Top 5 Thương hiệu Cống hiến vì Phát triển Bền vững và Chuyển đổi Xanh gọi tên 5 cái tên vươn mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên "xanh hóa"

    Kim,  

    Các thương hiệu tham gia giải và đạt giải đều đồng hành cùng Việt Nam hiện thực hóa cam kết phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

    Top 5 Thương hiệu Cống hiến vì Phát triển Bền vững và Chuyển đổi Xanh gọi tên 5 cái tên vươn mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên "xanh hóa"- Ảnh 1.

    Kết quả chính thức của Innovative Choice Awards (ICA) đã được xác lập, khép lại một mùa giải nhiều cảm xúc. Những sản phẩm, thương hiệu và giải pháp xuất sắc nhất được vinh danh lần này là minh chứng rõ nét cho sức mạnh sáng tạo trong kỷ nguyên số.

    Trong bối cảnh phát triển bền vững và chuyển đổi xanh trở thành xu thế toàn cầu, giải thưởng Top 5 thương hiệu cống hiến vì phát triển bền vững và chuyển đổi xanh được tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nghiệp nỗ lực đóng góp giải pháp, công nghệ và sáng kiến thiết thực cho môi trường, xã hội và nền kinh tế. Các thương hiệu đạt giải không chỉ khẳng định uy tín và năng lực đổi mới, mà còn góp phần quan trọng trong việc đồng hành cùng Việt Nam hiện thực hóa cam kết phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

    Do Green - Rác thải cũng là tài nguyên (8,31 điểm)

    Top 5 Thương hiệu Cống hiến vì Phát triển Bền vững và Chuyển đổi Xanh gọi tên 5 cái tên vươn mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên "xanh hóa"- Ảnh 2.

    Dẫn đầu với tổng điểm bình chọn 8,31 và 4.664 lượt bình chọn, công ty TNHH Do Green đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với công nghệ xử lý chất thải rắn bằng phương pháp khí hóa phát điện sạch và trung hòa carbon, triển khai từ năm 2016. Đây là sáng chế độc quyền do kỹ sư Việt Nam nghiên cứu, đạt chuẩn khí thải châu Âu và Nhật Bản.

    Công nghệ này không tạo nước thải hay tro xỉ độc hại, biến toàn bộ rác đầu vào thành syngas và biochar hữu ích, mang lại hiệu quả kinh tế tuần hoàn 100%. Do Green khẳng định vị thế với mục tiêu giảm 91 triệu tấn CO₂ đến năm 2050, đồng hành cùng Chính phủ trong lộ trình Net Zero.

    J&T Express - Giải pháp xanh vì mục tiêu lớn (8,06 điểm)

    Top 5 Thương hiệu Cống hiến vì Phát triển Bền vững và Chuyển đổi Xanh gọi tên 5 cái tên vươn mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên "xanh hóa"- Ảnh 3.

    Được người dùng yêu mến và có số lượng bình chọn cao nhất là 5.285, về nhì với 8,06 điểm, nỗ lực “xanh hóa” của J&T Express đã chiếm được trái tim của nhiều người dùng Việt. J&T Express đã xây dựng cơ cấu quản trị ESG bài bản với ba cấp độ từ Hội đồng Quản trị đến các bộ phận chức năng. Doanh nghiệp đã áp dụng túi sinh thái từ năm 2023, giúp cắt giảm đáng kể phát thải CO₂ và sở hữu gần 226.000 túi với gần 10 triệu lượt sử dụng chỉ trong 7 tháng đầu năm 2025.

    Bên cạnh đó, J&T Express đầu tư đội xe đạt chuẩn Euro 5, ứng dụng AI để tối ưu hành trình giao nhận, đồng thời triển khai nhiều hoạt động cộng đồng như trồng cây, tái chế, hỗ trợ giáo dục. J&T Express khẳng định vai trò quan trọng của “đổi mới sáng tạo” trong tiến trình chuyển đổi xanh.

    Panasonic - Đề cao triết lý kinh doanh "vì cộng đồng" (6,42 điểm)

    Top 5 Thương hiệu Cống hiến vì Phát triển Bền vững và Chuyển đổi Xanh gọi tên 5 cái tên vươn mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên "xanh hóa"- Ảnh 4.

    Xếp thứ ba trong Top 5 là thương hiệu Panasonic với 6,42 điểm và 3.437 lượt vote. Với triết lý kinh doanh “đóng góp cho xã hội”, Panasonic đã đồng hành cùng Việt Nam từ năm 1971, mở rộng hoạt động với 7 công ty thành viên và nhiều trung tâm R&D. Năm 2022, tập đoàn công bố chiến lược Panasonic GREEN IMPACT, đặt mục tiêu giảm hơn 300 triệu tấn CO₂ đến năm 2050.

    Các nhà máy tại Việt Nam đạt chứng chỉ ISO 14001, triển khai chương trình thu hồi và tái chế rác thải điện tử. Panasonic còn thực hiện nhiều sáng kiến xã hội bền vững như trồng hơn 1 triệu cây xanh, trao học bổng, hỗ trợ giáo dục STEM, góp phần lan tỏa lối sống xanh và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

    Thiên Long - Biểu tượng chuyển đổi xanh của ngành văn phòng phẩm Việt Nam

    Top 5 Thương hiệu Cống hiến vì Phát triển Bền vững và Chuyển đổi Xanh gọi tên 5 cái tên vươn mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên "xanh hóa"- Ảnh 5.

    Với tổng điểm 6,04 và số vote 3.778, dòng sản phẩm Eco-Style ra mắt năm 2024 đã đưa Thiên Long trở thành đại diện tiêu biểu của ngành văn phòng phẩm trong hành trình chuyển đổi xanh. Sáng tạo từ 65% vật liệu thân thiện môi trường, trong đó 35% là bột cám trấu - phụ phẩm nông nghiệp giàu ý nghĩa tái sinh, Eco-Style giúp giảm tới 65% lượng nhựa nguyên sinh.

    Không chỉ tạo ra sản phẩm đạt chuẩn quốc tế với chứng nhận ECO Label từ EUROLAB, Thiên Long còn xây dựng chuỗi cung ứng tuần hoàn, triển khai chương trình thu hồi bút tại trường học và thúc đẩy mô hình kinh tế xanh với tỷ lệ tổn thất nhựa chỉ còn 1,9%.

    Gắn liền với đó là chiến lược ESG toàn diện, mục tiêu Net Zero 2050, cùng hàng loạt sáng kiến cộng đồng tạo tác động xã hội sâu rộng. Eco-Style không chỉ là một sản phẩm, mà còn là minh chứng cho tầm nhìn bền vững và chiến lược “glocalisation” của Thiên Long trên hành trình vươn ra quốc tế.

    Sailun Tire - Thương hiệu lốp xe xanh dẫn đầu kỷ nguyên xe điện (5,73 điểm)

    Top 5 Thương hiệu Cống hiến vì Phát triển Bền vững và Chuyển đổi Xanh gọi tên 5 cái tên vươn mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên "xanh hóa"- Ảnh 6.

    Với 3.868 lượt bình chọn và tổng điểm 5,73, Sailun Tire ghi dấu ấn mạnh mẽ bằng chiến lược eco+ dựa trên bốn trụ cột: sinh thái ưu việt, cộng sinh nhân văn, tăng trưởng dựa trên giá trị và quản trị tinh gọn. Không chỉ đồng hành cùng các đối tác lớn như Vinfast và Thaco trong phát triển giải pháp vận tải xanh, Sailun còn tiên phong với dòng lốp tối ưu cho xe điện, chính thức vươn lên vị trí thương hiệu lốp xe thuần điện số 1 tại Việt Nam năm 2025.

    Thương hiệu cũng khẳng định vị thế toàn cầu khi được Brand Finance xếp hạng Top 10 thương hiệu lốp xe lớn nhất thế giới với giá trị vốn hóa 905 tỷ USD. Bên cạnh những thành tựu kinh doanh, Sailun duy trì trách nhiệm xã hội với hơn 7.000 việc làm, đóng góp ngân sách hàng đầu tỉnh Tây Ninh và các hoạt động cộng đồng ý nghĩa.

    Sự bứt phá của Sailun không chỉ thể hiện năng lực đổi mới, mà còn khẳng định cam kết phát triển bền vững của một thương hiệu toàn cầu gắn bó chặt chẽ với Việt Nam.

    ***

    Các thương hiệu được xướng tên hôm nay không đơn giản là bảo chứng của sự công nhận, họ mang trên vai sứ mệnh đổi mới không ngừng nghỉ. Đây chính là động lực để tiếp tục chinh phục tương lai công nghệ giàu tiềm năng.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày