Trong ngày đầu tiên mở bán chính thức, đã có 19,054 sản phẩm OPPO F1s được kích hoạt bảo hành, số máy thực tế giao đến tay người dùng có thể cao hơn. Như vậy, trung bình cứ 3 giây có một F1s được bán ra.
OPPO F1s trở thành Smartphone bán ra nhanh nhất
Như đã thông báo, chương trình pre-order kết thúc ngày 10/08 với hơn 33,000 đơn hàng có đặt cọc. Theo các nhà bán lẻ mặt hàng điện thoại di động, “OPPO F1s đã đạt được một con số kết quả đặt hàng kỷ lục và là chương trình pre-order thành công nhất từ trước đến nay”.
Để đáp lại sự mong đợi và ủng hộ của khách hàng, OPPO Việt Nam mở bán chính thức F1s ngay sau đó. Từ 9h sáng ngày 11/08, hơn 1.500 cửa hàng trên toàn quốc đã mở cửa đón lượt khách hàng đầu tiên đến mua máy F1s. Theo ghi nhận, kết thúc ngày bán hàng đầu tiên, số liệu các nhà bán lẻ, các cửa hàng cập nhật, thì đã có trên 60% đơn hàng được giải quyết, và tổng số máy đến tay người tiêu dùng và được kích hoạt sử dụng là 19,054 sản phẩm. Như vậy, điều đó có nghĩa là trung bình chưa đến 3 giây có một chiếc máy OPPO F1s được bán ra. OPPO Việt Nam đã đánh dấu sự kiện Ngày mở bán đầu tiên bằng con số ấn tượng.
Theo các thống kê trước đây của thị trường, F1s chính là chiếc điện thoại mới nhất nắm giữ kỷ lục Smartphone bán ra nhanh nhất trong ngày đầu tiên mở bán. Bình luận về con số này, giám đốc kinh doanh của một kênh bán lẻ lớn cho biết “Trước đây, cũng có sản phẩm có số bán khá tốt nhưng đây là sản phẩm giá thấp và bán độc quyền. Còn với OPPO F1s, thuộc về phân khúc giá tầm trung, lại bán rộng rãi trên các kênh, tốc độ bán hàng như trên xứng đáng là “kỷ lục” của thị trường smartphone từ trước đến nay.”
Đại diện Huymobile – anh Hoàng Ngọc Bình (trưởng phòng kinh doanh) chia sẻ: "Rất lâu rồi thị trường di động mới có một sản phẩm sôi động như vậy. OPPO F1s có số lượng đặt hàng trước kỷ lục tại Huymobile với hơn 500 khách hàng, mặc dù đây chỉ là một sản phẩm tầm trung nhưng lại nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía khách hàng như siêu phẩm”.
Theo thống kê sơ bộ từ nhóm khách hàng đã đặt hàng, F1s là smartphone đáp ứng được mọi nhóm đối tượng người dùng. Khảo sát cho thấy có sự cân bằng về tỉ lệ về độ tuổi, giới tính, khu vực và nghề nghiệp. Dù là một sản phẩm được OPPO định vị chuyên về selfie với camera trước lên đến 16MP nhưng F1s lại có tỉ lệ sức mua giữa nam và nữ ngang nhau, phân bổ đồng đều các vùng miền. Thông thường, mỗi dòng sản phẩm đều định vị và hướng đến một tập khách hàng cụ thể như Neo 7 là cho đối tượng trẻ, năng động hay F1 Plus cho đối tượng yêu thích thời trang có mức thu nhập cao, thì ở F1s độ tuổi và nghề nghiệp đều trải rộng và tỷ lệ khá đồng đều nhau. Điều này chứng minh, OPPO F1s được cả thị trường đón nhận như một sản phẩm “của mọi người” hơn là chỉ tập trung vào một phân khúc người tiêu dùng cụ thể. Kết quả này là nhờ F1s cân bằng đầy đủ các yếu tố mà cho dù thuộc nhu cầu nào khách hàng cũng có thể tìm thấy ở F1s:
• Camera selfie thời thượng
• Thiết kế sang trọng, cao cấp
• Hiệu năng mạnh mẽ
• Giá bán hợp lý
Từ 7 giờ sáng, FPT Shop Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1, TP.HCM) đã bắt đầu có những khách hàng đầu tiên đến xếp hàng để mua máy OPPO F1s. Đến khoảng 8 giờ, có gần 200 người lấp kín cả khu vực bên ngoài cửa hàng. Trong đó, 100 khách hàng tham gia chương trình đặt hàng đầu tiên đến shop nhận máy được tặng thêm loa Bluetooth trị giá 800,000 đồng.
Nhiều khách hàng háo hức đến sớm để mua máy
Khách xếp hàng chờ thanh toán và nhận máy
Các khách hàng có độ tuổi, công việc khác nhau nhưng có điểm chung là yêu thích F1s
Tại siêu thị Thế Giới Di Động Nguyễn Thái Học, gần 50 người là những khách chưa kịp đặt hàng trước nhưng vẫn có mặt khá sớm để chờ mua F1s và tham gia vào chương trình ưu đãi giới hạn và nhiều hoạt động sôi nổi tại đây. Cụ thể, Thế Giới Di Động dành riêng 600 phần quà đặc biệt cho nhóm khách hàng này, khi họ đến mua F1s trực tiếp tại 4 cửa hàng được chỉ định trong sáng ngày 11/08.
Cũng tại hai điểm trên, ca sĩ Sơn Tùng M-TP, đại diện dòng sản phẩm, đã đến hòa cùng không khí với khách hàng. Anh chàng đã tận tay trao những chiếc điện thoại OPPO F1s cho những người đầu tiên.
Sơn Tùng M-TP trao máy cho người dùng đầu tiên tại TGDĐ
Bạn Đức Cần (ngụ Quận 4) cho biết, bạn mua máy cho 2 vợ chồng sử dụng. “Vợ em rất thích sản phẩm OPPO vì chụp ảnh đẹp, thiết kế bắt mắt. Em chọn sản phẩm F1s này vì đáp ứng được sở thích của vợ, mà hoạt động cũng ổn và giá thì quá tốt, lại có thêm quà tặng.” Vị khách hàng này cũng chia sẻ khá bất ngờ và vui khi được được chính tay Sơn Tùng M-TP trao máy và cảm thấy ca sĩ trẻ này rất thân thiện.
Khách hàng háo hức nhận máy ở Huymobile
Tại Viễn Thông A trên đường 3/2, khách hàng đến từ rất sớm để mua F1s
Những khách hàng chọn mua F1s tại TGDĐ Thái Hà
Cùng lúc đó, các cửa hàng bán lẻ và cửa hàng khác trên khắp nước cũng nhộn nhịp không kém.
Nam Định
Hưng Yên
Buôn Mê Thuột
Vũng Tàu
Lời cảm ơn đến khách hàng của OPPO
Với những những phản hồi tích cực về F1s từ các khách hàng, người tiêu dùng và phía nhà bán lẻ, OPPO Việt Nam rất vui mừng và tự hào. Chúng tôi đang cố gắng đáp ứng nhu cầu thị trường với những sản phẩm được nghiên cứu và chuẩn bị kỹ càng, và F1s chính là một sản phẩm thể hiện nỗ lực và quyết tâm của OPPO. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng không ngừng cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng, giải quyết nhanh chóng các vấn đề của người dùng sản phẩm và phối hợp với các nhà bán lẻ nhằm đem đến những chương trình hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Nửa đêm, Facebook sập trên toàn cầu, Instagram, Threads cũng không thể truy cập