Xe đạp chia sẻ (shared bike) không chỉ chiếm chỗ trên đường phố, vỉa hè và các bãi đất trống, nó còn là nỗi kinh hoàng với những dòng sông vốn đã ô nhễm ở Trung Quốc.
Một người đàn ông 65 tuổi họ Lý và đồng nghiệp 52 tuổi, ông Triệu - cả hai đều làm việc ở quận Triều Dương, Bắc Kinh. Họ có trách nhiệm bảo vệ và làm sạch hệ thống sông, lạch giữa các quận. Với sự gia tăng chóng mặt của xe đạp chia sẻ tại Trung Quốc, công việc của họ trở nên vất vả hơn nhiều.
Vào ngày các phóng viên địa phương ghé thăm để thực hiện bài viết này, hai người đã kéo lên ít nhất 43 chiếc xe đạp từ lòng sông. Ngoài ra, họ phải ghi chép chính xác lượng xe đạp đã vớt mỗi ngày.
Theo ước tính từ đầu năm 2017, ít nhất 1000 chiếc xe đạp được vớt lên từ sông Ba. Việc trục vớt được coi là công việc đặc biệt, đôi lúc công nhân còn vớt được tới 50 chiếc xe đạp mỗi ngày.
Theo công thông tin NetEase, hiện tại đang có 2 lý do được đưa ra để giải thích cho việc xe đạp chia sẻ rơi xuống sông ngày càng nhiều:
- Tâm lý ích kỷ (hoặc các chứng bệnh tâm thần) của người mượn xe.
- Taxi dù và các dịch vụ chở người không được cấp phép quấy phá đối thủ cạnh tranh.
Được tạo ra với mục đích bảo vệ môi trường, tuy nhiên xe đạp chia sẻ ở Trung Quốc vẫn chưa cho thấy rõ tác dụng của nó.
Theo NetEase
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Google giới thiệu Gemini 2.0: tạm biệt các chatbot AI, cùng chào đón kỷ nguyên "Tác nhân AI"
Không chỉ là một mô hình AI mới, sự ra đời của Gemini 2.0 còn được Google xem như là cột mốc chuyển giao sang thời đại của các "tác nhân AI".
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI