Trang tin "trẻ" qua mặt "bố già" lĩnh vực truyền thông

    PV, Vi Dũng 

    Lần đầu tiên, lưu lượng người truy cập vào trang tin Huffington Post (HuffPost) đã qua mặt được trang web của gã khổng lồ New York Times (NYTimes).

    Cùng kỳ năm ngoái, trang NYTimes đạt mốc 32,5 triệu lượt truy cập trong 1 tháng. Con số này của HuffPost khi đó mới chỉ là 23,8 triệu lượt. Thế nhưng đến tháng 5 năm nay, trang tin được thành lập vào năm 2005 này đã qua mặt trang web của tờ nhật báo lâu đời bậc nhất nước Mỹ (tờ New York Times được thành lập vào năm 1851) với 35,6 triệu lượt truy cập, so với 33,6 triệu lượt của NYTimes. ComScore cũng đưa ra số liệu của tháng 4, khi HuffPost và NYTimes lần lượt sở hữu 29,9 và 32,9 triệu lượt truy cập.
     
     
    Những con số từ comScore cho thấy lưu lượng truy cập vào những blog tin tức tại Mỹ đang tăng trưởng rất mạnh, trong khi con số này của NYTimes thì chỉ tăng đều. Một lý do có thể giải thích cho hiện tượng này, đó là NYTimes đã bắt đầu thu phí để độc giả có thể truy cập tất cả những nội dung trên trang web này từ cuối tháng 3.
     
    Dĩ nhiên, những con số khô khan không thể nào đủ để diễn tả những gì đang thực sự diễn ra. Trong bài viết của mình đăng trên tạp chí Forbes, Jeff Bercovici đã nhận xét: “Lưu lượng truy cập của HuffPost tăng một phần do sự sát nhập giữa trang web này và AOL”. AOL đã mua lại HuffPost vào tháng 2 vừa rồi với giá 315 triệu USD. Hiện tại trang tin này có 60 nhân viên chủ chốt và một đội ngũ hơn 3000 cộng tác viên sống ở khắp mọi nơi trên thế giới. Không chỉ có vậy, một số nguồn tin cũng cho rằng Huffington Post hiện đang thuê khoảng 1300 phóng viên làm toàn thời gian cho họ.
     
    Ra đời vào tháng 5 năm 2005, HuffPost ban đầu gồm một đội ngũ những blogger làm việc tự nguyện để cho ra đời một trang tin độc lập với cái nhìn sâu vào mọi vấn đề. Thực sự chỉ trong vài năm ngắn ngủi, sức mạnh của internet đã biến một trang tin 100% online như HuffPost qua mặt được một “bố già” trong lĩnh vực tin tức truyền thông như NYTimes.
     
     
    Chính vì sự cạnh tranh khốc liệt này mà người ở hai phe cũng chẳng ưa nhau là mấy, Tổng biên tập tờ New York Times - Bill Keller đã có lần gọi Tổng biên tập HuffPost, Arianna Huffington là “nữ hoàng… câu bài” khi nói về việc trang tin này thường dẫn những bài viết được thực hiện bởi nhiều trang tin khác.
     
    Mặc dù cạnh tranh khốc liệt là vậy, nhưng cả hai trang web kể trên vẫn còn một chặng đường rất xa để tiến tới ngôi vị trang tin mạng được ưa chuộng nhất. Được biết chủ nhân của ngai vàng online này không ai khác chính là Yahoo! News với 90,3 triệu lượt truy cập trong tháng 5, bám sát phía sau đó là CNN với 82,3 triệu lượt view trong tháng.
     
    Tham khảo Memeburn
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ