Tesla đã bắt đầu cho thị trường Trung Quốc đặt hàng mẫu xe Model X và dự kiến xe sẽ được chuyển tới tay khách hàng trong quý 2. Như vậy, người dùng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới sẽ có cơ hội sở hữu mẫu xe thể thao đa dụng chạy điện mới trước thị trường châu Âu.
Ngoài ra, Tesla còn phân phối một phiên bản Model X P90D Signature Red đặc biệt số lượng hạn chế tại Trung Quốc nhân dịp tết cổ truyền. Màu đỏ là màu được ưa chuộng tại đất nước tỷ dân nên không có gì lạ khi mẫu xe đặc biệt này được bán với giá tới 1,48 triệu nhân dân tệ (tương đương 225.000 USD, 5 tỷ đồng). Mức giá cho phiên bản 90D tiêu chuẩn tại Trung Quốc nằm trong khoảng từ 146.000 tới 178.000 USD và khi đặt xe khách hàng phải đặt cọc 15.000 USD.
Model S của Tesla đã có khởi đầu vững chắc tại thị trường Trung Quốc, thị trường xe SUV sôi động nhất thế giới, đặc biệt là các mẫu xe sang trọng. Khoảng 21 triệu xe đã được bán tại thị trường Trung Quốc trong năm vừa qua. Các thương hiệu xe của Đức như Audi BMW và Mercedes-Benz thống trị thị phân khúc cao cấp tại thị trường ngày. Model S của Tesla bắt đầu được phân phối tại châu Au vào năm 2013 và tới tay khách hàng Trung Quốc vào tháng 4/2014.
"Đây là một cơ hội để Tesla khẳng định thương hiệu", Michael Dunne, một cố vấn chiến lược thị trường ô tô châu Á, chia sẻ. "Tesla sẽ thành công ở Trung Quốc nếu có thể thiết lập được một thương hiệu độc đáo, lôi cuốn và đặc biệt với khách hàng".
Phương thức quảng cáo thông minh
Trên trang web của mình tại Trung Quốc, Tesla tập trung quảng cáo về độ an toàn và sự hiệu quả của bộ lọc không khí trên Model X. Với tình trạng ô nhiễm tại Trung Quốc, khả năng lọc khói bụi, vi khuẩn và virus của xe Tesla sẽ được người dân nước này quan tâm.
"Vì đa số cư dân thành thị đều có học và giàu có nên họ rất quan tâm tới chất lượng không khí cho bản thân và con cái họ. Một chiếc xe với khả năng lọc không khí tốt sẽ được ưu tiên", Dunne nói.
CEO Elons Musk trình làng Model X tại một sự kiện lớn ở Fremont, California vào cuối tháng Chín. Mặc dù có hàng nghìn đơn đặt hàng nhưng Tesla chỉ cung cấp được 208 chiếc Model X trong quý 4, gần bằng một nửa số xe mà hãng sản xuất và ít hơn nhiều so với dự đoán của các nhà phân tích. Tesla cho biết sẽ ưu tiên chất lượng trong khi vẫn cố tăng số lượng xe sản xuất được. Trong năm ngoái, Tesla bán được 50.580, chi tiết doanh số của từng thị trường không được tiết lộ.
Tham khảo Bloomberg
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI