kèm "yelp" đều bị xếp sau kết quả dịch vụ Google.
TripAdvisor và Yelp đều đứng ra khiếu nại với EU về hành vi cạnh tranh không lành mạnh của gã khổng lồ tìm kiếm Google. Lỗi được Google cho là việc "vô tình" này dường như có liên quan đến thuật toán tự động ưu tiên hiển thị sản phẩm sẽ bị Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ điều tra trong thời gian tới.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Độc lạ: Startup Mỹ dùng kim cương làm mát GPU, giảm nhiệt khủng và tiết kiệm điện vượt xa mong đợi
Akash tuyên bố rằng công nghệ của họ có thể giảm nhiệt độ điểm nóng của GPU từ 10 đến 20 độ C, giúp trung tâm dữ liệu tiết kiệm hàng triệu USD chi phí làm mát
Người sáng tạo nội dung này bị phạt gần 7 tỷ Đồng vì bay drone quấy rối người vô gia cư