Tổ chức CyberKid tiên phong trang bị năng lực số cho trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam

    Thế Duyệt, ttvn.toquoc.vn 

    CyberKid tiên phong trang bị năng lực số cho đối tượng trẻ nhỏ và thanh thiếu niên Việt Nam nhằm trang bị những kiến thức cần thiết trong kỷ nguyên số.

    CyberKid là tổ chức đầu tiên tại Việt Nam tập trung vào giải pháp nâng cao nhận thức, kỹ năng an toàn mạng cho trẻ em trong công cuộc bảo vệ tương lai thế hệ trẻ. Sau hơn 2 năm hoạt động, CyberKid Việt Nam chính thức cập nhật thương hiệu mới, nâng cấp thương hiệu từ "Tổ chức bảo vệ Trẻ em trên không gian mạng" thành "Tổ chức tiên phong trang bị năng lực số cho Trẻ em và Thanh thiếu niên Việt Nam".

    Tổ chức CyberKid tiên phong trang bị năng lực số cho trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam - Ảnh 1.

    CyberKid chính thức cập nhật thương hiệu sau 2 năm hoạt động

    Với định hướng hoạt động mới, CyberKid đặt mục tiêu bổ trợ các kỹ năng cần thiết cho đối tượng trẻ em và thanh thiếu niên nhằm giúp phát triển bản thân, thích ứng với kỷ nguyên số.

    Tích cực vì tương lai thế hệ trẻ

    Trải qua 2 năm hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ và hỗ trợ Trẻ em trên không gian mạng, CyberKid đã thành công lan tỏa tác động tới 32.478 Trẻ em tại hơn 20 tỉnh thành khắp Việt Nam.

    Cụ thể, 899 lớp học “An toàn trên không gian mạng” đã được triển khai, 196 tài năng an ninh mạng nhí đã được đào tạo chuyên sâu bởi các chuyên gia, và 89 Trẻ em gặp phải vấn đề trên không gian mạng đã được hỗ trợ, tư vấn tâm lý kịp thời. Bên cạnh đó, CyberKid đang vận hành một mạng lưới tình nguyện viên trẻ bao gồm 475 bạn sinh viên và hơn 150 thành viên chính thức đến từ những trường đại học hàng đầu cả nước. Vào tháng 6 năm 2022, CyberKid chính thức mở rộng hoạt động, thành lập chi nhánh thứ 2 tại TP Hồ Chí Minh.

    Tổ chức CyberKid tiên phong trang bị năng lực số cho trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam - Ảnh 2.

    Đội ngũ CyberKid và mạng lưới tình nguyện viên chủ yếu là các bạn sinh viên trẻ tới từ những trường đại học hàng đầu Việt Nam

    Bên cạnh đó, các đối tượng là các em nhỏ và thanh thiếu niên cũng cần được trang bị những năng lực số khác để tự tin tiếp cận với các cơ hội học tập và làm việc tương lai của nền kinh tế số, xã hội số. Từ mục tiêu này, CyberKid thực hiện 3 thay đổi chính kể từ năm thứ 3 đi vào hoạt động.

    1. Mở rộng đối tượng thụ hưởng các giải pháp từ Trẻ em dưới 16 tuổi sang Trẻ em và Thanh thiếu niên dưới 23 tuổi.

    2. Nghiên cứu và phát triển thêm các nội dung về đào tạo, trang bị năng lực số cho Trẻ em và Thanh thiếu niên Việt Nam, tiếp tục triển khai các nội dung nâng cao nhận thức về an toàn mạng cho đối tượng này.

    3. Điều chỉnh và đảm bảo tất cả các hoạt động trong tương lai của tổ chức liên quan và đóng góp vào các mục tiêu phát triển công dân số, lực lượng lao động số quốc gia và 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. Cụ thể gồm mục tiêu số 4 về đảm bảo giáo dục có chất lượng và mục tiêu số 8 về công việc tốt và tăng trưởng kinh tế.

    Tại buổi họp báo cập nhật thương hiệu, bà Lưu Thùy Anh - Thạc sỹ tâm lý học tích cực, Đồng sáng lập CyberKid Vietnam cho biết: "CyberKid sẽ tập trung thực hiện sứ mệnh phát triển một thế hệ công dân số trách nhiệm, tài năng, lành mạnh để làm chủ tương lai của chính mình và xã hội. Đồng thời, chúng tôi mong muốn hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức, kỹ năng an toàn mạng, cũng như trang bị năng lực số và đảm bảo sự sẵn sàng số cho Trẻ em và Thanh thiếu niên."

    CleanShot 2022-12-15 at 9.53.58@2x.jpg

    Bộ nhận diện thương hiệu mới của CyberKid được công bố cùng định hướng hoạt động mới

    Qua việc cập nhật thương hiệu và hướng tới phát triển thế hệ công dân số, lực lượng lao động số quốc gia, CyberKid hy vọng sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng Trẻ em và Thanh thiếu niên Việt Nam trên con đường phát triển toàn diện hơn trong tương lai.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ