TrendForce: Samsung tiếp tục dẫn đầu doanh số thị trường TV, Xiaomi bất ngờ trượt chân đáng tiếc

    Thiên Long,  

    Cuộc đua doanh số trên thị trường TV hiện nay vẫn đang là cuộc đua song mã giữa hai hãng công nghệ Hàn Quốc là Samsung và LG. Trong khi đó, các công ty sản xuất TV Trung Quốc cũng cho thấy tốc độ tăng trưởng doanh số ấn tượng.

    Theo dữ liệu vừa được hãng nghiên cứu thị trường TrendForce công bố, doanh số bán TV toàn cầu đã đạt 54,97 triệu chiếc trong Q3/2019. Không ngạc nhiên khi Samsung tiếp tục dẫn đầu về doanh số trên thị trường TV.

    Trong khi đó, phần còn lại của danh sách không gây quá ngạc nhiên vì đây đều là những hãng tên tuổi. Nhưng có lẽ bất ngờ nhất là việc Xiaomi xếp ở vị trí thứ 5 và doanh số tụt 8,3%.

    TrendForce: Samsung tiếp tục dẫn đầu doanh số thị trường TV, Xiaomi bất ngờ trượt chân đáng tiếc - Ảnh 1.

    Thống kê cho thấy, tổng doanh số bán TV Samsung đạt 10,41 triệu chiếc trong Q3/2019, gần như bỏ xa doanh số 7,24 triệu chiếc của LG.

    Đứng thứ ba trong danh sách là TCL với 4,8 triệu chiếc và đứng sau là là hãng sản xuất TV Trung Quốc Hisense với 4,62 triệu chiếc, tăng trưởng tới 48,6%.

    TrendForce: Samsung tiếp tục dẫn đầu doanh số thị trường TV, Xiaomi bất ngờ trượt chân đáng tiếc - Ảnh 2.

    Bảng thống kê doanh số và xếp hạng top 5 thương hiệu TV bán chạy nhất trên toàn cầu trong Q3/2019

    Cả 4 thương hiệu đều có mức tăng trưởng doanh số ấn tượng nhưng trái ngược lại, Xiaomi lại cho thấy xu hướng đi xuống. Hãng sản xuất TV còn non trẻ này chỉ bán được 2,75 triệu chiếc, giảm từ mức 3 triệu chiếc trong quý trước đó.

    Theo dự báo của TrendForce, doanh số TV toàn cầu trong Q4/2019 có thể đạt tới 65,42 triệu chiếc.

    Sở dĩ có dự báo lạc quan này vì thời điểm cuối năm cũng là lúc các hãng tung ra nhiều mẫu TV mới để đón đầu thị trường vào năm sau. Và Xiaomi không ngoại lệ khi đã ra mắt một số mẫu TV mới cách đây vài tháng và hãng đang rất kỳ vọng về một màn phục hồi doanh số ấn tượng trong năm 2020.

    Mặc dù vậy, Xiaomi hay các hãng sản xuất TV Trung Quốc khác có lẽ sẽ cần phải cố gắng nhiều hơn nữa thì mới có thể tiệm cận được gã khổng lồ Samsung.

    Tham khảo Gizmochina

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày