Chỉ chưa đầy 1 năm sau khi gia nhập, Xiaomi đã trở thành một ông lớn trong ngành sản xuất thiết bị wearable.
Xiaomi lâu nay vẫn được biết đến như một thế lực mới nổi trong ngành sản xuất di động thế giới khi lần lượt vượt qua những Sony, LG,... để giành vị trí nhà sản xuất di động lớn thứ 3 thế giới. Nhưng tầm nhìn của Lei Jun không chỉ dừng lại ở đó. Chỉ chưa đầy một năm sau khi gia nhập thị trường sản xuất các thiết bị wearable, họ đã trở thành nhà sản xuất lớn thứ 2 thế giới trong lĩnh vực này.
Gia nhập thị trường với sản phẩm Mi Band từ nửa sau của năm 2014, Xiaomi lặng lẽ chinh phục khách hàng với sự ổn định và mức giá cực kì rẻ của dòng thiết bị này. Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường IDC thì trong quý đầu của năm 2015, họ đã bán ra được tới 2,8 triệu chiếc trên toàn thế giới. Điều này giúp Xiaomi chiếm tới 24,6% thị trường wearable toàn cầu, chỉ đứng sau Fitbit khi họ bán được 3,9 triệu thiết bị và chiếm 34,2% thị trường. Những vị trí còn lại lần lượt thuộc về Garmin (700.000 thiết bị), Samsung (600.000) và Jawbone (500.000 thiết bị).
Thành công này của Xiaomi phần nhiều nhờ thắng lợi của họ trong việc chinh phục thị trường nội địa. Sau khi thành công với những chiếc Mi phone, "hệ sinh thái" của Xiaomi cũng được người dân nước này vô cùng ủng hộ với các dòng sản phẩm wearable, tai nghe, sạc dự phòng,... Với chiến lược giá siêu rẻ, những sản phẩm này thậm chí còn làm mưa làm gió trên các thị trường quốc tế, kể cả khi chúng chưa được phân phối chính thức tại đó.
Sự thành công của Xiaomi khiến chiến lược về giá cả cả các nhà sản xuất wearable cũng bị lung lay khá nhiều. Tính tới thời điểm hiện tại, có tới hơn 40% số thiết bị wearable được bán ra trên thị trường có giá dưới 100 USD (khoảng 2 triệu đồng). Phần còn lại của thế giới này là những thiết bị cao cấp đến từ những đơn vị như Google hay Pebble. Họ có những sản phẩm tốt nhưng lại chẳng hề giành được doanh số đáng kể trong vài năm qua.
Cái tên được chờ đợi lúc này có thể chống lại chiến lược wearable giá rẻ chính là Apple Watch. Apple đã bán được tới 1 triệu sản phẩm này ngày trong ngày đầu tiên cho phép người dùng đặt hàng, cao hơn cả tổng số smartphone Android được bán ra trên toàn thế giới trong năm 2014. Các nhà phân tích dự đoán Apple có thể bán được từ 5 đến 10 triệu chiếc Apple Watch trong quý II năm nay, đưa họ trở thành nhà sản xuất wearable lớn nhất thế giới.
Chúng ta hãy cùng chờ xem cuộc chiến giữa wearable giá rẻ và cao cấp, ai sẽ là kẻ giành phần thắng.
Tham khảo:BusinessInsider
>>Logitech ra mắt MX Anywhere 2 - chuột không dây lướt trên mọi bề mặt
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Intel chìm trong khó khăn, buộc chính phủ Mỹ phải ra tay giải cứu, đề xuất cả một thương vụ sáp nhập "không tưởng"
Để giải cứu Intel, chính phủ Mỹ không chỉ hỗ trợ tài chính mà còn nghiên cứu về đề xuất sáp nhập với đại kình địch AMD.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương