Tổ chức các chương trình khuyến mãi giúp doanh nghiệp “vực dậy” sau một năm biến động

    Quang Vũ,  

    Tổ chức và lan tỏa thành công các chương trình khuyến mãi lớn được xem là một trong những hình thức tiếp thị không mới nhưng hiệu quả nhằm giúp doanh nghiệp hồi phục nền kinh tế chung sau một năm biến động đồng thời hỗ trợ người tiêu dùng hưởng lợi tốt nhất.

    Dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến không ít doanh nghiệp "lao đao" trên thị trường trong 2021. Bước vào trạng thái bình thường mới là thời điểm doanh nghiệp gấp rút "chạy đua" tăng trưởng, tăng doanh thu qua hàng loạt chương trình khuyến mãi ưu đãi lớn cho khách hàng, đặc biệt tháng 12 năm nay là "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021" do Bộ Công thương tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Hạn mức tối đa để khuyến mại và giảm giá trong Tháng khuyến mại này có thể lên đến 100%. Đây là cơ hội để khách hàng, người tiêu dùng được hưởng những quyền lợi, ưu đãi và hỗ trợ hấp dẫn nhất từ các doanh nghiệp.

    Nhằm tri ân khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã và đang gia tăng triển khai các chuỗi chương trình, sự kiện kích cầu mua sắm, ưu đãi "hời" nhằm tri ân khách hàng trong một năm vừa qua bằng nhiều hình thức khác nhau. Một số doanh nghiệp bán lẻ tổ chức bày bán nhiều sản phẩm đặc trưng tiêu dùng nhiều dịp cuối năm tại các hội chợ; các chủ shop online tận dụng cơ hội này tăng ưu đãi bằng việc giao nhận miễn phí nội địa hay một số khác tổ chức minigame trúng quà Tết nhằm tri ân tới khách hàng gắn bó trong năm qua.

    Tổ chức các chương trình khuyến mãi giúp doanh nghiệp “vực dậy” sau một năm biến động - Ảnh 1.

    Khách hàng nhận nhiều phần quà có giá trị từ Red Tuesday của J&T Express

    Theo ghi nhận sau ngày lễ săn sale 12/12 tại một số sàn TMĐT nổi tiếng trong nước, số lượng đơn hàng và nhà bán hàng tăng gần gấp đôi cùng với số lượng khách hàng tăng 1,5 lần trong mùa sale 12-12 kéo dài 3 ngày. Các thương hiệu, chủ shop online cũng thu hút thêm nhiều người dùng mới trong ngày 12-12, theo đó cứ trong 8 người dùng lại có 1 người mua sắm lần đầu tại đây.

    Nhằm đáp ứng nhu cầu và đồng hành các đối tác sau 1 năm kinh tế khó khăn,  một số doanh nghiệp ngành chuyển phát nhanh trong đó có J&T Express đã nhanh chóng triển khai chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm trong dịp này như Red Tuesday - chương trình khuyến mãi quen thuộc với nhiều shop online và đa đối tượng kinh doanh trực tuyến. Red Tuesday với thông lệ đặc trưng: các bưu cục của J&T Express có thể chọn một ngày thứ 3 bất kỳ và duy nhất trong tháng để triển khai chương trình với đa dạng hình thức như hoàn tiền trực tiếp cho đơn hàng, áp dụng đơn hàng đồng giá, miễn phí vận chuyển, quà tặng, chiết khấu cho tổng lượng đơn hàng gửi trong ngày diễn ra chương trình… Với đa dạng chính sách ưu đãi, chương trình Red Tuesday của J&T Express luôn là dịp được trông đợi của các chủ shop, người kinh doanh trực tuyến.

    Trước đó, vào các Ngày đôi (11/11; 12/12) kết hợp cùng các sàn thương mại điện tử, theo ghi nhận từ doanh nghiệp này, số lượng đơn hàng được vận chuyển bởi J&T Express trong dịp sale ngày 11/11 và ngày 12/12 trên các sàn TMĐT cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt không chỉ ở các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội mà lượng đơn hàng cũng có sự tăng trưởng ở các tỉnh thành và khu vực khác. Điều đó cho thấy "sức hút" và hiệu quả rõ rệt từ các chương trình khuyến mãi từ đơn vị chuyển phát này.

    Chủ shop online tại TPHCM, anh Phạm Ngọc H. hào hứng chia sẻ đã tham gia 2 lần chuỗi Red Tuesday ngày 7/12 và ngày 21/12 vừa qua từ J&T Express, anh đặt lượng đơn nhiều hơn so với kết hoạch vì mức giá vận chuyển và ưu đãi tốt hơn so với những dịp thông thường khác. Anh chia sẻ thêm, nhờ tham gia Red Tuesday, anh tiết kiệm được khá nhiều chi phí vận hành của cửa hàng vào dịp cuối năm đầy nước rút để tăng doanh thu, giảm chi phí đầu tư này.

    Tổ chức các chương trình khuyến mãi giúp doanh nghiệp “vực dậy” sau một năm biến động - Ảnh 2.

    Shipper J&T Express tất bật vận chuyển trong lễ hội mua sắm cuối năm

    Shipper J&T Express Nguyễn Thành L. tại TPHCM cho biết, ngày 21/12 vừa qua anh nhận được lượt đơn tăng vượt trội so với những ngày trước. Anh chia sẻ, một số khách hàng như chủ shop online rất phấn khởi vì săn được nhiều ưu đãi với trợ giá vận chuyển thấp, nhiều đơn được miễn phí vận chuyển. Khách hàng còn mong muốn công ty sẽ có thêm nhiều hoạt động kích cầu, ưu đãi trong năm tới để tiếp tục ủng hộ dịch vụ.

    Chia sẻ về quyết định gia tăng các chương trình khuyến mãi trong thời điểm này, đại diện J&T Express - ông Nguyễn Anh Tuấn (Trưởng phòng Kinh Doanh của J&T Express) cho biết đây là thời điểm thích hợp để cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục tăng khả năng cạnh tranh trong thị trường, đồng thời đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp phục hồi kinh tế sau một năm khó khăn vì dịch bệnh cũng như mong muốn khách hàng có cơ hội hưởng lợi nhiều nhất trong dịp mua sắm cuối năm này.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ