Trải nghiệm công nghệ tự lái trên xe điện Huawei: tự lái và tự đỗ mượt mà, nhưng sẽ tự tắt nếu người dùng bỏ tay khỏi vô lăng
Bằng hệ thống LIDAR tiên tiến và hàng loạt cảm biến cao cấp, xe điện Huawei có thể tự lái và tự đỗ mượt mà.
- Tuổi 52 đáng buồn của Elon Musk: Phải sa thải 28.000 nhân viên Tesla, dìm công ty vào khủng hoảng với giấc mơ taxi điện tự lái, để Trung Quốc vượt mặt với kết quả kinh doanh tệ nhất 7 năm
- Mới ra mắt được 1 ngày, đã có thanh niên vừa đeo Vision Pro vừa để Tesla tự lái: Nhận cái kết đắng
- Elon Musk livestream cảnh tự lái xe tới nhà Mark Zuckerberg, quyết hỏi về kèo boxing
- Cựu CEO Grab Việt Nam khởi nghiệp: Chế tạo robot giao hàng tự lái đầu tiên Made in Vietnam
- Chủ xe VinFast VF 8 sau 1.000km cập nhật phần mềm: 'Hết nhiều lỗi, tự lái mượt nhưng bị tắt bớt tính năng'
Công nghệ ngày một tiên tiến đồng nghĩa với việc một thiết bị sẽ có thể làm được nhiều việc hơn trước. Điện thoại vốn chỉ có thể nghe gọi mà giờ đây đã tiến hóa thành smartphone - một thiết bị bỏ túi mạnh như máy tính, và đã giúp người dùng hiện đại giải quyết được rất nhiều vấn đề.
Chúng ta cũng có thể thấy một mẫu hình tương tự như vậy xuất hiện trong ngành ô tô. Những cỗ máy giúp con người di chuyển từ A tới B nay đã được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, và một trong những thứ đang được rất nhiều hãng ô tô theo đuổi đang dần trở nên đại trà.
Công nghệ tự lái là một trong những tiêu chuẩn mà tại đó, người dùng có thể đánh giá năng lực công nghệ của một công ty sản xuất ô tô. Đúng như cái tên, cơ chế tự lái là công cụ hỗ trợ tài xế trên đường, bất kể là tự lái một phần hay tự lái hoàn toàn.
Trong video ngắn dưới đây, bạn có thể thấy công nghệ tự lái trên xe Huawei vận hành như thế nào.
Trải nghiệm chức năng tự lái trên xe điện Huawei.
Không chỉ hỗ trợ lái, công nghệ hiện đại còn có thể tự động đỗ xe, giúp những tài xế tay lái yếu có thể nhanh chóng “tìm được chỗ đứng” cho mình.
Chế độ tự đỗ trên xe Huawei.
Để làm được điều này, ô tô nói chung và xe điện Huawei nói riêng sử dụng 27 cảm biến được đặt quanh xe để có thể nhận diện vật thể trên đường để chuyển làn hợp lý, đồng thời xác định chính xác kích cỡ khoảng trống để có thể đỗ xe một cách thành thạo. Hệ thống cảm biến bao gồm cảm biến thông thường, 11 camera và cả hệ thống LIDAR được đặt trên nóc xe để đảm bảo xe có tầm nhìn bao quát.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Google: Giải được bài toán 10 triệu tỷ tỷ năm chỉ trong 5 phút, chip lượng tử mới là bằng chứng về đa vũ trụ
Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là nhiều người trên cộng đồng mạng thế giới lại đang đồng tình với kết luận của Google.
Gần 2025 rồi mà vẫn dùng USB để lưu công việc thì quả là lỗi thời