Tròn 15 năm trước, Samsung ra mắt mẫu điện thoại Android đầu tiên: Không phải Galaxy S như nhiều người lầm tưởng
Chúc mừng sinh nhật tuổi 15 của Galaxy.
Samsung là thương hiệu smartphone lớn nhất thế giới và đã giữ vững ngôi vị này trong hơn một thập kỷ. Tất cả bắt đầu từ chiếc smartphone Android đầu tiên của công ty, i7500 Galaxy. Mẫu điện thoại này được ra mắt cách đây 15 năm và mở đường cho thành công của Samsung trên thị trường smartphone.
i7500 Galaxy được ra mắt vào tháng 4/2009 và chính thức bán ra vào tháng 6/2009. Nó xuất hiện sau 6 tháng so với chiếc smartphone Android đầu tiên trên thế giới, chiếc T-Mobile G1 (do HTC sản xuất).
Không giống như hầu hết các smartphone khác ở thời điểm đó, i7500 Galaxy sử dụng công nghệ màn hình AMOLED thay vì LCD. Màn hình này có kích thước 3.2 inch với độ phân giải 320 x 480.
Về cấu hình, máy được trang bị bộ xử lý Qualcomm (MSM7200A), tương tự như nhiều điện thoại HTC khác ra mắt cùng thời điểm. Đi kèm với đó là dung lượng RAM 128MB, bộ nhớ trong 8GB và khe cắm thẻ nhớ microSD. Về camera, i7500 Galaxy có camera sau 5MP hỗ trợ lấy nét tự động, tuy nhiên lại không có camera trước.
Ngoài ra, máy còn được trang bị cảm biến gia tốc, la bàn, GPS, jack cắm tai nghe 3.5mm và cổng microUSB. Viên pin dung lượng 1.500mAh và có thể tháo rời.
i7500 Galaxy được cài đặt sẵn Android 1.5 Cupcake. Điểm đặc biệt là phiên bản Android này là nguyên gốc của Google và không có các tùy biến của Samsung.
Chỉ một năm sau, Samsung ra mắt Galaxy S (hay còn gọi là Galaxy S i9000), đưa công ty lên một tầm cao mới. Chiếc điện thoại này sở hữu những tính năng chưa từng xuất hiện vào năm 2010, bao gồm màn hình Super AMOLED 4 inch khổng lồ, kính cường lực Gorilla Glass, bộ vi xử lý Hummingbird 1GHz, RAM 512MB và giao diện TouchWiz 3.0 (giao diện Android tùy chỉnh đầu tiên của Samsung). Bên cạnh đó, Galaxy S còn có khả năng quay video HD, khe cắm thẻ nhớ microSD và pin 1.500mAh.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI