Uber công bố giao diện ứng dụng API của dịch vụ UberRUSH, để các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể tích hợp

    TVD,  

    Dịch vụ giao hàng UberRUSH sẽ xuất hiện trong các ứng dụng và nền tảng của bên thứ 3.

    Uber không chỉ cung cấp dịch vụ cho đi nhờ xe qua ứng dụng trên smartphone, startup này còn cung cấp một số dịch vụ kinh doanh mới như giao đồ ăn và vận chuyển hàng hóa cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Tuy nhiên Uber mới chỉ chính thức tung ra dịch vụ giao đồ ăn tại một số thành phố của Mỹ, và mới chỉ bắt đầu thử nghiệm dịch vụ vận chuyển hàng hóa.

    Tuy nhiên mới đây, Uber đã bắt đầu cho thấy tham vọng thực sự của mình khi công bố kế hoạch phát triển giao diện ứng dụng API cho dịch vụ UberRUSH. Bằng cách thêm một vài dòng mã này, các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể dễ dàng tích hợp dịch vụ giao hàng của Uber trên các nền tảng bán hàng trực tuyến của mình.

    Động thái này nằm trong kế hoạch khuyến khích các nhà phát triển ứng dụng của doanh nghiệp tích hợp dịch vụ UberRUSH vào nền tảng của mình. Đó cũng là cách để Uber có thể xuất hiện trong hàng loạt các ứng dụng khác của bên thứ 3, mở rộng thị phần cũng như sự hiện diện của mình.

    Đối tượng mà Uber muốn nhắm đến là tất cả các doanh nghiệp thương mại điện tử, các nhà bán lẻ và kinh doanh sản phẩm. Đây sẽ là một thị trường lớn, nhiều tiềm năng nhưng cũng gặp phải sự cạnh tranh từ rất nhiều tên tuổi như Amazon, Google.

    Giám đốc sản phẩm Calvin Lee của Uber cho biết: “Chúng tôi đã tạo được rất nhiều mối quan hệ hợp tác với doanh nghiệp và tìm hiểu nhu cầu của họ. Chúng tôi đang muốn xây dựng một dịch vụ đặc biệt cho các doanh nghiệp này”.

    Dịch vụ UberRUSH đã từng được ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, tại 3 thành phố New York, Chicago và San Francisco. Dịch vụ này bắt đầu với những người giao hàng bằng xe đạp và phát triển hơn, ngay cả những tài xế UberX cũng có thể tham gia.

    Nó cung cấp cho khách hàng các thông tin thời gian thực, vì vậy mà họ có thể biết được món hàng hiện tại của mình đã đến đâu. Cũng nhờ đó mà cả khách hàng lẫn người vận chuyển sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

    Cũng hơn 1 năm trước, Uber đã giới thiệu API của dịch vụ gọi xe thông qua smartphone. Các tác động là rất tích cực, khi mà người dùng có thể dễ dàng gọi một chiếc xe Uber ngay trong ứng dụng Google Maps, ứng dụng đặt bàn OpenTable hay Trip Advisor. Trong tháng 12, Uber đã tích hợp API này vào Facebook Messenger và người dùng có thể gọi xe ngay trong ứng dụng của mạng xã hội này.

    Tham khảo: theverge

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày