Trải nghiệm sự phục vụ chu đáo của robot tại khách sạn hạng sang ở Singapore

    Hà Thu, Theo Trí Thức Trẻ 

    Chúng có thể tự đi thang máy, gọi điện thoại cho khách hàng trước khi đến phòng của họ và tất nhiên được trang bị cảm biến nhạy cảm biết để tránh những trở ngại trên đường đi.

    Thời đại của robot đang đến rất gần. Những chiếc máy tự động đang ngày càng ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người chúng ta. Đặc biệt hơn nữa, robot đã đánh dấu bước chuyển biến của mình vào ngành khách sạn ở châu Á. Một ví dụ nổi bật nhất năm 2017 chính là việc khách sạn Hotel Jen trở thành thương hiệu khách sạn quốc tế đầu tiên ở Châu Á thử nghiệm với robot tự trị Relay.

     Trải nghiệm sự phục vụ chu đáo của robot tại khách sạn hạng sang ở Singapore - Ảnh 1.

    Nếu bạn tình cờ ở lại khách sạn cao cấp Hotel Jen ở Orchard Gateway hay Tanglin, Singapore, thì đừng ngạc nhiên nếu bạn gặp cặp robot đáng yêu tên là Jeno và Jena. Từ việc phân phát các tách cà phê thơm ngon, hay những chiếc khăn tắm, thậm chí là cả những đồ dùng cần thiết cho một bữa ăn thịnh soạn trong phòng, cả 2 robot đều có khả năng làm tất cả.

    Cetin Sekercioglu, phó giám đốc tập đoàn khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp Shangri-La nói: "Hotel Jen tự hào là thương hiệu đầu tiên của tập đoàn Shangri-La thử nghiệm công nghệ tuyệt vời này. Các "đồng nghiệp" mới sẽ là những đồng đội tuyệt vời trong việc biến mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn với phong cách đặc trưng của Jen. Sau phiên bản robot Relay, một lần nữa Hotel Jen chứng minh rằng nó có thể tạo sự bất ngờ cũng như sự thỏa mãn cho những người muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ.

     Trải nghiệm sự phục vụ chu đáo của robot tại khách sạn hạng sang ở Singapore - Ảnh 2.

    Và tất nhiên, Jena và Jeno sẽ mặc đồng phục màu ngọc lam và màu hồng, 2 màu sắc chủ đạo của thương hiệu Hotel Jen. Lấy cảm hứng từ khái niệm của một quản gia, nhà thiết kế Toby Tan đã sáng tạo ra 2 chiếc áo cho 2 robot với Jeno màu xanh kèm chiếc cà vạt và Jena màu hồng kèm chiếc nơ.

    Với chiều cao là 1 mét và vận tốc di chuyển là 2,5 km/h, bộ đôi này chắc chắn có thể làm việc độc lập khắp khách sạn mà không cần người điều khiển. Jeno và Jena đều được tích hợp hệ thống phần mềm để có thể dễ dàng theo dõi danh sách công việc phải làm khi đặt hàng.

     Trải nghiệm sự phục vụ chu đáo của robot tại khách sạn hạng sang ở Singapore - Ảnh 3.

    Được thiết kế và xây dựng bởi Savioke, Relay là robot đầu tiên có thể tự điều khiển hoàn toàn và có thể giao hàng tự động trong hơn 70 môi trường bận rộn và năng động như hậu cần, khách sạn, cao ốc văn phòng, căn hộ cao cấp. Bằng việc sử dụng công nghệ tiên tiến, robot Relay có thể phân phát các vật dụng một cách nhanh chóng, an toàn và đáng tin cậy. Kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 2014, cho đến nay Relay đã thực hiện hơn 150.000 lần tự động phân phát đồ vật.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ