Sự cố Galaxy Note7 liên tiếp cháy, nổ gần đây khiến Samsung đánh mất vị thế số 1 ở phân khúc smartphone cao cấp. Nhưng tới khi quay lại phân khúc tầm trung với Galaxy J7 Prime, hãng này lại bị OPPO Sơn Tùng cản bước.
"Kẻ mạnh không phải người giẫm lên vai kẻ khác"
Đoạn clip quảng cáo Samsung Galaxy J7 Prime gây tranh cãi của Samsung.
Trong tác phẩm "Đời thừa", nhà văn Nam Cao từng quan niệm: "Kẻ mạnh không phải người giẫm lên vai kẻ khác", thế nhưng cách đây ít ngày, Samsung vừa ra tay "xỏ xiên" OPPO với đoạn quảng cáo sản phẩm Samsung Galaxy J7 Prime.
Cụ thể, OPPO từng cho ra một đoạn quảng cáo với sự tham gia của nam ca sỹ Sơn Tùng – MTP để nhấn mạnh vào khả năng chụp ảnh tự sướng của "chuyên gia selfie" OPPO F1s.
Trong quảng cáo này, OPPO truyền đi thông điệp OPPO F1s sẽ mang đến những tấm ảnh tự sướng đẹp như vừa đi spa về.
Tạo hình nhân vật "Soái ca T - Rồng" dễ dàng người ta nhớ đến Sơn Tùng – MTP.
Lấy "cảm hứng" từ quảng cáo của OPPO, Samsung tạo hình nhân vật "Soái ca T-Rồng" với phong cách không khó để nhận ra là rất giống Sơn Tùng – MTP.
Trong đó "Soái ca T-Rồng" cũng trải qua một màn đắp mặt nạ trước khi chụp ảnh selfie với chiếc điện thoại của mình nhưng màn trình diễn của anh lại được xếp vào hàng thảm họa, làm nền cho Samsung Galaxy J7 Prime.
Rõ ràng, Samsung đã lộ liễu "dìm hàng" đối thủ OPPO trong quảng cáo của mình.
Trong vài năm trở lại đây, OPPO đang có những chiến lược được đánh giá cao ở thị trường Việt Nam và thị phần mà hãng công nghệ Trung Quốc này đang nắm giữ cũng đang ở chiều đi lên.
Tuy nhiên, Samsung luôn được xem là một thương hiệu mạnh trong làng điện thoại, ít nhất là khi so sánh với OPPO. Vậy tại sao hãng điện thoại Hàn Quốc lại tự mình đi so sánh với đối thủ được xem là yếu hơn làm gì?
Thế gọng kìm khiến Samsung "sôi máu"
OPPO có mức tăng trưởng thị phần ấn tượng hơn so với ông lớn Samsung tại Việt Nam.
Tại Việt Nam, điện thoại cao cấp không phải thế mạnh của OPPO. Thay vào đó, các mẫu máy tầm trung và giá thấp mới là "sân chơi" chính của hãng công nghệ này. Trước khi có mặt OPPO, phân khúc tầm trung này hoàn toàn là sân chơi độc tôn của Samsung, sau sự ra đi của Nokia và hàng loạt các thương hiệu khác.
Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, miếng bánh thị phần của Samsung có chiều hướng đi xuống rõ rệt. Các hãng sản xuất smartphone lớn tại Việt Nam 6 tháng đầu năm 2016 so với cùng kì năm trước cho thấy OPPO là cái tên có mức tăng trưởng ấn tượng nhất, lên tới 9,2%, gần gấp đôi mức tăng của Samsung.
Chỉ trong một thời gian ngắn, OPPO trở thành mối đe dọa cho Samsung ở phân khúc điện thoại bán chạy nhất.
Thế đang lên của OPPO thực sự là một mối đe dọa lớn đối với Samsung ở phân khúc tầm trung.
Tổn thất ở phân khúc bậc trung, ở phân khúc cao cấp, Samsung vấp phải một sự cạnh tranh khốc liệt với ông lớn Apple. Nhất là trong bối cảnh Galaxy Note7 đang liên tiếp gặp sự cố cháy nổ, iPhone 7 và 7 Plus đang lên như diều gặp gió.
Có thể thấy, ở cả phân khúc trung cấp và cao cấp, Samsung đều gặp khó và rơi vào thế "gọng kìm", trên có Apple, dưới có OPPO, và hàng loạt nhãn điện thoại Trung Quốc khác ở phân khúc thấp hơn nữa.
Theo CafeBiz/Trí Thức Trẻ
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI