Với 259.000 đồng/tháng hoặc 2,7 triệu đồng/năm, người dùng tại Việt Nam có thể được cấp tick xanh Twitter từ ngày 1-4.
- Cơ hội nào dành cho các dự án nằm ngoài MCU và DCU khi phim siêu anh hùng ngày càng bão hòa?
- Startup sinh ra từ ‘sự hắt hủi’ của Google: Được định giá 1 tỷ USD dù chưa tạo ra doanh thu, hơn 1 năm tuổi nhưng tự tin cạnh tranh với các ‘bô lão’
- Độc lạ toà chung cư chạy hoàn toàn bằng điện: Không dùng khí gas, chỉ lấy năng lượng từ độ sâu hơn 150m dưới lòng đất
Chuyên trang PhoneArena dẫn thông báo của Twitter hôm 23-3 cho biết sẽ mở rộng chương trình bán tick xanh ra toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. Theo đó, phiên bản Twitter Blue cho phép bất kỳ người dùng nào cũng có thể mua dấu tick xanh.
Có được dấu tick xanh, người dùng Twitter sẽ có một số ưu tiên như ít phải xem quảng cáo hơn, viết tweet dài lên đến 4.000 ký tự, chỉnh sửa, hoàn tác bài đăng, đánh dấu thư mục và tùy chỉnh thanh điều hướng của mình.
Tick xanh tại Việt Nam được Twitter "bán lẻ" với giá 259.000 đồng/tháng hoặc "bán sỉ" với giá 2,7 triệu đồng/năm. Tại Mỹ, mức phí là 8 USD/tháng hoặc 84 USD/năm nếu đăng ký qua website, còn nếu mua qua thiết bị di động giá tương ứng là 11 USD/tháng và 114,99 USD mỗi năm.
Twitter triển khai giá bán tick xanh trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Ảnh: PhoneArena
Twitter cho biết người dùng toàn cầu có thể mua tick xanh qua website hoặc qua thiết bị iOS và Android. Sở dĩ giá trên app cao hơn trên website vì Twitter đẩy khoản phí 30% mỗi giao dịch ứng dụng về phía người dùng. Lưu ý, đây là khoản phí mà Apple và Google áp đặt.
Bên cạnh việc bán, Twitter cho biết sẽ tiến hành xóa tick xanh của những tài khoản được xác minh trước đó, vốn dành cho người nổi tiếng, chính trị gia... Nếu muốn có lại tick xanh, họ sẽ phải đăng ký mua Twitter Blue như bình thường với mức giá nêu trên.
Ngoài Twitter Blue dành cho tài khoản cá nhân, Twitter cũng triển khai gói bán tick vàng hoặc xám cho các công ty, tổ chức, doanh nghiệp với giá 1.000 USD/tháng.
Tick xanh trước đây vốn chỉ dành cho tài khoản thuộc về người nổi tiếng hoặc doanh nghiệp nhằm hạn chế tình trạng bị giả mạo. Tuy nhiên, sau khi thâu tóm mạng xã hội khổng lồ này vào tháng 10-2022, tỉ phú Elon Musk đã từng bước thiết lập cơ chế trả phí.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI